Vikan


Vikan - 27.01.1966, Blaðsíða 11

Vikan - 27.01.1966, Blaðsíða 11
en). í þeirri deild er þeim kennt að haga sér vel í skóla og lcennt að læra, ásamt smá lexíum, svo sem að telja upp að 100, þekkja stafina og litina. Mörg börn kunná þegar lexíuna áður en þau byrja í undirbúningsdeild, svo ég held að bezta atriðið við ]>á deild sé hegðunarkennsl- an. Þeim er kennt að bíða í röð í mat- sölunni eftir mjólk og smákökum, svo allt fari ekki í uppnám, þegar þau koma í fyrsta bekk og þurfa að borða hádeg- ismat í skólanum. Hér kennir liver kennari einum bekk öll fögin, sem er nauðsynlegt til að kenn- ararnir geti þekkt börnin nógu vel til að geta fyllt út slík einkunnarspjöld. Eg er hrædd um að ég yrði í vandræðum ef ég ætti að fylla út slíkt spjald yfir liegð- un stráksa míns hér heima. Undirbúningsdeildarbörnin eru ekki i skólanum nema 2% tíma á morgnana, þ.e. nógu lengi til að svína út fínu strau- uðu fötin sem mamma puntar þau í, en ekki alveg nógu lengi til að hún hafi gagn af friðinum. Eg tel samt að það sé mjög þýðingarmikið og gott fyrir börn að byrja sína 22ja ára skólagöngu á þennan auðvelda og skemmtilega liátt. Þau fá þá hugmynd inn í litlu kollana sína að skólnr séu staðir þ ar sem allt.af er eitt- hvað nýtt að ske og skemmtilegir hlutir koma fyrir. Foreldrarnir taka mikinn þátt í skóla- lífinu hér, á margvíslegan hátt, aðallega mæðurnar. f byrjun skólaárs heldur kennarinn Mæðrafund fyrir mæður barnanna, sem hún á að kenna þann veturinn. A slíkum fundum skýrir kenn- arinn mæðrunum frá verkefni vetrarins og aðferðum þeim, sem hún ætlar að nota, síðan svarar hún spurningum mæðranna. Falli einhverri móðurinni ó- hemju illa við kennara þann, sem barn hennar á að vera hjá, er hún frjáls með að tala við skólastjóra og fá barnið flutt í annan bekk. Slíkt kemur fyrir, en ekki oft. Á þessum fundi er svo líka kosinn bekkjarmóðir, og þrjár aðstoðarbekkj- armæður, úr hópi frambjóðenda, og fer það allt fram á mjög demokratiskan hátt. Störf þessara bekkjarmæðra eru svo að annast allan undirbúning og rekstur allra skemmtana, sem haldnar verða ’yfir veturinn, fyrir hönd bekkjarins. Þær koma svo saman á fund með bekkjar- mæðrum annarra bekkja og lcjósa yfir- umsjónarkonu (Chairman) fyrir hvert tilstand sem vera á, og skipta verkum á milli bekkjanna. Þegar hver bekkur hefur fengið sitt verkefni fyrir tilsetta hátíð, leita svo bekkjarmæðurnar til annarra mæðra í bekknum með hjálp við verkefnin. Það er að sjálfsögðu svo hverri móður frjálst að játa eða neita að taka þátt í þessu starfi, eftir því sem þeim sýnist og þær hafa tíma til. Eg hef lært alls konar pappírsföndur og heildsöluinnkaupsreglur í sambandi við slík störf, svo ekki sé nú minnzt á hinar skrautlegu rauðu hjartalöguðu smákökur, sem cg lœrði að baka í fyrra, því það varð mitt verkefni fyrir Yalen- tine’s Hay. Einnig er starfandi í hverjum skóla félagsskapur sem nefnist P.T.A. (Par- ents Teacher Association) og þar í taka feðurnir virkan þátt. Á fundum þessa félagsskapar er fjallar um skólamál al- mennt á mörgum sviðum, bæði fjárhags- legum og menntunarlegum. Enginn er kritiskari á amerísku þjóð- ina, en Ameríkanar sjálfir. Það er eins og gagnrýnin fari í öldum yfir landið Framhald á bls. 41. EINKENNI, HEGÐUAJ, VAN/. UE6ÐUA/________________6 yiKUR i 3 3 $ 6 SJÁtFSTICHÍN V GEGNIR FUÖTT OG VEL + ER KURTEIS + LEIKUR OG VINNUR VEL MEÐ ÖÐRUM + TEKUR TILLIT TIL EIGNA ANNARRA + TEKÓR EFTIR + VINNU OG LÆRDÓMS VENJUR ER SJÁLFSTÆÐUR + NOTAR TÍMA OG EFNI VEL + GERIR EINS OG HONUM ER SAGT + ER VANDVIRKUR + TEK'IR ÞÁTT í ATHÖFNUM BEKKJARÍNS V MEÐAL HEGDUNAREINKUNN E Ég held að ekkert skýri betur hvað geng- ur fyrir sig í slíkum undirbúningsdeildum en einkunnarspjöld þau sem börnin fá þar. Þeim eru gefnar einkunnir á 6 vikna fresti, eins og öllum öðrum bekkjum, og líta ein- kunnaspjöldin svona út: Merkin sem kennarinn setur í dálkana þýða svo: E = Exellent = Prýðilegt, G = Good = Gott, P = Passing = Nógu gott, U = Unsatisfactory = Ekki nógu gott, -)- = Above Average = Meira en meðalgott, V = Average = Meðalgott, -f- Below Average = Minna en meðalgott. Við allar þessar einkunnir bætast svo ein- kunnir í stærðfræði, lestri, landafræði o.s.frv. í hærri bekkjunum. VIKAN 4. tbl. -Q

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.