Vikan - 27.01.1966, Blaðsíða 26
54
95
23
7
urðu að fara á verkstæði
milli yfirlitsathugana.
biluðu eitthvað.
höfðu ágalla, sem verk-
smiðjan bætti ekki.
stöðvuðust á miðri leið
vegna bilunar.
neituðu einhverntíma að
fara í gang.
10
17
16
12
höfðu galla á mótor.
voru með gallaða
kveikju.
reyndust með ófull-
komna kælingu.
voru með bilað púst-
kerfi.
þörfnuðust
gírkassa.
viðgerðar á
41
skröltu eða tístu við og
við (þar af 11 stöðugt).
hafa gallað
voru með bilaðan ljósa-
útbúnað.
höfðu gallaða þurrku-
mótora.
þörfnuðust nýrrar kúpl-
ingar.
þörfnuðust viðgerðar á
kúplingu.
fengu nýja bremsuborða.
voru með ójafnar brems-
ur.
PEUGEOT 404
100 bílar, ekið alls 3,6 millj km.
I
Peugeot 404 fjögra dyra, 1618 ccm, 70 ha., v/5500
sn/mín. Fyrst framleiddur 1960. VerS um 237 þús-
und. Meðaleyðsla reynslubílanna 11,0 I. pr. 100
km. Umboð hér: Hafrafell h.f.
Der Stern telur, að Peugeot 404 hafi staðið sig
furðulega vel, ekki hvað sízt miðað við, að hann
er innfluttur bill í Þýzkalandi og hefur því ó ýms-
an hótt lakari aðstöðu þar heldur en BMW 1500
og Mercedes Benz 190, sem eru þýzkir. Peugeot
reyndist ekki skrölta meir eða hafa gallaðri yfir-
byggingu en Mercedes Benz 190, en gallar ó lakki,
biiaðar læsingar og misgóð sætisbólstrun kom í
veg fyrir, að hann stæði jafnfætis MB 190 hvað
bodýið snertir. Peugeot 404 reyndist hafa jafn-
astar bremsur þessara fjögurra bíla. 58% Peugeot-
eigenda sögðust 100% ónægðir með farartækið.
MERCEDES
BENZ 190
100 bílar, ekið alls 3,3 millj. km.
Mercedes Benz 190 fjögra dyra, 1897 ccm, 80 ha.,
v/5000 sn/mín., fyrst framleiddur 1961. Fram-
leiðslu hætt 1964, þess í stað framleidd endurbætt
útgáfa með stærri mótor og nokkrum öðrum end-
urbótum, kallaður Mercedes Benz 200. Verð ca.
357 þúsund. Meðaleyðsla reynslubílanna 11,5 I.
pr. 100 km. Umboð hér: Ræsir h.f.
Mercedes Benz 190 kom bezt út úr þessari reynslu.
Hann hafði fæsta galla á mótor, pústkerfi, gír-
kassa og kúplingu. Aðeins fimm prósent MB 190
eigenda þurftu aðstcð til að komast í áfangastað.
54% Benzeigendanna sögðust mjög ánægðir með
Farkostinn.
urðu að fara á verkstæði
milli yfirlitsathugana.
biluðu eitthvað.
höfðu ágalla, sem verk-
smiðjan bætti ekki.
stöðvuðust á miðri leið
vegna bilunar.
neituðu einhverntíma að
fara í gang.
höfðu galla á mótor.
voru með gallaða
kveikju. _________
reyndust með ófull-
komna kælingu. __________
voru með bilað púst-
kerfi.
þarfnaðist viðgerðar á
gírkassa.
skröltu eða tístu við og
við (þar af 13 stöðugt).
reyndust hafa gallað
lakk.
14
7
voru með bilaðar læs-
ingar- _________________
höfðu gölluð sæti.
voru með bilaðan ljósa-
útbúnað.
höfðu gallaða þurrku-
mótora.
þörfnuðust nýrrar kúpl-
ingar.
þörfnuðust viðgerðar á
kúplingu.
fengu nýja bremsuborða.
voru með ójafnar brems-
ur.
ÞA9 ER LÍKA
HAPPDRÆTTI
AÐ KAUPA
NÝJAN BiL
Það er ævinlega viðkvæðið
hjá bíleigendum, bæði þeim
sem eiga bíla og ætla að
eignast þá síðar meir, að
það sé ekki hægt að eiga
nema nýjan bíl; það sé ó-
mögulegt að þurfa seint og
snemma að standa í viðgerð-
um og ef það hreyfir frost
að þurfa þá að ýta og toga,
þangað til blessuðu farartæk-
inu þóknast að fara í gang.
Nei, þeir á nýju bílunum eru
lausir við svoleiðis hrelling-
ar. Þeirra bílar bila ekki, og
þeir fara alltaf í gang.
Eins og klukka.
En svo er líka til máltæki,
sennilega ekki mjög gamalt,
sem hljóðar á þessa leið:
Betra en nýtt og bilar aldrei.
Og þannig yrði hann líklega
að vera, nýi bíllinn, sem ætti
að uppfylla þær kröfur, sem
að framan eru gerðar fyrir
hönd bíleigendanna. Sá bíll
yrði að vera jafn gangviss
og Volvo — sem minnsta
kosti hér á landi fær orð fyr-
ir að fara alltaf í gang —
hafa verksmiðjuáferð Merc-
edes Benz og Volkswagen,
sem í flestu tilliti hafa óum-
deilanlega eitthvert falleg-
asta handbragð, sem sést á
bílum, vera jafn sterkbyggð-
ur og Dodge 40 og Willy's
— það bezta frá þeim báð-
um, — ryðga ekki fremur en
Land-Rover og Trabant, kom-
ast jafn mikið og Volvo tor-
færubíllinn, Bronco og Rússa-
jeppi samanlagt, vera jafn
þægilegur í akstri og Peugeot
og Buick Riviera til samans,
eyða bensíni eins og skelli-
naðra og vera jafn lipur í
innanbæjarsnúningum og
reiðhjól, kosta það sama og
Trabant. Svo ætti hann að
hafa viðtökur eins og Ferr-
ari, miðstöð eins og Taunus
12 M, sæti eins og Mercedes
Benz, farangursrúm eins og
Norðurleiðarrúta og vera jafn
rúmgóður og stóru, amerísku
fólksbílarnir.
Og jafnvel þetta væri ekki
óbrigðult. Það sjáum við bezt
á töflunum, sem hér fara á
eftir. Þýzka blaðið der Stern
birti á síðastliðnu ári sam-
anburð á fjórum afbragðs-
góðum bílum, sem það hik-
ar ekki við að setja saman í
flokk. Samanburðurinn var
þannig gerður, að blaðið
fékk að fylgjast með 100 bíl-
um af hverri gerð fyrsta ár-
ið, sem þeir voru í notkun.
Hér var um '64 módelin að
ræða, og er ekki að efa, að
allir bílarnir hafa verið end-
urbættir síðan, en saman-
burðurinn gefur nokkra hug-
mynd um hlutfallið, og við
hverju eigendur umræddra
bfla mega búast. Tveirþeirra,
sem hér eru til umræðu, eru
alls ekki framleiddir lengur
í sömu mynd; hafa báðir
fengið stærri mótora og hærri
einkennistölur, auk annarra
endurbóta. Þetta eru BMW
1500, sem nú heitir 1600,
en er lítið breyttur að öðru
leyti, og Mercedes Benz 190,
sem líka hefur fjölgað hest-
unum og heitir nú 200. En nú
skulum við Kta á samanburð-
inn og láta tölurnar tala.
S.H.H.
FIAT 1800 B
100 bílar, ekið alís 2,2 millj. km.
Fíat 1800 B fjögra dyra, 1795 ccm, 81 ha., v/5200
sn/mín., fyist framleiddur 1961. Verð um 239
þúsund. Meða!eyðs!a reynslubílanna 12,7 lítrar
pr. 100 km. Umboð hér: Orka h.f.
Fíat 1800 B er eini bíllinn af þessum fjórum með
sex strokka mótor. 24 höfðu galla á mótor. 21
strönduðu miili leiðarenda og komust ekki í áfanga
af sjálfsdáðuni. Næstum tveir þriðju urðu að fara
á verkstæði mjlli hinna föstu athugana. 38% sögð-
ust fullkomlega ánægðir með bílinn.
urðu að fara á verkstæði
•nilli yfirlitsathugana.
biluðu eitthvað.
höfðu ágalla, sem verk-
smiðjan bætti ekki.
stöðvuðust á miðri leið
vegna bilunar.
neituðu einhverntíma að
fara í gang.
höfðu galla á mótor.
voru með gallaða
kveikju.
reyndust með ófull-
komna kælingu.
voru með bilað púst-
kerfi.
8
þörfnuðust viðgerðar á
gírkassa.
skröltu eða tístu við og
við (þar af 17 stöðugt).
reyndust hafa gallað
lakk.
voru með bilaðar læs-
ingar.
höfðu gölluð sæti.
voru með bilaðan ljósa-
útbúnað-
höfðu gallaða þurrku-
mótora.
þörfnuðust nýrrar kúpl-
ingar.
þörfnuðust viðgerðar á
kúplingu.
fengu nýja bremsuborða.
voru með ójafnar brems-
ur.
J" '' 'c ’Dg | urðu aö fara á vcrkstæði
milli yfirlitsathugana.
biluðu eitthvað.
höfðu ágalla, sem verk-
smiðjan bætti ekki.
stöövuðust á miðri leið
vegna bilunar.
neituöu einhverntíma aö
fara í gang.
hölðu galla á mótor.
22
voru með gallaða
kveikju.
8
reyndust með
komna kælingu.
ófull-
voru með bilað púst-
kerfi.
Þörfnuðust viðgerðar á
gírkassa.
skröltu eða tístu við 01
við (þar af 9 stöðugt)
reyndust hafa gallað
lakk.
voru með bilaðar læs-
ingar.
10
höfðu gölluð sæti.
voru með bilaðan ljósa-
útbúnað.
höfðu gallaða þurrku-
mótora.
13
Þörfnuðust nýrrar kúpl-
ingar.
19
Dörfnuðust viðgerðar á
kúplingu.
fengu nýja bremsuborða.
voru með ójafnar brems-
BMW 1500
100 bílar, ekið alls 3,2 millj. km.
BMW 1500 fjögra dyra, 1499 ccm, 80 ha., v/5700
sn/mín., fyrst framleiddur 1962. Framleiðslu hætt
1964, í stað þess framleidd endurbætt útgáfa með
stærri mótor og nokkrum öðrum lagfæringum, kall-
aður BMW 1600. Verð ca. 290 þúsund. Meðal-
eyðsla reynslubilanna 10,4 I. pr. 100 kílómetra.
Umboð hér: Kristinn Guðnason h.f.
Af reynslubilunum 100 höfðu 5 af hverjum 100
galia á mótor, fjórði hver reyndist með gallaða
kúplingu, helmingurinn gallað lakk. Tveir þriðju
ökumannanna kvörtuðu undan bilunum á pústkerf-
inu. 17 af hundraði strönduðu á milli leiðarenda
og komust ekki lengra hjálparlaust. 31% BMW
eigenda sögðust ánægðir með farartækið.
20 VIKAN 4. tbl.
VIKAN 4. tbl. 27