Vikan


Vikan - 01.08.1985, Síða 7

Vikan - 01.08.1985, Síða 7
Veðurskip Metró, öðru nafni Polar Front. Veðurskip Líma: „Veðurskip Líma statt á 57 gráðum norður og 20,1 gráðu vestur. . mánaðarins og kl. er þrjú eftir hádegi. Ég mæli veðurhæð í hnút- um (03154) Ég er statt á 57 gráðum norður og 20,1 gráðu vestur (99570 70201). Segi þér ekki úrkomu og veðurorð en hins vegar bæði skýja- hæð og skyggni (42598). Ský hylja 7/8 hluta himinsins þessa stundina, vindur er 170 gráður og 10 hnútar (71710)." Fleira upplýsti Líma en þar sem miklu nýrri fréttir eru af henni á degi hverjum er ástæðulaust að fjölyröa meira um hjal hennar á þriðja degi júlímánaðar 1985. Líma ekki eitt skip Þrjú önnur veðurskip senda að jafnaði veðurfréttir til Veður- stofunnar á degi hverjum. Veður- skip hófu störf á Norður-Atlants- hafinu snemma á stríðsárunum, árið 1940. Fyrsta árið var aðeins eitt skip í veðurmælingum en í stríöslok voru þau orðin hátt í 20 talsins. Eftir stríð var samkomu- lag gert milli þjóðanna við Noröur-Atlantshaf um rekstur þrettán veðurskipa (sjá kort) og skiptu löndin með sér rekstri þeirra. Hvert skip átti sinn ákveðna stað á kortinu og þó þau yrðu þekkt undir ákveðnum nöfn- um var það í rauninni staðurinn sem þau tóku nafn sitt af, en skip með ýmsum heitum voru á bak viö nafnið. Nú eru veðurskip á fjórum stöðum á Atlantshafinu, á stöðum sem auðkenndir eru með bókstöf- unum C, L, I og M. Líma er í raun mörg skip sem heita jafnmörgum nöfnum en senda frá stað nálægt þar sem I-skipinu var fundinn staður 1946. Þaö er aðeins M-skip- ið (veöurskip Metró) sem tollir nokkurn veginn alltaf á sama stað en heitir alls ekki Metró heldur Polar Front, er norskt að uppruna og var sérsmíöað til veðurrann- sókna um 1977. Það var ekki til viðtals daginn sem Vikan skrapp upp á Veðurstofu, hefur kannski skroppið í slipp, en hins vegar tókst að fá mynd af því. Loftbelgir, dufl og gervihnettir Auk þeirra mælinga sem Veður- stofan nýtur góðs af mæla veður- skipin margt fleira, frá þeim eru loftbelgir sendir upp í háloftin og önnur tól í sjávardjúpin. Gunnlaugur Kristjánsson sagðist ekki telja að gervihnettir leystu veðurskip af hólmi í bráð, eins og leikmanni kynni að detta í hug. Fækkun veðurskipanna frá 1946 má að einhverjum hluta rekja til bættrar tækni í flugi og siglingum. Auk þess hafa rekdufl til veð- urathugana tekiö við sumum hlutverkum skipanna og nota þá gervitungl til fjar- skipta. Flutningaskip sleppa þeim í sjó á fyrirfram ákveðnum stöð- um á leið sinni yfir hafið og síðan berast merki frá þeim ásamt staðarákvörðun í ákveðinn tíma á Flestir landsmenn hafa áreiðan- lega heyrt um veðurskipin. Hætt er að fréttast af Bravó og Alfa heyrir til einhverri óljósri fortíð en Metró og Líma eru enn á floti eftir því sem landslýður kemst næst og af einhverjum fleiri fara spurnir. Þau eru kunnugleg og við fáum fréttir af þeim oft á dag, en vitum svo ekkert um þau. BBXX C7L. . . Vikan náði viðtali við veðurskip Líma fyrir skömmu og það verður að segjast eins og er að í fyrstu var lítiö á því að græða. Allt og sumt sem frá skipinu kom var talnaruna. Vikan hóf viðtalið eins og hvert annað vingjarnlegt sím- tal: Hvað geturðu nú sagt okkur um sjálft þig, hvað ertu, hvemig er veðrið? Veðurskip Lima: BBXX C7L 0315 995704259871710... En með aöstoð túlks, Gunnlaugs Kristjánssonar rannsóknar- manns, komumst við að raun um að þetta var í rauninni mjög kurteislegt og hreinskilnislegt svar. Efnislega á þessa leið: „Ég er skip (BBXX). Þú mátt kalla mig Lima (C7L). í dag er þriðji dagur Staðsetning veðurskipanna 1946. 31. tbl. Vikan 7

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.