Vikan


Vikan - 24.04.1986, Page 4

Vikan - 24.04.1986, Page 4
EFTIR BERGLJÚTU DAVÍÐSDÚTTUR MYNDIR TÚK RAGNAR TH. FÖRÐUN: Dagbjört Úskars- dóttir, hár- og snyrtistofunni Gott útlit, með snyrtivörum frá Yves Rocher. „Fötin tala. Þau skapa manninn, þau eru maðurinn." Þessi orð eru höfð eftir frægum tískuhönnuði. En er þetta svona einfalt? Nei, föt eru ákaflega misjöfn að gæðum og það er ekki nóg að skrýða sig „merkjum" til að vera glæsilegur. Fólk berfötsvo misjafnlega. Það er ekki þar með sagt að við getum ekki áttað okkur að einhverju leyti á klæðaburði fólks og með því sagt okkur sitthvað um manneskjuna. Fyrir ekki svo ýkja mörgum árum munum við eftir mæðrum okkar í morgunkjólunum frægu sem þær gengu í við heimilisstörf- in. I þá daga létu þær flestar duga að eiga „Hagkaupssloppa“ til skiptanna, betri kjól efþærbrugðu sér í bæjarferð og að sjálfsögðu sumar- og vetrarkápu. Fjárfesting í kápu þótti meiriháttar mál. Tím- arnir hafa svo sannarlega breyst. Nú fara konur jafnvel í Etienne Aignerdragt-eða viðlíka klæðn- aði - í vinnu. „Hagkaupsslopparn- ir“ sjást ekki lengur. Breytingin hefur verið mjög hröð á undan- förnum árum. Konur vinna flestar utan heimilis - og atvinnurekendur gera nú auknar kröfur um klæða- burð starfsfólks. Ekki nóg með það. Samfélagið sjálft dæmir fólk eftir því hvernig það klæðist. Svipaða sögu má segja um feð- urna. Aður fyrr fjárfestu þeir í jakkafötum á nokkurra ára fresti - helst dökkum - og þeir sem unnu á skrifstofum áttu kannski föt til skiptanna. En því er eins farið með þá og mæðurnar - þeir hafa svo sannarlega breytt stíl sínum. í dag sjáum við menn við vinnu sína - jafnt í opinberum stofnunum sem annars staðar-jafnvel í eplagræn- um peysum og appelsínugulum skyrtum. Unglingarnir láta ekki lengur segja sér hverju þeir eigi að klæð- ast - foreldrarnir ráða þar engu um. Það eru tískuvöruverslanirnar semstjórnaþví. VIKAN fór á stúfana og ræddi við nokkra kaupmenn sem versla með svokallaðan betri fatnað - gjarnan merktan frægum hönnuð- um. SÆVAR KARL ÓLASON flytur inn vandaðan fatnað frá Þýska- landi og Italíu - og þar má nefna Hugo Hossjakkaföt og Armani jakka - og fyrir konurnar hefur Sævar hið fræga þýska merki Eti- enne Aigner. I því sambandi má nefna að verð á meðalpeysu getur verið allt að fjórðungur mánaðar- launa verkakonu. Við spurðum Sævar hvort hinn almenni borgari hefði efni á að versla hjá honum. Sævar svaraði því játandi og sagði að fólk kæmi og borgaði jafnvel inn á flíkina smátt og smátt! En af hverju er lagt svo mikið á sig til að eignast Aignerflí k? Hefur hún sérstöðu umfram aðrar flíkur? Eða er það aðeins fyrir snobbið?

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.