Vikan

Tölublað

Vikan - 24.04.1986, Blaðsíða 26

Vikan - 24.04.1986, Blaðsíða 26
„ Jájá. Mér dettur í hug Oddur Björnsson. Og Svava. En hún er nú vel að merkja ekki prestsson- ur... “ Djúpstæðar, sálrænar ástæð- ur? „ Ja, ég held að þetta sé bara mjög eðlilegt. Þegar maður er ómálga barn og alvitlaus sér maður föður sinn performera einhverjar undarlegar seremóní- ur, hann er klæddur grímuballs- fötum og það er spenna í loftinu. Þessi kristnu ritúöl - hvort sem um er að ræða skírn, giftingu eða jarðarför - hafa öll til að bera einhverja magnaða spennu sem svipar mikið til spennu leiksviðs- ins. Þetta er mjög víðtækt og djúptækt sjónarspil þannig að samkvæmt banal-Freudisma þá blasa ástæðurnar við!“ Sigurður hló, hvellum hlátri. Svo stóð hann á fætur og fór að ganga um gólf. „Jújú,“ hélt hann áfram, „ég er fæddur einhvem tíma og svo kom ég hingað til Reykjavíkur þegar ég var þrettán ára og fór í landspróf og síðan í mennta- skóla og þaðan til Frakklands þar sem ég lærði fyrst frönsku í einn vetur og svo leikhúsfræði í fjögur ár og svo kom ég heim og var viðloðandi Leiklistarskólann auk þess að skrifa og síðan fór ég út aftur og lauk magisters- prófi og meira að segja hálfu doktorsprófi sem fjallar aðallega um ýmis vandamál nútímaleik- ritunar með hliðsjón af frönskum höfundi sem heitir Michel Vina- ver og jafnframt lauk ég prófi í kvikmyndaleikstjórn og hér heima hef ég verið frá 82. Þetta er nú ferillinn í stuttu máli!“ Jips! En skriftirnar og þetta dót... „ Já, það liggur við að ég muni varla eftir mér öðruvísi en skrif- andi. Ég varð fljótt bæði læs og skrifandi - eða skrifandi og læs - og ég á til dæmis ennþá dag- bækur sem ég hélt á hverjum degi frá því ég var fimm ára og til svona tólf ára aldurs. Nú, maðurskrifaði aðallega skáld- sögur á þessum árum,“ glottandi, „en um tólf þrettán ára aldur lagðist ég í eitthvert stefnuleysi eins og algengt er á þeim aldri og vissi ekkert hvað ég ætti að taka mér fyrir hendur. Þegar ég fór aftur að skrifa í MR var það allt í ljóðformi og ég hef einhvern veginn aldrei náð sambandi við prósann aftur, ekki enn sem komið er að minnsta kosti og hef þó gert fáeinar tilraunir í þá átt. Það eru ljóðin sem henta mér best - og svo leikritunin, sem á náttúrlega meira skylt við ljóð en prósa ef út í það er farið.“ Stones-aðdáendur voru hengdir upp ásnaga egar Sigurður lagði skáldsagnaritun á hill- una snemma á gelgju- skeiðinu voru nýir tímar í veröldinni. Bítlarnir höfðu slegið í gegn og á hæla þeirra - The Rolling Stones. Þessum tímum er lýst bráðskemmtilega í nýjasta leik- riti Sigurðar, Húsið á hæðinni eða hring eftir hring, sem hann samdi sérstaklega fyrir Herra- nótt MR nú í vetur. Eitt fyndn- asta atriði þess ágæta leikrits var þegar ungpiltur einn er nýkom- inn af Stóra-Bretlandi með nýjar og æsandi rokkplötur og hringir í vini sína. Atriðið er endurtekið fjórum sinnum - orðrétt: „Hey, komdu yfir, maður-já, ég er kominn, maður- algert { æði, maður - ég er með tryllings- { legar plötur með mér - nú skal gamli Dúalinn fá að sýna hvað’- ann getur - komdu yfir!“ „Þetta er tekið svo til orðrétt eftir einum félaga mínum frá þessum árum, manni sem nú er helstil virðulegur lögfræðingur hér í bæ. Ég kom auðvitað yfir eins og skot og við læstum okkur inni í herberginu hans og gamli Dúalinn fékk að sýna hvað hann gat. Platan var Around and Around með Stóns og við hækk- uðum alltaf meira og meira þangað til Mikjáll og félagar endurómuðu um alla blokkina, nágrönnunum til mikils ama. Mamma þessa verðandi lögfræð- ings var sífellt að koma og banka varlega á dyrnar og biðja okkur um að lækka en við hækkuðum bara meira og fíluðum þetta al- veg í botn. Á meðan sat pabbi hans frammi í stofu og las Tím- ann hinn rólegasti - hann var nefnilega ekki bara framsóknar- maður heldur líka ansi heyrn- arsljór. Þessi ágæta skemmtun okkar endaði þegar einn ná- granninn lagði það á sig að klifra upp á svalirnar og brjótast þaðan til mngöngu til okkar.“ þessum árum voru mikl- ar væringar með að- dáendum Bítlanna og Stóns og Sigurður sagði að hann hefði iðulega mátt þola það að vera hengdur upp á snaga í Hagaskólanum eins og hver önn- ur úlpa fyrir dálæti sitt á Stóns. Það er líka greinilega stutt niður í gamla Stónsfríkið þrátt fyrir snyrtilegt yfirbragð Frankófíls- ins - Sigurður sagði mér frá því allshugar glaður að nýja Stóns- platan væri til stakrar prýði og mikillar fyrirmyndar: „Þetta er svona Exile On Main Street-fíl- ingur,“ sagði hann og þá vita allir Stónsaðdáendur hvað við er átt. Keith Richards í fínu formi. „Ég sá þá einu sinni,“ hélt Sig- urður áfram, „það var 82, minnir mig, á risastórum íþróttaleik- vangi í París og þeir ollu mér engum vonbrigðum. Gamla Stónsfríkinu hlýnaði um hjarta- rætur þegar þeir tóku öll gömlu lögin. Keith var bókstaflega að springa af heilbrigði - þeir höfðu reynt að mála á hann einhverjar heróínrúnir en þegar maður komst nálægt sviðinu sá maður að það var bara eins og hver önnur blekking. Svo varð ég þeirrar ánægju aðnjótandi að þegar ég skrapp á krá um k völd- ið, krá sem er fjölsótt af alls konar listamönnum, blaðamönn- um og svoleiðis fólki, þá mætti Keith þar á svæðið með vinum sínum og settist á næsta borð við mig. Þjónarnirlétu vitaskuld eins og þjóðhöfðingi væri kom- inn í heimsókn og komu og sprengdu kampavínsflöskur í gríð og erg og svo sat Keith þarna og þjóraði ósleitilega lengi nætur og var í hinu besta skapi. Hann var meira að segja svo vin- samlegur að skrifa stutta kveðju handa gömlu Stónsfríki sem sat á næsta borði og það þótti mér vænt um. Ég vildi náttúrlega ekkert vera að trufla hann sjálf- ur - hann var þarna með vinum sínum - en það vildi svo vel til að þjónninn, sem f'ærði mér drykkina, var líka Stónsfrík og tók að sér með ánægju að fá gamla manninn til að skrifa nafnið sitt á pappírsblað fyrir mig. Svo bætti hann við „With Love“, eða einhverju álíka huggulegu. Aftur á móti hefur mér enn ekki tekist að rekast á Mikka sjálfan á Polly Magoo.. 68-kynslóðin álíka skrautleg og símaskráin Eftir þennan útúrdúr um rokktónlist fórum við aft- ur að tala um skáldskap og einkum og sér í lagi skáldskap í MR. „Jájá, ég var mennta- skólaskáld - að vísu ekki einn af sextán heldur einn af tólf. Það varð eins konar sprenging í listalífi MR á árunum 64,65 - furðuleg sprenging. Ég held til dæmis að enginn hafi ennþá bent á þá sögulegu staðreynd að ís- lenska kvikmyndavorið - sem að vísu leið hjá og nú er komið haust en úr því árstíðirnar virð- ast líða svona hratt treysti ég á að það fari að vora von bráðar aftur - en sem sé, að íslenska kvikmyndavorið var búið til af fólki sem stóð að Kvikmynda- klúbbi MR á árunum 64 til 67. Þetta fólk kom sér í samband við danska Cinematekið - sem er það næstbesta í heimi og einmitt í miklum tengslum við það besta, sem er í Frakklandi - og gerði þá einföldu uppgötvun að það gat fengið lánaðar þaðan myndir sem kennslugögn án þess að borga tolla eða svoleiðis. Það voru sýn- ingar tvisvar þrisvar í viku og af því danska Cinematekið átti hér um bil allt var hægt að horfa þar á alla kvikmyndaklassíkina eins og hún lagði sig. I stjórn þessa klúbbs eða í kringum hana voru Ágúst Guðmundsson, Hrafn Gunnlaugsson, Kristín Jóhann- esdóttir, Þorsteinn Jónsson, Þráinn Bertelsson - og svo fram- vegis. Allt þetta lið fékk þarna gífurlega þjálfun, því það er álíka mikið út í hött að kvikmynda- leikstjóri geti gert góða mynd án þess að þekkja kvikmyndasög- una eins og að rithöfundur, sem aldrei hefur lesið neitt, geti skrif- að almennilegt verk. Svona var þetta á öllum sviðum í MR á þessum árum - það er miklu nær að líkja þessu við spreng- ingu en einhvers konar þróun. Aktevítetið var allsráðandi. Auðvitað hafði alltaf verið áhugi á listum í skólanum en í árgöngunum á undan okkur hafði verið áber- andi svona gáfumannagengi sem hafði megnustu andúð á athöfn- um - ég tala nú ekki um ef í því fólst að dreifa listinni til hins óvitandi pöpuls. Það voru hins vegar okkar ær og kýr. Við gáf- um til dæmis út Menntaskólaljóð árið 1965 eða 66 og ritstjórar voru, í stafrófsröð að sjálfsögðu, Hrafn Gunnlaugsson, Ingólfur Margeirsson, ég og Vilmundur Gylfason. Við vorum tólf póet í skólanum og svo ætluðum við að 26 VIKAN 17. TBL
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.