Vikan


Vikan - 12.01.1989, Qupperneq 17

Vikan - 12.01.1989, Qupperneq 17
Nokkur hundruð manna búa nú í Finderhom, hinni alþjóðlegu samskipta- og lærdómsmiðstöð. Eileen og Peter, stofhendur Finderhom. þeirra um fúllkomna með- höndlun plantnanna. Slíkar að- ferðir taki langt fram þeim aðferðum sem háþróaðar iðn- aðarþjóðir noti með misjöfn- um árangri.3) Eiga álfar framtíð á íslandi? Á íslandi er til næmt fólk sem telur að fsland sé ákjósan- legur íverustaður fyrir nátt- úruanda sökum fámennis, hreinleika og hagstæðra orku- skilyrða. Sennilega eru ása- trúarmenn eini skipulegi hóp- urinn af íslensku bergi brotinn sem hefúr beinlínis á stefnu- skrá sinni að leggja rækt við þá. Varast ber að dæma þá út lfá hinu forneskjulega yflr- bragði ásatrúarinnar, því að norrænu goðin eru í huga þeirra persónugervingar fvrir gamlar og góðar þjóðfélags- hefðir, og þær hafi að geyma lykilinn að samskiptaháttum manns við máttarvöldin (tíva- ríkið) á íslandi. Ef hin þróaðri deild náttúruandanna á erfitt uppdráttar vegna afskiptaleys- is eða yfirgangs mannsins þá er ekki við ásatrúarmenn að sakast. Þjóðin hefur þó sýnt helstu fjóru landvættunum þann heiður að hafa þær í skjaldarmerki lýðveldisins. Ef marka má ummæli skyggnrar konu í Reykjavík má enn finna álfabyggðir á þétt- býlissvæðum þrátt fyrir að það sé farið að verða þröngt um þá sums staðar. Frumstæð andadýrkun? Menning Findhornbúa, ása- trúarmanna og spíritista eru greinar á ævafornum meiði. Ýmsar hræringar eru í hinum vestræna heimi sem má rekja til náttúrudýrkunar og anda- áköllunar, þ.e. „shamanisma" sem „frumstæðar" þjóðir og ættbálkar stunda enn. Hann byggist á því að yfir ákveðnum ættbálki ríki seiðmaður eða galdraprestur sem hafi sérstak- ar dulargáfúr til að komast í samband við anda framliðinna manna og náttúruanda. Þeir gera það með því að falla í leiðsluástand eða trans með ástundun særinga og áköllun- um (gala galdur), dansi og neyslu hugvíkkandi jurta (fremja seið). Þegar því er náð ku þeir geta haft margvísleg áhrif á hin innri öfl til góðs eða ills. Nútíma shamanistar í N- Evrópu sækja í smiðju fornra trúarbragða eins og launhelgar ásatrúarmanna á Norðurlönd- um og Kelta á Bretlandseyjum. í Skandinavíu hafa menn orðið fyrir áhrifum af helgisiðum Sama eða Lappa og einnig leita ýmsir að fyrirmynd til Inúka (eskimóa) í N-Kanada og Grænlandi. Einnig sækja menn fyrirmynd að andaáköllun til indíána í S- og N-Ameríku og til Afríku, Suðurhafseyja, Síber- íu, SA-Asíu og víðar.51 Ekki er allt jafngott sem kemur frá þessari náttúrudýrkun, en vestræn menning er þó að láta af hrokanum og farin að upp- götva að margt er gott sem gamlir kveða. Læknavísindin eru t.d. farin að gefa meiri gaum að grasalyfjum gömlu seiðmannanna sem þykja hafa sýnt ágæti sitt fram yfir mörg nýrra tilkominna læknislyfja. Findhorn á Snæfellsnesi? Fáir verða ósnortnir af hinni stórbrotnu og óvenjulegu náttúru Snæfellsness og næmt fólk talar um sérkennileg og sterk hughrif sem staðurinn veldur. Snæfellsnes er líka sá staður þar sem mest kveður að sögum um yfirnáttúruleg fyrir- bæri. Það er hald margra and- lega þenkjandi manna að á legum orkustöðvum jarðar og legu orkustöðvum jarðar og hafi því samstarf þar við hin innri öfl ómælda þýðingu. Til halds og trausts er gjarnan vitnað í s.k. pýramídafræði,67) frásagnir ættaðar frá Kína og IndlandiK9) og goðsögnina urn landnámsmanninn Bárð Snæ- fellsás, sem var talinn af trölla- kyni frá Dofrafjöllum. Haft er til marks um að hann hafi ver- ið hinn mesti bjargvættur þeim sem höfðu hann fyrir heitguð.9) Talsmenn Norræna heilunarskólans telja að mið- stöð tívaríkisins á jörðinni sé að finna á íslandi og sé Snæ- fellsjökull þungamiðja þess. Samstarf við tívaríkið eigi eftir að skipa íslandi í sérstöðu í framþróun plánetunnar í fram- tíðinni sem íslendingar eigi að búa sig undir. Ef til vill eru hinar fjöl- mennu og sérstæðu árlegu Snæfellsásshátíðir nokkurs konar vísir að vakningu í þess- um anda, þar sem áhugafólk um mannrækt og andleg mál- efni kemur saman til að víkka sjóndeildarhringinn og efla tengslin við lífið og náttúruna. í því samhengi er núna verið að vinna að uppbyggingu var- anlegrar andlegrar samskipta- miðstöðvar á Snæfellsnesi sem verður í stíl við Findhorn. Ef til vill er þess ekki langt að bíða að íslendingar geti boðið ferðamönnum upp á íslensk aldin ræktuð utan gróðurhúsa? HEIMILDIR: 1. Sbr. útvarpsþættir Ólafs Ragnarssonar sem fjölluöu um þjóötrú og þjóðlíf. 2. Magnús P. Sigmundsson: Álfar, Fálkinn, Reykjavík, 1979. 3. Hawken, P: The Magic of Findhorn, Glasgow, 1975. 4. Tompkins, P. and Bird C.: The Secrel Life of Plants, U.K. 1976. 5. Chaplin, J.P.: Dictionary of the Occult and Paranormal, N.Y., 1976. 6. Adam Rutherford: Hin mikla arfleifð Islands, 1939 og Boöskapur píramíd- ans mikla, Reykjavík, 1940. 7. Guðmundur S. Jónasson: Framtíðar- sýnir sjáenda, Reykjavík, 1987, s. 215- 232. 8. Ævar R. Kvaran: „ísland varóskaland- ið.“ Morgunn, 55. árg., 1. hefti. 9. Bragi Óskarsson: Vættirnir í Snæfells- jökli og Bárður Snæfellsás, Morgun- blaðið, Reykjavik, 30. okt. 1988, s. 40- 41. 1. tbl. 1989 VIKAN 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.