Menntamál - 01.03.1932, Page 11
MENNTAMÁL
57
er vitaÖ í uppeldisvísindum og kennslufræíSum. Verða nefndar-
menn því aÖ vera fróÖir á þessum sviðum. Uppeldisfræ'Öi er
ung vísindagrein, er fleygir óÖum fram. Þess vegna verÖur að
krefjast þess, að nefndin hafi jafnan ráð á „sérþekkingu um
nýjungar í uppeldisvísindum". Eigi þykir þó ráðlegt að lög-
festa nánari ákvæði um uppeldisfræðilega sérmenntun nefndar-
manna, en frumvarpið greinir, sakir þess, hve fátt er um ís-
lendinga, er rækilegs náms hafa notið í uppeldisvísindum.
4. gr. frv. gerir ráð fyrir, að jafnan sé krafizt verklegrar
kennsluæfingar og þekkingar i uppeldisvísindum, til meira kenn-
araprófs. í þessum greinum er fólgin hin eiginlega sérþekking
kennarans, og honum er miklu meiri fengur í rækilegri mennt-
un í þeim, en í miklum lærdómi í almennum fræðum. Má þvi
aldrei slaka á kröfum um þessar sérgreinir. —
Auk þess er gert ráð fyrir, að ljúka megi prófi í móður-
máli, sögu, stærðfræði, náttúrufræðum og öðrum almennmn
fræðigreinum, og séu þá uppeldisvísindin jafnan með.
Slikt próf í almennum fræðum er einkum nauðsynlegt þeim,
er stunda ætla kennslu við héraðsskóla eða gagnfræðaskóla.
En einsætt virðist, að meira kennarapróf sé skilyrði fyrir starfi
við slíka skóla, þegar það er komið á.
Gera verður ráð fyrir, að meira kennarapróf sé allstrangt.
Sé eigi einasta krafizt fræðilegrar kunnáttu, heldur og mennt-
unar, víðtæks þroska og eigi sízt sjálfstæðis í ályktunum og
athugunum. Virðist eðlilegt, að miða prófkröfurnar við það,
sem gerist ]íar sem kennaramenntun fer fram í háskólum, svo
sem nú er orðið víða um Evrópu.
Það virðist eðlilegt og sjálfsagt, að af því leiði réttindi nokk-
ur, að leggja á sig framhaldsnám og ljúka meira kennaraprófi.
Þess vegna mælir 5. gr. frumv. svo íyrir, að kennarar með
meira kennaraprófi sitji fyrir öðrum um kennarastörf i þeim
greinum, er hann hefir lokið sérprófi i. Kennari með almennu
uppeldisfræðiprófi situr til dæmis fyrir venjulegri barnakenn-
arastöðu. Kennari, er lokið hefir prófi í æskulýðssálarfræði
og einhverri almennri fræðigrein, situr fyrir stöðu við- héraðs-