Vorið - 01.09.1967, Page 17

Vorið - 01.09.1967, Page 17
SVEINN SÆMUNDSSON, BLAÐAFULLTRUI FLUGFÉLAG ÍSLANDS 30 ÁRA í sumar, eða nánar tiltekiS 3. júní, varS Flugfélag íslands 30 ára. En stofn- un þessa félags er óhætt aS telja einhvern TOerkasta viSburS í samgöngusögu þjóS- arinnar, svo mjög hefur þaS komiS viS sögu síSustu 30 ára á margvíslegan hátt og stytt allar fjarlægSir, sem höfSu ver- iS fjötur um fót einangraSrar þjóSar í margar aldir. Af þessu tilefni gekk ritstjóri Vorsins á fund Sveins Sæmundssonar, blaSafull- trúa Flugfélags Islands, og baS hann aS segja lesendum Vorsins helztu atriSi úr þessari merkilegu sögu. Sveinn varS bæSi fljótt og vel viS þeirri heiSni og fer frásögn hans hér á eftir: Flugfélag íslands var sofnaS á Akur- eyri 3. júní 1937. Stofnendur voru 15 einstaklingar og félög. Fyrstu stjórn skipuSu: Vilhjálmur Þór, Kr. Kristjáns- son og GuSmundur Karl Pétursson. Rétt er aS taka fram, aS flest málefni er viS komu hinu nýstofnaSa Flugfélagi Akur- eyrar, komu í ldut Jakobs Frímannsson- ar, sem þá var iulltrúi Vilhjálms Þór hjá Kaupfélagi EyfirSinga. Fyrsta flugvélin sem flugfélagiS eign- aSist var af Waco-gerS. Hún var búin einum hreyfli, 220 hö, og vegna þess aS þá voru engir flugvellir fyrir hendi, var hún búin flotholtum. Fyrsta flugvélin, sem bar einkennis- stafina TF-ÖRN, flaug aSallega milli Akureyrar og Reykjavíkur, svo til ann- arra staSa á landinu eftir þörfum. í fyrstu var ekki um fasta flugáætlun aS ræSa, heldur flogiS þegar flutningur og veSur gáfu lilefni til. ÁætlunarflugiS hófst hins vegar á flugleiSinni Reykja- vík — Akureyri áriS 194d. Mesta skref í þróun flugmálanna voru kaup fyrstu tveggja hreyfla flugvélar ís- lendinga. Hún var af gerSinni Beech- craft D-18 og gat flutt 10 farþega. 1944 voru keyptar tvær tvíþekjur af de Havil- land gerS frá Bretlandi. Þær voru af gerSinni de Havilland Dragon Rabid og bættu úr brýnni þörf. Sama ár var einn- ig keyptur fyrsti Katalínaflugbáturinn, sem hlaut einkennisstafina TF-ISP. Örn O. Johnson, forstjóri, sem jafnframt var yfirflugmaSur félagsins á þessum árum, Smári Karlsson, flugmaSur, og SigurSur Ingólfsson, vélamaSur, sigldu til Banda- ríkjanna til þess aS sækja þessa flug- vél, og flugu henni lieim 13. október 1944. Þetta var sögulegl flug, því þar flaug í fyrsta sinn flugvél meS íslenzkum einkennisstöfum og íslenzkum flugstjóra yfir Atlantshaf. Um áramót 19Æ- og 1945 sáust þess merki, aS brátt yrSi stríSinu í Evrópu lokiS. ForráSamenn Flugfélags Islands höfSu mikinn hug á aS efna til milli- landaflugs svo fljótt sem auSiS yrSi. Um áramót hófust bréfaskriftir og annar undirbúningur aS millilandaflugi, strax VORIÐ 111

x

Vorið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vorið
https://timarit.is/publication/378

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.