Vorið - 01.09.1967, Side 18
Gullfaxi hinn nýi.
og friður væri kominn á. Þetta var ekki
auðsótt mál, því ennþá ríkti stríðsá-
stand, en er Þjóðverjar gáfust upp í maí-
mánuði 1945, voru þessi mál þó komin
á nokkurn rekspöl, og loks fengust leyfi
brezkra hernaðaryfirvalda fyrir flugi
milli íslands og Bretlands. Fyrsta milli-
landaflug Islendinga með farjiega og
póst var svo flogið 11. júlí 1945. Það
var Katalínaflugbátur Flugfélags íslands
TF-ISP, sem flaug frá Reykjavík til
Larks Bay í Skotlandi undir stjóm Jó-
hannesar R. Snorrásonar, flugstjóra.
Flugið til Skotlands tók rúmar 6 stund-
ir og farþegar voru fjórir. Heim kom
svo flugbáturinn næsta dag og var þar
með farsællega lokið fyrsta millilanda-
flugi íslendinga með farþega og póst.
Sama sumar voru farin 2 flug til við-
bótar til Skotlands og Kaupmannahafn-
ar, en flugbáturinn TF-ISP, sem almennt
var kallaður „Pétur gamli,“ var meðal
fyrstu farþegaflugvéla er heimsóttu
„Borgina við sundið“ eftir stríð.
1946 eignaðist Flugfélag íslands
fyrstu Douglas DC-3 flugvél sína, en
sú tegund flugvéla bar um langan aldur
hita og þunga innanlandsflugsins á Is-
landi, og slíkar flugvélar eru enn í dag
í notkun hjá félaginu. í millilandaflugs-
málum gerðist það, að Flugfélag ís-
lands samdi við Scottish Airlines um
leigu á flugvélum og áhöfnum, til þess
að annast millilandaflugið fyrst um
sinn, eða þar til félagið eignaðist sína
eigin millilandaflugvél. Aætlunarflug
Flugfélags íslands milli landa með þess-
um flugvélum hófst svo á öndverðu ári
112 VORIÐ