Bjarmi - 01.03.1997, Síða 12
nnn
kristindómur
3Vísindalegt gildi sálar-
rannsókna, sem oftast
hafa miðast við að fá andana
til að sanna sig, er afar um-
deilt. Fjöldi visindamanna hef-
ur hafnað spiritismanum, þar
sem dulrænu fyrirbrigðin hafl
einatt reynst illrannsakanleg,
vandkvæðum hefur verið háð
að endurtaka rannsóknirnar
og fjöldi tilfella um svik hefur
komið upp.
4Mörgum þykir það hreinlega óvið-
eigandi að leita frétta af látnum
ættingjum og ástvinum hjá ókunnugum
miðlum, sem gætu allt eins verið svika-
hrappar eða átt við alvarleg, geðræn
vandamál að stríða. Einnig þykir það
þeir reiddu sig í fyrstu
á, væru í raun illir. Til
er fjöldi vitnisburða
slíks fólks, sem hefur af þeim sökum
snúið baki við spíritismanum og játast
Jesú Kristi.10
Enda þótt mörg dæmi séu um, að
miðlar hafl orðið uppvisir að svikum, er
ástæðulaust að rengja reynslu þeirra
allra. Hins vegar er engin tiygging fyrir
þvi, að andamir séu endilega þeir, sem
þeir segjast vera. Kristna menn greinir
reyndar á um, hvort framliðnir geti haft
samband við hina lifandi. Margir segja,
að svo sé ekki og vísa máli sínu til
stuðnings í ritningartexta á borð við
Lúkas 16, þar sem hinum látna var
neitað um að hafa samband við bræður
sína. Aðrir benda á, að enda þótt
Biblían banni mönnum að leita frétta af
hinum framliðnu, þá sé ekki þar með
sagt, að það sé ekki hægt. Sál virðist
Vísindalegt gildi sálamnnsókna, sem oftast hafa
miðast við aðfá andana til að sanna sig, er afar um-
deilt. Fjöldi vísindamanna hefur hafnað spírit-
ismanum, par sem dulrænu fyrirbrigðin hafi einatt
reynst illrannsakanleg, vandkvæðum hefur verið
háð að endurtaka rannsóknirnar ogfjöldi tilfella um
svik hefur komið upp.
bera vott um vantraust í garð Guðs að
leita frétta af framliðnum, því þeir séu í
hendi hans og í ljósi þess, að hann er
bæði réttlátur og heilagur, sé full ástæða
til að treysta honum fyrir örlögum þeirra.
Þá líta ýmsir svo á, að þar sem eng-
in trygging sé fyrir því, að andamir
séu þeir, sem þeir segjast vera, geti þeir
allt eins verið illir blekkingarandar. Marg-
ir miðlar hafa líka verið ósparir á vamað-
arorðin, þvi þeir vita af eigin reynslu, að
það er margt óhugnanlegt við anda-
heiminn, enda þótt þeir vilji greina á
milli góðra og illra anda.8 í seinni tíð
hafa margir þeirra t.d. varað eindregið
við andaglasi, sem þeir telja stórhættu-
legt.9 Einnig em dæmi um, að miðlar og
aðrir spíritistar hafi sannfærst um, að
þeir leiðsagnarandar og meistarar, sem
t.d. hafa haft samband við Samúel
framliðinn. Eftir sem áður stendur sú
staðreynd, að Biblían bannar mönnum
þetta, enda sýna dæmin, að þarna er
um að ræða veruleika, sem telst hættu-
legur og er ekki ætlaður okkur mönn-
unum. Okkur ber því aðeins að fylgja
Guði og leita til hans.
Geta spíritistar þá ekki
verið kristnir?
Þar sem spíritisminn hafnar öllum
helstu grundvallaratriðum kristinnar
trúar eins og guðdómi Jesú Krists,
hjálpræðisverki hans og upprisu, getur
hann ekki flokkast undir kristna trú.
Hitt er svo annað mál, að í fjölhyggju-
þjóðfélagi eins og hér á íslandi hættir
almenningi meira eða minna til að
blanda saman ólíkum trúarstefnum.
Margir gera því ekki greinarmun á
spíritisma og kristinni trú og telja það
eitt hið sama. Þetta fólk lítur á sig sem
kristið og kennir jafnvel bömum sínum
að biðja til Drottins Jesú Krists og Faðir
vor, bænina, sem hann kenndi. Það er
ekki hægt að segja, að þetta fólk geti
upp til hópa ekki talist kristið. Aðeins
Guð einn getur dæmt um það. Páll
postuli sagði, að þeir, sem játi með
munni sínum, að Jesús sé Drottinn og
trúi í hjarta sínu, að Guð hafl reist hann
upp frá dauðum, munu hólpnir verða,
enda muni hver sá, sem ákalli nafn
Drottins, verða hólpinn (Róm. 10: 9,
11). Um þetta getum við verið ömgg.
1 Sveinn Víkingur: „Hvað er spíritismi?"
Morgunn. Júlí-desember 1964. Bls. 81-
95.
2 Jón Auðuns: Ágrip af sögu
sálarrannsóknanna og spíritismans.
Reykjavík. 1948. Bls. 4-20.
3 Pétur Pétursson: „Hugmyndafræði
borgara- og millistéttar." Lesbók
Morgunblaðsins. 25 maí 1985. Bls. 6.
4 Jón Auðuns: Ágrip ... Bls. 102-110.
Pétur Pétursson: Church and Social
Change. Helsingborg. 1983. Bls. 151-
167.
5 Pétur Pétursson: „Hugmyndafræði
borgara- og millistéttar." Bls. 6-7. Sami:
„Spíritisminn á íslandi í Ijósi
félagsfræðinnar." Lesbók
Morgunblaðsins. 18 maf 1985. Bls. 6-7.
Sami: „Hugmyndafræði KFUM og
dultrúarhreyfingin.“ Lesbók
Morgunblaðsins. 10 september 1988.
Bls. 8-9.
6 Sjá til dæmis Björn O. Björnsson:
„Prestasamþykkt mótmælt." Morgunn.
Sumar 1975. Bls. 12-14.
7 „Með og á móti. Spíritismi." DV. 13. apríl
1993. Bls. 15.
8 „Nýöldin á íslandi: Kærleikurinn eða kukl
og hindurvitni?" DV. 12 janúar 1991. Bls.
24-25. „Miðillinn og aflraunamaðurinn
Njáll Torfason." DV. 7 maí 1994. Bls. 10.
9 Jónína Leósdóttir: „Við veljum okkur
foreldra." Pressan. 2 mars 1989. Bls. 22-
23.
10 Gasson, R.: The Challenging
Counterfeit. Plainfield. 1966. Michaelsen,
J.: The Beautiful Side of Evil. Eugene.
1982. Lee, R. & D. Lee: Beware the
Devil. Basingstoke. 1983.