Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Síða 67

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1941, Síða 67
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 28 eða % stofnfjárins. Réttindi. áskildi hann sér engin, frekar en hver annar félagsmaður, sem ekki átti nema 1 hundrað króna hlutabréf. Pegar svo var komið, mun síra Jens hafa þótt vænkast ráð félagsins, og því þótt mikiis um vert, að Islendingar létu nú ekki standa á sér. Skrifar.hann þá'brýna áskorun tii landsmanna, þar sem hann segir meðal annars: »Stjórnin féllat í öllum aðalatriðum á álit Zöllners og ákvað, að stofnsjóðurinn skyldi vera 120 þús. krón- ur, eða 1200 hlutabréf. Því gat eigi þótt ofætlun, að Islendingar legðu frani 2/3 þess,a stofnfjár úr því 1/3 var vís frá einum útlending. Það væri hneykslanlegt sinnuleysi af oss að hrinda frá oss jafn traustum liös- rnanni, með þvi að láta standa á framlögum af vorri hendi, og þ.að einungis fyrir viljaleysi og ómennsku sakir. Þvi ekki þarf að koma fram með þær mótbárur, að þetta framlag sé oss. um megn, því bezta árferði hefir verið. Vér höfum fengið milljón krónu.r gulls í h(end- ur fyrir sauðfé I haust; vér eyðum i kaffi á hverju ári nálega 1 milljón ltróna, i tóbak 300 þús. kr. og vínföng 4—500 þús. krónum. Hver dirfist að mótmæla með all- ar þessar tölur fyrir augum sér, að vér getum ekki lagt fram einar 80 þús.. krónur fyrir gufuskip, til þess að linna eitt vort stærsta böl — samgönguleysið. Nei, féð brestur oss ekki, en ef vér bregðumst þessu nauð- synja- og velferðarmáli, þá sýnum vér blátt áfram, að oss brestur vilja á að hjálpa oss, brestur manndóni til að rétta oss úr kút vesa.lmennskunnar og slíta af oss hina óþolandi fjötra, sem halda atvinnuvegum vor- um, viðskiptum vorum og vorum eigin persónum 1 dauðakreppu, brestur siðferðilegt þrek til að gera skyldu vora, því að vissulega er það siðferðileg skylda vor við sjálfa oss, þjóð vora og fósturjörð að leggja þessu heillavænlega framfarafyrirtæki liðsinni vort af ýtrasta megni, nema sýnilegt sé, að það sé óskynsam- lega stofnað og fái eigi staðist og því eigi komið að tilætluðu liði«. Þannig hljóðaði hin skarplega áskorun séra Jens. Sr. Jón Bjarnason í Winnipeg dvaldi hér á landi árið 1889, eða einmitt í sama mund og verið var að hrinda guíuskipsmálinu af stað. Þegar hann kemur vestur aftur, en það var snemma árs 1890, lætur hann það vera sitt fyrsta verk að skrifa áskorun til Vestur-lslend- inga í Lögberg cg livetur þá til aö gtyrkja gufuskipafélagið sem þeir megi. Nokkru síöar, eða 21. maí, skrifar ritstjóri Lögbergs hvetjandi grein, er hann nefnir »Bróðurhönd í bagga«, og ítrekar þar áskorun séra Jóns. Meðal annars segir þar á þessa leið: »Vér ættum 1 a.llra minnsta lagi að taka eitt til tvö hundruð hluti hér vestra. Það væri samboðið cg drengí- legt mark dáðar og þjóðrækni vor hér vestra, ef þetta fyrsta stóra framfarafyrirtæki fósturjarðar vorrar ætti oss að verulegu leyti líf og döfnun að þakka. Réttum bróðurlega b.önd til að lyfta þessum bagga. Þ,að gildir jafnt velferð fósturjarðar vorrar sem heiður sjálfra vor«. Þessi stórhugur Vestur-Islendinga er mjög merkilegur og fyllilega þess verður, að honum sé haldið á lofti. Um þessar mundir eru tiltölu- lega fáir Islendingar komnir í álnir vestra, og vesturheimsferðir standa ennþá í fullum blóma, þegar þetta er að gerast. Þegar þessar staðreynd- ir eru hafðar í huga, er eigi að undra, þótt V.-Islendingar reynclust drjúgir í fjárframlög- um, er Eimskipafélag Islands var stófnað. Sumarið 1890 var mjög lagt að mönnum um allt land, að gerast hluthafar í félaginu, því að hlutarupphæðin þurfi að vera að fullu greidd 31. október þá um haustið. Sigfús Eymundsson ljósmyndari gekk mjög fram í þessum efnum. en h.ann var gjaldkeri félagsins. Auk þess hafði félagsstjórnin umboðsmenn fyrir sig á helztu stöðum á hinu fyrirhugaða ferðasvæði skipsins, til að taka á móti hlutaloforðum og tillögum. Svo var til ætlast, ef heppnaðist að ná í hið fyr- irhugaða fé fyrir haustið, að gufuskipaferðir byrjuðu snemma árs 1891. Var ráðgert að kaupa 200 smál. skip, er færi 5 ferðir milli ianda og 7 með ströndum fram að1 minnsta kosti, mest megnis um vesturströnd landsins og innfjarða þar, frá Reykjanesi að Horni, cg koma við í hverri ferð á allt að 10 stöðum á Faxaflóa, 5—6 stöð- um við Breiðaf jörð, á öllum f jörðum milli Breiða- fjarðar cg Isafjarðardjúps og á 6 stöðum við Djúp. Þannig var áætlun Gufuskipafélags Faxa- flóa og Vestfjarða, en henni var aldrei fram- fylgt, því að eigi kom til framkvæmda og staf- aði það fyrst og fremst af því, hve menn reynd- ust tregir til að kaupa hlutabréf félagsins. For- vígismcnnum þessa máls var mjög þykkjuþungt. er þeir fundu hvernig þjóðin daufheyrðist við málaleitun þeirra.Þegar Björn Jónsscn ritstjóri sá, hversu fara mundi, ritaði hann á þessa leið:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.