Ægir - 15.03.1974, Side 21
NÝ FISKISKIP
Hér fer á eftir lýsing af tveimur
skuttogurum, smíðuðum í Nor-
e9i, sem nýlega hafa bætzt við
skuttogaraflotann. Annar þeirra,
Krossvík AK, var keyptur árs-
gamall frá Noregi, en hinn,
Björgvin EA, er sá 5. í röðinni
af G skuttogurum, sem samið
var um smíði á hjá Flekkefjord
Slipp 0g Maskinfabrikk Noregi.
SRgir óskar eigendum til liam-
nigju með skipin og áhöfn og
fleyjum farsældar.
Björgvin EA 311
19. janúar s.l. kom skuttog-
arinn Björgvin EA 311 til
heimahafnar sinnar, Dalvíkur.
Skipið er nr. 5 af 6 skuttogur-
um, sem Flekkefjord Slipp og
Maskinfabrikk í Noregi smíð-
ar fyrir íslendinga, og er ný-
smíði stöðvarinnar nr. 114.
Þeir skuttogarar, sem stöðin
hefur afhent áður, auk Björgv-
ms EA, eru Júlíus Geir-
mundsson ÍS, Guðbjartur ÍS,
Bessi ÍS og Framnes I ÍS, og
voru þeir afhentir í ofan-
greindri röð. Eigandi Björgv-
ms EA er Útgerðarfélag Dal-
víkinga h.f.
_ í 8. tbl. Ægis 1973 birtist
lýsing af skuttogaranum Guð-
hjarti ÍS 16, sem er systur-
skip Björgvins EA og á sú lýs-
mg við þetta skip einnig, þó
með nokkrum undantekning-
um. í þeirri lýsingu var sú
villa, að gangar til hliðar við
þiifarshús, undir hvalbak, eru
sagðir opnir að aftan, en þess-
ir gangar eru lokaðir á báðum
þessum skipum. í göngum
þessum liggja bobbingarenn-
Urnar.
Hjálparvélar í Björgvin EA
eru tvær frá Volvo Penta, gerð
TMD-120A, 223 hö. við 1500
sn./mín. Við hvora vél er
Stamford rafall, 190 KVA
(152 KW), 3x220 V, 50 Hz.
í fyrstu fjórum „Flekkefjord“-
skuttogurunum eru G. M.
hjálparvélar með minni raföl-
um eða 160 KVA (128 KW).
Ástæðan fyrir stærri rafölum
eru m. a. rafmagnsupphitun,
sem er í þessu skipi, en í þeim
fyrri var upphitun frá olíu-
kyntri miðstöð.
Breytingar hafa verið gerð-
ar á grandaraspilum, þ. e.
tromlur stækkaðar, settur
stærri losunarkrani (3y2 t.)
og einnig hefur verið bætt við
2 t. Kapstan á hvalbaksþilfari.
Allar þessar breytingar komu
fyrst fram á Framnesi I ÍS,
sem var sá 4. af „Flekke-
fjord“-skuttogurunum.
Fyrirkomulag í lest er með
öðrum hætti en í fjórum fyrstu
skuttogurunum í þessari rað-
smíði, en í þeim var öll fiski-
lestin útbúin fyrir fiskkassa,
en í Björgvin EA er fremri
helmingur með uppstillingu
fyrir stíufisk, en í aftari helm-
ingnum eru fiskkassar.
Isframleiðsluvél, ísklefi og
ísdreifikerfi (í lest) er frá
Finsam eins og í þeim fyrri, en
ísvél er afkastameiri í Björg-
vin EA, vélin afkastar um 10
t. á sólarhring og er af gerð-
inni FIP-10 IM 22S. ísklefi hef-
ur og verið stækkaður.
I vistarverum áhafnar hef-
ur verið gerð sú breyting að
handlaugar eru í öllum svefn-
klefum á neðra þilfari, sem
ekki var í þeim fyrri.
Tækjabúnaður í brú er að
nokkru leyti frábrugðinn tækj-
um þeim, sem eru í Guðbjarti
ÍS, en hér verða talin upp
helztu tæki.
Ratsjár: Tvær Decca RM
926, 60 sml.
Miðunarstöð: Taiyo TD-
A130
Loran: Furuno LT2.
Gyroáttaviti: Sirius.
Sjálfstýring: Decca, gerð
450 G.
Rafmagnslogg: Bergen
Nautik FDU-2.
Dýptarmælir: Simrad
EK 50.
Dýptarmælir: Simrad
EK 38.
Fisksjá: Simrad CB 3.
Asdik: Simrad SK 3.
Netsjá: Simrad FB 2 með
EX sjálfrita og FI
„trálvakt".
Talstöð: Sailor T 122/R105,
400 W, S. S. B.
Örbylgjustöð: Simrad
VHFon, PC 3, 25 W.
Skipstjóri á Björgvin EA
er Sigurður Haraldsson og 1.
vélstjóri Hilmir Sigurðsson.
Framkvæmdastjóri útgerðar-
innar er Björgvin Jónsson.
Forsíðumyndin er af Björg-
vin EA 311.
Krossvík AK 300
15 nóvember s.l. kom skut-
togarinn Krossvík AK 300 til
heimahafnar sinnar, Akra-
ness, og er þetta fyrsti skut-
togari Akurnesinga. Skuttog-
arinn er eign Krossvíkur h.f.
Akranesi.
Skipið, sem áður hét Myre-
buen, var keypt frá Noregi og
er smíðað hjá Sterkoder Mek.
Æ GIR — 97