Ægir - 01.10.1974, Qupperneq 26
NÝ FISKISKIP
/ þessu tbl. birtist lýsing af
29 rúmlesta tréfiskiskipi, byggt,
innanlands, og 236 rúmlesta stál-
fiskiskipi, sem keypt var notað
til landsins snemma á þessu ári.
Ægir óskar eigendum svo og
áliöfn til hamingju með skipin.
Frosti ÞH 230
22. júní s. 1. afhenti Skipa-
smíðastöðin Vör h.f. Akureyri
nýsmíði nr. 4, 29 rúmlesta eik-
arfiskiskip, sem ber nafnið
Frosti ÞH 230. Eigandi skips-
ins er Frosti h.f. Grenivík.
Frosti er systurskip Arnar-
ness ÍS 133, nýsmíði nr. 3 hjá
Vör h.f. (sjá Ægi 7. tbl. 1974)
og er sambærilegt að stærð
og gerð, en véla- og tækjabún-
aður frábrugðinn.
Aðalvél er Scania Vabis,
gerð DSI-14, 300 hö við 1800
sn/mín. Við vélina er Twin
Disc MG 514 niðurfærslugír
(3,5 : 1) og skrúfubúnaður
frá Propulsion. Skrúfa er 3ja
blaða með fastri stigningu og
1220 mm þvermáli. Á aðalvél
er rafall frá Transmotor, gerð
ACG, 6,3 KW. Hjálparvél er
Samofa, 7,2 hö, við 1800 sn/
mín og við hana 3 KW rafall.
Rafkerfi skipsins er 24 V jafn-
straumur. Stýrisvél er frá
Brusselle, gerð HSP-45R.
Vindubúnaður er frá Véla-
verkstæði Sig. Sveinbjörns-
sonar h.f. og er vökvaknúinn
(háþrýstkerfi 140 kg/cm2) og
samanstendur af togvindu,
línuvindu og bómuvindu. Tog-
vinda er af svonefndri 5t gerð
með tveimur togtromlum (180
mm^ x 720 mm^ x 500 mm),
losunartromlu og tveimur
koppum. Togtromlur eru gefn-
300 — Æ GIR
ar upp fyrir 700 faðma af
IV2” vír hvor tromla. Togátak
vindu á miðja tromlu (450
mmö) er 2,2 t miðað við 140
kg/cm2 þrýsting. Línuvinda
hefur 2,0 t togátak og bómu-
vinda 0,5 t. Kraftblökk er frá
Rapp, gerð 19R. Færavindur
eru vökvadrifnar af „Oilwind“-
gerð, samtals 8 stk. Dæla fyr-
ir ofangreindan vindubúnað er
Denison TDC 31-17, tvöföld, og
Pétur Jóhannsson
SH 207
26. febrúar s. 1. kom til
landsins 236 brl. stálfiskiskip,
sem ber nafnið Pétur Jóhanns-
son SH 207. Skip þetta var
keypt notað frá Hammerfest
í Noregi og hét áður Stjern-
oysund. Eigandi skipsins er
Smári s.f. Ólafsvík.
Skipið er byggt árið 1969
hjá A/S Eidsvik Skipsbyggeri
Uskedal Noregi og er í flokki
Det Norske Veritas. Skipið
hefur eitt bilfar stafna á milli,
en undir þilfari eru 6 þil, sem
skiota skipinu í eftirtalin rúm,
talið framan frá: stafnhylki;
íbúðir framskips, en undir
þeim eru botngeymar fyrir
er drifin af aðalvél gegnum
aflúttak framan á vél.
Helstu tæki í stýrishúsi eru:
Ratsjá: Furuno, gerð FRS-
48, 48 sml.
Miðunarstöð: Koden KS 510
Sjálfstýring: Sharp
Dýptarmælir: Simrad EX 38D
Fisksjá: Simrad CI
Talstöð: Sailor T 121/R 104,
140 W SSB
Skipstjóri á Frosta ÞH er
Jakob Þorsteinsson og fram-
kvæmdastjóri útgerðarinnar
er Hörður Þorsteinsson.
Forsíðumyndin er af Frosta
ÞH.
ferskvatn; frystilest með botn-
geymum fyrir brennsluolíu þar
undir; fiskilest; vélarrúm með
brennsluolíugeymum í síðum;
íbúðir afturskips og skutgeym-
ir fyrir brennsluolíu aftast.
Yfir þilfari er fremst lokaður
hvalbakur, en þilfarshús að
aftan og er lokaður gangur
b.b.-megin og aftan við það,
en s.b.-megin er opinn gangur.
í framskipi undir aðalþilfari
(lúkar) eru tveir 2ja manna
klefar. í hvalbak er 3ja manna
klefi, salernis- og þvottaklefi
og geymslur. í afturskipi und-
ir þilfari eru tveir 2ja manna
og tveir eins-manns klefar. I
þilfarshúsi er skipstjóraklefi,
borðsalur, eldhús, salernis-
klefi, þvottaklefi og vélarreisn.
Framhald á bls. 297'
Rúmlestatala ........................ 236 brl.
Mesta lengd ....................... 36.60 m
Lengd milli lóðlína ............... 32.35 m
Breidd (mótuð) ..................... 7.47 m
Dýpt (mótuð-) ...................... 3-81 m
Lestarrvmi (fiskilest) .............. 220 m3
Lestarrvmi (fryst.ilest) ............ 45 m3
Brennsluolíugevmar.................... 59 m3
Ferskvatnsgevmnr ..................... 20 m3