Ægir - 15.02.1975, Blaðsíða 9
nakvæm athugun á þessum grundvallaratrið-
um muni auðvelda mótun þeirrar stefnu, sem
Passi ráðstefna verður að fylgja. Við mælum
. 1 með tillögu þessari við aðrar sendinefndir
a þessari ráðstefnu og vonum að þær geti
eerst rneðflutningsmenn að henni.
Herra formaður.
Hin einstöku atriði tillögunnar verða rædd
eKar í Annarri nefnd og eru nú þegar til
umræöu hér. Sendinefnd íslands mun ræða
t m nanar síðar. En við viljum nota þetta
mkifæri til þess að bæta við nokkrum at-
uga.semdum nú um þau atriði, sem við leggj-
ern mesta áherslu á, þ. e. hugtakið efnahags-
eSsögu allt að 200 mílum. Við álítum að það
ugtak hafi höfuðþýðingu og ráði úrslitum.
að hugtak er í samræmi við þau sjónarmið,
s>-m íslendingar og aðrar þjóðir hafa barist
J*rir * meir en 25 ár og nú njóta án nokkurs
a ákveðins stuðnings yfirgnæfandi meiri-
m hins alþjóðlega samfélags, svo sem
s milega kom í ljós í hinum almennu um-
* um á Allsherjarfundi nýlega. Hugtakið
nahagslögsaga staðfestir að það er hvorki
.anngjarnt né réttlátt að auðæfi strandríkis-
a svæðinu næst ströndum skuli annars
ar taka til botn-auðæfa landgrunnsins, en
svegar aðeins til sjávarafurða innan þröng-
takmarka. Hinn mikli stuðningur, sem
s/’^asslögsöguhugtakið hefur á öllum heims-
®ðum sýnir að þröng fiskveiðitakmörk, svo
^ miina fiskveiðimörk, eru úrelt. Það
s^r * Var sett í þágu þjóða, sem fiskveiðar
•, nea á fjarlægum miðum á kostnað strand-
•’anna. Nú er sannarlega tími til kominn að
st riíesta í skýrum samningsgreinum — sem
agU Uar eru af sem flestum sendinefndum —
N raðstefnan hafni þessum hugmyndum.
ótv^ Synte£t er, að sú stefna sé mörkuð með
j. f rseðum hætti þannig að þeir sem ennþá
a elíki gert sér grein fyrir þessu snúi sér
óu að halda þessari ráðstefnu við hina
fám ^anlegu stefnu í stað þess að fást við
í h' ar tilraunm til þess að byggja hindranir
þe„lnum eina raunsæja farvegi. Ráðstefna
ið >Sl mun aðeins verða árangursrík, ef unn-
er af heilum hug að framgangi hennar.
Ilerra formaður.
ree)agt hefur verið að í raun og veru hafi
Ur hafréttarins ávallt verið miðaðar við
þarfir hvers tíma. Þær hafi alltaf verið mið-
aðar við að þjóna hagsmunum þeirra, sem
höfðu aðstöðu til að ákveða efni þeirra. Ljóst
var að þau ríki sem börðust fyrir víðtækari
fiskveiðimörkum en 12 mílum sem hluta efna-
hagslögsögu á fyrstu og annarri Hafréttar-
ráðstefnunni á árunum 1958 og 1960 voru þá
í fámennum minnihluta. Nú hafa orðið mikil
umskipti og þeir sem styðja raunhæfa efna-
hagslögsögu sjá nú fram á verðlaun fyrir
sína löngu og erfiðu baráttu. Meira en 100
sendinefndir hafa í hinum almennu umræðum
stutt hugtakið efnahagslögsögu allt að 200
mílum og hafa þar með sýnt víðtækan
stuðning við þetta hugtak og þá jafnframt til
þessa grundvallaratriðis.
Sendinefndir þær á þessari ráðstefnu, sem
vildu gerast meðflutningsaðilar að þeirri til-
lögu sem hér er flutt í dag myndu leggja sitt
af mörkum til að tryggja gagnlegt og var-
anlegt framlag til hafréttarins.
Efnahagslögsagan
3. Ræða flutt í 2. nefnd — 1. ágúst 1974.
Herra formaður.
Sendinefnd íslands hefur gert grein fyrir
afstöðu sinni til hugtaksins efnahagslögsögu
í fyrri ræðum í hafsbotnsnefndinni svo og á
Allsherjarfundi hinn 8. júlí, á 19. fundi þess-
arar nefndar og með aðild okkar að tillögu-
skjali 62/1L.4. Við munum verða við tilmælum
yðar, herra formaður, um að endurtaka ekki
röksemdir.
Engu að síður vil ég nota þetta tækifæri
til þess að leggja áherslu á að sjálft hugtak-
ið efnahagslögsaga felur í sér fullveldisrétt
strandríkisins yfir öllum auðlindum svæðis-
ins, sem þannig teljast óaðskiljanlegur hluti
auðlinda strandríkisins. Hugtakið efnahags-
lögsaga kemur þannig í staðinn fyrir hið úr-
elta kerfi þröngra fiskveiðimarka svo sem 12
mílna fiskveiðimarka. Samkvæmt hinu úrelta
kerfi var ekki talið að strandríkið hefði neinn
rétt yfir fiskstofnum utan fiskveiðimarkanna
nema samkvæmt samningum við önnur ríki,
þ. e. yfirráð yfir fiskstofnum utan þeirra
marka var talin vera í höndum annarra ríkja.
Æ GI R — 43