Ægir - 15.02.1975, Page 25
N* FISKISKIP
^unólfur SH 135
18- janúar s. 1. afhenti Stál-
1 h. f. j Garðahreppi skut-
ogarann Runólf SH 135, sem
er smíðanúmer 23 hjá stöð-
Wni. Þetta er 2. skuttogarinn
S?m Stálvík h. f. smíðar, en
sa fyrsti var Stálvík SI1, sem
1Q7 11 aihenti í september
. • Runólfur er byggður
° sömu teikningu og Stál-
m SI (sjá 16. tbl. ’73). Eig-
Runólfs SH er Guðmund-
r Runólfssion h.f., Grundar-
firði.
Skipið er byggt skv. reglum
°t Norske Veritas og flokk-
T + 1A1, Stern Trawler,
IceC, +MV.
Aðalvél er Wichmann, gerð
AX, 1750 hö við 375 sn/mín,
*m fengist skiptiskrúfubún-
. ! frá Wichmann. Skrúfa
2 'Psins er 4ra blaða, þvermál
sk •* mm og utan um hana er
. rufuhringur. Framan á að-
vel er aflúttak, með ASEA
raf’ fyrm Indar jafnstraums-
af, aí KW, 440 V, sem er
a gIaff fyrir togvindu. Hjálp-
velar eru tvær Caterpillar,
Knn D 343 TA’ 280 hö við
sn/mín. Hvor vél knýr
22omford rafal, 230 KVA, 3x
.^'00 Hz. Á annarri hjálp-
jvelinni er 50 KW Indar
r, nstraumsrafall, sem er
^ararafall fyrir togvindumót-
er frá Brusselle,
v r . USCE 140 R, snúnings-
Æg! 6,4 tm við 35° útslag.
ell 1Jn?U^naður er frá Bruss-
„ .Svinda er rafknúin af
T mni 2004-111 með tvær
gtromlur, tvær hífingar-
tromlur og tvo koppa. Hvor
togtromla tekur um 1100
faðma af 3%” vír. Togátak
vindu á miðja tromlu (840
mm°) er 12,5 t og tilsvarandi
vírahraði um 120 m/mín.
Vindan er knúin 375 ha. 440
V Indar jafnstraumsmótor.
Fremst á efra þilfari (togþil-
fari) eru tvær grandaravind-
ur, s. b. - og b. b.-megin, tog-
átak 5 t og vírahraði 42 m/
mín. Aftast á togþilfari b.b,-
megin við skutrennu er hjálp-
arvinda fyrir pokalosun o. fl.,
togátak 3 t og vírahraði 44
m/mín. Skipið er búið flot-
vörpuvindu, sem er staðsett
aftast á hvalbaksþilfari, aftan
við brú. Ofangreindar vindur
eru vökvaknúnar (háþrýsti-
kerfi), og eru samtals þrjár
rafdrifnar dælusamstæður,
tvær 78 ha fyrir grandara-
vindur (og flotvörpuvindu) og
ein 50 ha fyrir hjálparvindu
við skutrennu. Akkerisvinda
er af gerðinni AL 24, rafdrif-
in, og er framarlega á hval-
baksþilfari. Tveir vökvaknún-
ir losunarkranar af gerðinni
Hiab 950 er í skipinu, annar
staðsettur aftast á hvalbaks-
þilfari, en hinn á s.b,- skor-
steinshúsi.
Vökvaknúin fiskilúga, fram-
an við skutrennu, veitir að-
gang að fiskmóttöku aftast á
vinnuþilfari. 1 efri brún skut-
rennu er vökvaknúin skut-
rennuloka, sem er felld lóð-
rétt niður. Þess má geta að
samskonar búnaður er í Dag-
stjörnunni KE (sjá 20. tbl.
’73), en Runólfur SH er 2. ís-
lenzki skuttogarinn sem er
með slíkan búnað. Á vinnu-
þilfari eru 2 blóðgunarker,
tvær slægingarvélar, önnur af
gerðinni Atlas Jutland, hin af
gerðinni Shetland 28. Að öðru
leyti er vinnuþilfar búið fisk-
þvottakari, færiböndum til
flutnings á fiski, slógrennum
og losunarbúnaði fyrir úrgang.
í skipinu er Seafarer sjóís-
vél, gerð TE 16, afköst 6,7
tonn á sólarhring. ísvél þessi
er framleidd af Stálver s. f.
og er fyrsta samstæðan sem
fyrirtækið framleiðir (sjá 15.
tbl. ’74). ísklefi um 8m3 að
stærð er fremst á vinnuþilfari,
en sjálf ísvélin er í sérstökum
klefa í þilfarshúsi á efra þil-
fari.
Fiskilest er um 300 m3 að
stærð og er gerð fyrir fisk-
kassa. Aftast í lestinni eru Ul-
stein and-velltigeymar og eru
nú 10 íslenzk fiskiskip búin
Rúmlestatala 312 brl.
Mesta lengd . . 47.10 m
Lengd milli lóðlína . . 40.00 m
Breidd 9.00 m
Dýpt að efra þilfari 6.50 m
Dýpt að neðra þilfari 4.35 m
Djúprista 4.30 m
Lestarrými 300 m3
Brennsluolíugeymar 124 m3
Ferskvatnsgeymar 47 m3
Sjókjölfestugeymir 21 m3
Ganghraði (reynslusigling) . . 13 hn.
Æ GIR — 59