Ægir

Árgangur

Ægir - 01.01.1981, Síða 20

Ægir - 01.01.1981, Síða 20
landgrunnið, oft mjög þétt, er á litlu svæði og mjög veiðanleg. Á þessum tíma er hún hinsvegar ekki í þeim holdum að hún sé æskileg söluvara, m.a. vegna þess að verðmesta grálúðan er feitur fiskur sem nýtist til reykingar í Vestur-Evrópu. Steinbitur missir tennurnar á veturna, leitar á djúpið og tekur ekki fæðu. Hann er þá í slæmum holdum, þegar líður á vorið og fram eftir sumri verður hann feitari og bragðbetri. Vetrarkoli er annað gott dæmi, hann er bragðvondur, illa séður og nánast óseljanlegur í V-Evrópu og Bandaríkj- unum. Hins vegar er skarkoli mjög góður og verð- mætur um mitt sumar og fram eftir hausti. Þorskfiskar safna fitu í lifur en ekki búk og holda- gerð þeirra er ekki eins breytileg og síldar. Þó er breytingin talsverð og bragðgæði i lágmarki fyrst eftir hrygningu. Alþekkt er t.d. hve ufsaflök þykja léleg síðari hluta vetrar. Þá er önnur hlið markaðssjónarmiða sú að átu- mikill fiskur er oft léleg söluvara. Allir þekkja hve erfitt er að geyma átumikla síld og loðnu, en ég hygg að mönnum sé ekki jafnljóst hve geymsluþol átumikils bolfisks er takmarkað. Þá er gerhvata- starfsemi í hámarki og meltingarstarfsemi á fullu. Sumar kvartanir kaupenda má beinlínis rekja til átufisks, sem ekki hafði verið geymdur lengi. Mörg fleiri atriði mætti telja. Markaðsaðstæður eru stundum þannig að fiskur sem ekki er 1. flokks getur gefið hagstætt verð ef framboð er takmarkað. íslendingar hafa oft átt er- fitt með að skilja samhengið milli framboðs og eftirspurnar. íslenskt efnahagskerfi gerir ekki ráð fyrir gildi þessa lögmáls. Stundum er nauðsynlegt að takmarka framboð til að halda uppi verði og væri rökrétt að takmarka hráefnisverð við afla- magn. Mörg dæmi mætti taka til skýringar en verður ekki gert. Að lokum þetta: 1. Markaðssjónarmið eru nátengd vinnslusjón- armiðum, hvort tveggja þarf að hafa í huga þegar fjallað er um annað. Sama gildir urn samhengið milli veiða og vinnslu. 2. Til þess að fiskafurðir séu eftirsóttar þarf bragðið að vera gott að rnati neytenda. í framtíðinni verður að taka meira tillit til þess- ara staðreynda en gert hefur verið til þessa. Til þess að ná því markmiði þarf að auka tengslin milli neyzlu, sölu, vinnslu og veiða. Jónas Blöndal: Staða og horfur í markaðsmálum Skipan sölumála Nærri lætur að 4/5 hlutar alls útflutnings sjáv- arafurða sé seldur á vegum einhverra sölusamtaka. Þessi skipan mála á sér ýmsar rætur, bæði hag- nýtar og sögulegar. Upphaf þessarar skipanar mála má tvímælalaust rekja til óvæginnar innbyrðis samkeppni íslenskra framleiðenda fyrr á öldinni. Flestum var ljóst að slík samkeppni var heildinni til baga. Það opinbera reið á vaðið og setti lög um Síldar- einkasölu íslands árið 1928. Upp úr Fiskimála- nefnd, sem ætlað var það hlutverk að losa sjávar- útveginn úr heljargreipum kreppunnar, þróast síðan sölusamtök saltfisks- og frystiiðnaðarins. Starf Fiskimálanefndar opnaði augu manna fyrir þvi, hvers megnug öflug starfsemi, á sviði sölu og vöruþróunar, getur verið. Kostir samstarfs um sölu eru augljóslega margir, — möguleikar að kynna og selja merkjavöru í miklum mæli, innbyrðis samkeppni úr sögunni, framboð fjölbreyttara vöruúrvals, mótun markaðsstefnu til lengri tíma o.s.frv. Á hinn bóginn má einnig færa rök fyrir því, að ýmsir ókostir séu einnig samfara slíku samstarfi, — kerfið verður stærra og þyngra í vöfum; framleiðandinn er fjarlægur markaðnum og skortir þekkingu á eðli hans og upplýsingar um markaðstækifæri; afleiðingar mistaka eru meiri og geta bitnað á saklausum aðilum o.s.frv. í heild verður þó að álykta, að kostirnir við samvinnu vegi vel á móti ókostunum, við þær aðstæður, sem ríkjandi eru og ríkt hafa og í heiid sé ekki önnur skipan betri þó benda megi á ýmislegt, sem betur megi fara. Eðli markaða Mörkuðum þeim, sem við seljum fiskafurðir á má í grófum dráttum skipta í þrennt: 1. Frjálsa markaði, þar sem almennar reglur um viðskiptahætti gilda. 2. Markaði, sem háðir eru ýmsum hömlum opin- 8 — ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.