Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.01.1981, Qupperneq 20

Ægir - 01.01.1981, Qupperneq 20
landgrunnið, oft mjög þétt, er á litlu svæði og mjög veiðanleg. Á þessum tíma er hún hinsvegar ekki í þeim holdum að hún sé æskileg söluvara, m.a. vegna þess að verðmesta grálúðan er feitur fiskur sem nýtist til reykingar í Vestur-Evrópu. Steinbitur missir tennurnar á veturna, leitar á djúpið og tekur ekki fæðu. Hann er þá í slæmum holdum, þegar líður á vorið og fram eftir sumri verður hann feitari og bragðbetri. Vetrarkoli er annað gott dæmi, hann er bragðvondur, illa séður og nánast óseljanlegur í V-Evrópu og Bandaríkj- unum. Hins vegar er skarkoli mjög góður og verð- mætur um mitt sumar og fram eftir hausti. Þorskfiskar safna fitu í lifur en ekki búk og holda- gerð þeirra er ekki eins breytileg og síldar. Þó er breytingin talsverð og bragðgæði i lágmarki fyrst eftir hrygningu. Alþekkt er t.d. hve ufsaflök þykja léleg síðari hluta vetrar. Þá er önnur hlið markaðssjónarmiða sú að átu- mikill fiskur er oft léleg söluvara. Allir þekkja hve erfitt er að geyma átumikla síld og loðnu, en ég hygg að mönnum sé ekki jafnljóst hve geymsluþol átumikils bolfisks er takmarkað. Þá er gerhvata- starfsemi í hámarki og meltingarstarfsemi á fullu. Sumar kvartanir kaupenda má beinlínis rekja til átufisks, sem ekki hafði verið geymdur lengi. Mörg fleiri atriði mætti telja. Markaðsaðstæður eru stundum þannig að fiskur sem ekki er 1. flokks getur gefið hagstætt verð ef framboð er takmarkað. íslendingar hafa oft átt er- fitt með að skilja samhengið milli framboðs og eftirspurnar. íslenskt efnahagskerfi gerir ekki ráð fyrir gildi þessa lögmáls. Stundum er nauðsynlegt að takmarka framboð til að halda uppi verði og væri rökrétt að takmarka hráefnisverð við afla- magn. Mörg dæmi mætti taka til skýringar en verður ekki gert. Að lokum þetta: 1. Markaðssjónarmið eru nátengd vinnslusjón- armiðum, hvort tveggja þarf að hafa í huga þegar fjallað er um annað. Sama gildir urn samhengið milli veiða og vinnslu. 2. Til þess að fiskafurðir séu eftirsóttar þarf bragðið að vera gott að rnati neytenda. í framtíðinni verður að taka meira tillit til þess- ara staðreynda en gert hefur verið til þessa. Til þess að ná því markmiði þarf að auka tengslin milli neyzlu, sölu, vinnslu og veiða. Jónas Blöndal: Staða og horfur í markaðsmálum Skipan sölumála Nærri lætur að 4/5 hlutar alls útflutnings sjáv- arafurða sé seldur á vegum einhverra sölusamtaka. Þessi skipan mála á sér ýmsar rætur, bæði hag- nýtar og sögulegar. Upphaf þessarar skipanar mála má tvímælalaust rekja til óvæginnar innbyrðis samkeppni íslenskra framleiðenda fyrr á öldinni. Flestum var ljóst að slík samkeppni var heildinni til baga. Það opinbera reið á vaðið og setti lög um Síldar- einkasölu íslands árið 1928. Upp úr Fiskimála- nefnd, sem ætlað var það hlutverk að losa sjávar- útveginn úr heljargreipum kreppunnar, þróast síðan sölusamtök saltfisks- og frystiiðnaðarins. Starf Fiskimálanefndar opnaði augu manna fyrir þvi, hvers megnug öflug starfsemi, á sviði sölu og vöruþróunar, getur verið. Kostir samstarfs um sölu eru augljóslega margir, — möguleikar að kynna og selja merkjavöru í miklum mæli, innbyrðis samkeppni úr sögunni, framboð fjölbreyttara vöruúrvals, mótun markaðsstefnu til lengri tíma o.s.frv. Á hinn bóginn má einnig færa rök fyrir því, að ýmsir ókostir séu einnig samfara slíku samstarfi, — kerfið verður stærra og þyngra í vöfum; framleiðandinn er fjarlægur markaðnum og skortir þekkingu á eðli hans og upplýsingar um markaðstækifæri; afleiðingar mistaka eru meiri og geta bitnað á saklausum aðilum o.s.frv. í heild verður þó að álykta, að kostirnir við samvinnu vegi vel á móti ókostunum, við þær aðstæður, sem ríkjandi eru og ríkt hafa og í heiid sé ekki önnur skipan betri þó benda megi á ýmislegt, sem betur megi fara. Eðli markaða Mörkuðum þeim, sem við seljum fiskafurðir á má í grófum dráttum skipta í þrennt: 1. Frjálsa markaði, þar sem almennar reglur um viðskiptahætti gilda. 2. Markaði, sem háðir eru ýmsum hömlum opin- 8 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.