Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1991, Qupperneq 30

Ægir - 01.09.1991, Qupperneq 30
474 ÆGIR 9/9' áætlanir eru flestum betur kunnar en sú stefna sem kemur fram ( þeim málsgreinum sem birtar voru framar í greininni. Peir liðir sem raktir voru hér á undan eru flestir þess eðlis að aðilar í sjávarútvegi munu taka undir þá sem æskileg markmið sem beri að stefna að. Einnig eru flestir sammála um að vart sé rétt- lætanlegt að verja opinberu fé til að draga úr áhrifum yfirvofandi tekjusamdráttar í sjávarútvegi. Hitt hlýtur þó að vera eðlilegt að við- unandi ytri aðstæður rekstrar séu fyrir hendi. Raungengi verður að nást niður með einum eða öðrum hætti. Þeim til huggunar, sem æskja stórrar gjaldþrotahrinu í sjávarútvegi, er rétt að segja að sjávarútvegsfyrirtækjum sem eru í mestum erfiðleikum í dag verður ekki bjargað með lækkun raun- gengis, hvort sem sú lækkun er fengin fram með gengislækkun krónunnar eða með verðhjöðnun. Þar er það skuldastaða fyrirtækj- anna sem ræður úrslitum. Við núverandi raunvexti þurfa stjórn- endur mjög skuldsettra fyrirtækja að gera kraftaverk til að fá svo mikið út úr rekstrinum að hann standi undir fjármagnskostnaði. Varðandi annað atriði sem kemur fram í lið 1) um sjávarút- vegsmál, að nást þurfi fram hag- ræðing í sjávarútvegi með samein- ingu og samruna fyrirtækja, þá er rétt að staldra aðeins við. Það er alls ekki í verkahring hins opin- bera að sameina fyrirtæki, hvorki í sjávarútvegi né annars staðar utan opinbera geirans. Hagræðingin á að vera sjálfsprottin og vegna sam- keppnisskilyrða. Hvorki Byggða- stofnun né aðrar opinberar stofn- anir eru færari en heimamenn á hverjum stað til að ákvarða hvernig best er að ná fram hag- ræðingu í rekstri. Auk þess er ekk- ert það lögmál til sem segir að stórum fyrirtækjum þurfi endilega að ganga betur en hinum minni. Við atriði sem kemur fram í lið 2), þar sem útgerðarmenn eru hvattir til þess að nýta sér laga- heimildir til sameiningar aflamarks, er einnig rétt að gera athugasemd. Það gengur ekki að grafa í öðru orðinu undan trausti á varanleika fiskveiðistjórnarlaganna og í hinu orðinu að hvetja menn til að ganga út frá því að lögin séu var- anleg. Fyrr en seinna verður Línurit 4 Vísitala viöskiptakjara 1973-1990 (1973 = 100) Vísitala Heimild: Þjóöhagsstofnun Alþingi að taka af skarið og tryggkj sjávarútveginum umhverfi sem varanlegra en vindurinn sem ble5 gær. Og enn skal varað við a vera með miklar breytingar 1 skattheimtu af sjávarútvegi frá ar| til árs. Nú á skv. fjárlagafrurnvarP 1992 að heimta nýja skatta af sÍaV^ arútvegi, 40 milljónir til veiðiet'ir lits, 525 milljónir til ^a rannsóknastofnunar og os. greinda upphæð til Ríkismats sia' arafurða. Sértekjur stofnana rj ins sem fyrirtæki eru skylduð ti a^ greiða og geta ekki með n°k_ hætti vikist undan verða ekki s ^ greind sem annað en skattar. • ef fyrirtæki eru skylduð til a greiða fyrir heilbrigðisvottor ^ Ríkismats sjávarafurða, Þa a engan veginn hægt að skilgrel það sem aðgerð til að auka kos aðarvitund stjórnenda fyrirtae I Ef gera má svo ráð fyrir að Þe skattheimta taki árvissum hre ingurn, þá þarf ekki að n U^t. meira um hagræðingu í sjava , vegi. Sú hagræðing niun te aS hnignun atvinnugreinarinnar versnandi lífskjara íslensku Þl° | arinnar. Ákvarða á skattstofna ^ lengri tíma og nauðsynlegt er skilgreina betur skattareglur eignfærslu og viðskipti með a mark. uví Rétt er að vekja athygl' ‘ u hve nýr skattstofn, sem felst' aflamarks Hagræðingasjóðs g^ ^ breytilegar tekjur frá ári til ar5 -v. línuriti 2 var sýnd verðþróun 5 arafurða, af línuriti 4 geta. (a. endur svo séð þróun viðs ' kjara yfir lengra tímabil- ^ V6.rkið- leikur skiptakjörunum -------- sjávarafurða stærsta hlotv® Þarna sést að mun meiri stc| leiki er nú á viðskiptakjörum g| arinnar en fyrr á árurn- L°v,erði sýnd þróun aflatekna á föstu ^ frá 1973 á línuriti 5. A . uVerð stærðum ræðst að mestu ieig ^ aflamarks; raungengi, vestLjr" sjávarafurða erlendis, raunv
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.