Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 55

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 55
Jafnréttisáætlun Núgildandi jafnréttisáætlun 2000-2004 fjallar um jafnrétti kynja og byggist á lögum nr. 96/2000. um jafnan rétt og jafna stöðu kvenna og karla. Með nýju erindisbréfi jafnréttisnefndar var ákveðið að starfssvið nefndarinnar næði til jafnréttismála í víð- um skilningi. Ötullega var unnið að því að móta stefnu gegn mismunun sem áætlað er að leggja fyrir háskólafund í maí 2004. Við gerð stefnunnar var litið til sambæri- legra stefna í framsæknum ertendum háskólum. Auk jafnréttisnefndar hafa starfs- hópar á hennar vegum tjáð sig um efni stefnunnar og gefið ábendingar og um- sagnir. Þar má nefna starfshóp um erlenda nemendur og starfsfólk. ráð um mál- efni fatlaðra og starfshóp um málefni samkynhneigðra. Einnig leitaði jafnréttisnefnd til RannveigarTraustadóttur. dósents í uppeldis- og menntunarfræði. í tengslum við skilgreiningar og faglega umfjöllun í stefnu um minnihlutahópa. Útgáfa og rannsóknir Jafnréttisnefnd setursérað markmiði að sjá um að upptýsingasöfnun og gagna- vinnslu um jafnréttismát sé sinnt. Hún vill hafa frumkvæði að umræðu og fræðslu. koma með ábendingar og veita ráðgjöf og umsagnir í málum sem varða jafnrétti kynjanna og annarra hópa. Á árinu var unnið að skýrstu um stöðu og þróun jafnréttismála við Háskólann 1997-2002. Áætlað var að hún kæmi út árið 2003 en umsagnarferli tók lengri tíma en áætlað var. Skýrslunni er ætlað að vera heimild um stöðu og þróun jafnréttis- mála við Háskótann og veita stjórnendum deilda og stofnana innsýn í málaflokk- inn. en jafnréttismát skulu samkvæmt jafnréttisáætlun skólans vera fléttuð inn í alta stefnumótun og ákvarðanatöku við Háskóla ístands. I framhaldi af útgáfu er áættað að kynna skýrsluna fyrir stjórnendum Háskólans. m.a. með því að heim- sækja deildarfundi altra deilda sem og að kynna hana fyrir fjölmiðtum og fagfólki á sviði jafnréttismáta. Á vegum jafnréttisnefndar kannaði Félagsvísindastofnun samskipti nemenda og starfsfólks í Háskóla íslands. Hún var tögð fyrir úrtak nemenda og starfsfólks Há- skólans á vormánuðum 2003. Meginmarkmið með könnuninni var að athuga tíðni eineltis og kynferðislegraráreitni meðal nemenda og starfsfólks. Með því var m.a. aettunin fylgja eftir samþykkt háskólaráðs frá 16. júní 1998 um aðgerðir til að fyr- irbyggja og taka á kynferðislegri áreitni innan Háskóta íslands. Starfshópur jafn- réttisnefndar um kynferðislega áreitni vann að undirbúningi könnunarinnar. Fyrir hópnum fór Edda Magnúsdóttir fyrrverandi starfsmannastjóri en auk hennar áttu þarsæti Rósa Erlingsdóttir jafnréttisfutltrúi. Valgerður Edda Benediktsdóttir. sér- fræðingur í raunvísindadeild. Arnfríður Ólafsdóttir námsráðgjafi og Lilja Þorgeirs- dóttirá starfsmannasviði. auk futltrúa stúdenta. Gerð var könnun á líðan samkynhneigðra stúdenta við Háskólann. Sendur var spurningalisti til atlra stúdenta sem voru skráðir á póstlista félags samkyn- hneigðra stúdenta og tekin nokkur eigindleg viðtöl. Niðurstöður munu liggja fyrir á næstunni. Unnið var að athugun á framgangshraða meðal kennara. Hún er enn í vinnstu. Fræðsla Jafnréttisfulltrúi var skipaður í vinnuhóp um fræðsluáættun fyrir starfsfótk Há- skólans sumarið 2003. í samstarfi við hópinn var unnið að undirbúningi fræðstu- áætlunar um jafnréttismát. Á haustönn 2003 var augtýst námskeið um árangurs- ríkar aðferðir í jafnréttisstarfi stofnana og jafnréttismál í háskóla- og vísindasam- félagi. Áfram er unnið að fræðslumálum. skýrsla jafnréttisnefndar um stöðu og þróun jafnréttismála verður kynnt háskólafólki og áætlað er að árlegur starfsdag- ur starfsmanna í stjórnsýslu Háskólans verði helgaður jafnréttismálum. Erlent samstarf Jafnréttisfulltrúi hefur verið þátttakandi í erlendu samstarfi á vegum jafnréttis- nefndar. Unnið var að samnorrænu verkefni sem stýrt er af norræna rannsóknar- ráðinu í Ósló (NORFA). ( kjölfar tillagna sem mótaðar voru á vettvangi NORFA var ákveðið að mynda innlendan samstarfshóp um konur og vísindi. Hann verður skipaður fulltrúum Háskólans. Rannís og menntamálaráðuneytis. Jafnréttisnefnd var boðin þátttaka í 20 manna sérfræðingahópi á vegum fram- kvæmdastjórnar Evrópusambandsins (Women and Science Unit) vegna skýrslunnar „Kynlegar víddir" sem Þorgerður Þorvaldsdóttir vann fyrir nefndina árið 2001. Verkefni hópsins nefnist „Minimising gender bias in the definition and mesurement of scientific excellence". Viðfangsefni hans er að semja verklags-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.