Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 200

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 200
Brautskráningar- ræður háskólarektors Málefni Háskóla Ræða við brautskráningu í Háskólabíói 22. febrúar 2003 Málefni háskóla eru ofarlega á baugi í opinberri umræðu um víða veröld. Sú um- ræða fer þó ekki hátt miðað við þá miklu umfjöllun sem málefni fyrirtækja htjóta í fjölmiðlum. að ekki sé minnst á þjóðríkin. bæði stór og smá. sem leika aðalhlut- verkin í valdatafti heimsins. Athygli almennings beinist stöðugt að atburðum sem eiga sér stað í efnahagslífi og stjórnmátum. Viðburðir á sviði vísinda. lista og mennta vekja vissulega einnig athygti. en með öðrum hætti því margir ganga að því vísu að þeir skipti ekki sköpum fyrir daglegt líf okkar og lífsafkomu. Fátt hefur þó eins mikla þýðingu fyrir lífshagsmuni fólks og einmitt menntun. vísindi og list- ir. Menningarviðburðir vekja spurningar um hvað skipti máli í lífinu. hvernig bregðast skuli við nýjum aðstæðum og hver við sjálf erum. Ágætu kandídatar, um leið og ég óska ykkur og fjölskytdum ykkartil hamingju með daginn - með þann viðburð sem hér á sér stað - iangar mig til að ræða svo- lítið við ykkur um mátefni sem ég tel miklu skipta fyrir okkur öll og þó hugsan- lega enn meira máli fyrir börn okkar og komandi kynstóðir. Þetta eru málefni há- skóla. þróun þeirra um þessar mundirog þýðing þeirra fyrir framtíðina. Háskólar hafa frá miðötdum gegnt lykilhlutverki í menningu vestrænna þjóða og aðrar þjóðir heimsins hafa á síðari tímum kappkostað að móta háskóla að þeirra fyrir- mynd. Umræðan um háskóla nú um stundir bendir öll til þess að háskólum sé ætlað æ víðtækara hlutverk í þjóðfélagi framtíðarinnar. Þess vegna er mikilvægt að vel og vandlega sé hugað að málefnum þeirra. Umræðan um framtíð háskóla tekur mið af ákveðinni þróun sem lýst hefur verið í þremur eftirfarandi staðhæfingum. t. Sífellt fleiri leita eftir námi í háskótum eða við æðri menntastofnanir. 2. Stjórnendur skólanna hljóta að axta aukna ábyrgð í því skyni að gera rekstur háskólana eins árangursríkan og hagkvæman og kostur er. 3. Opinberir aðilar hafa ekki aukið framlög sín til háskólanna í réttu hlutfatli við vöxt þeirra og fjölgun nemenda. Staðhæfingar þessar eiga allar við Háskóla Islands: Aðsókn að Háskótanum eykst stöðugt - aukningin frá 1997 er hvorki meira né minna en um 40% - og þetta ger- ist á sama tíma og fimm aðrir skólar á háskólastigi líta dagsins tjós! Fjárveitingar til skólans frá opinberum aðitum hafa ekki hækkað í samræmi við þessa miklu fjölgun. Og með nýjum lögum um Háskóla íslands hefur stjórnendum hans verið fatin margvísleg aukin ábyrgð á öllum rekstri hans og skipulagi. Sú þróun sem hér er lýst vekur margar spurningar. Ég nefni nokkrar þeirra: Hvers vegna sækja sífeltt fleiri nemendur í háskóta? Hvað geta háskótar gert við núverandi aðstæður til að styrkja stöðu sína og bæta rekstur sinn? Hvernig má renna traustari fjárhagsstoðum undir háskólastarfið? Svarið við fyrstu spurningunni - um ástæður þess að æ fleiri kjósa að leggja stund á háskólanám - kann að virðast svo augtjóst að þarflaust sé að ræða það: Æ fleirum sé tjóst að með háskólanámi gefist þeim fremur kostur á vet launuðum störfum og fólk tryggi með því móti betur stöðu sína og möguteika í þjóðfélaginu. Frá sjónarhóli hins opinbera sé aukin menntun þegnanna mikilvægur liður í því að skapa skilyrði fyrir meiri hagsæld og öftugri uppbyggingu þjóðfélagsins. Sam- hliða þessu gerir þjóðfétagið sífellt meiri kröfur um háskólamenntun á æ fleiri sviðum. í mínum huga teikur ekki vafi á því að fjöldi fólks streymir líka til háskól- anna vegna þess að það veit eða telur sig vita að ekkert sé líklegra til að veita því 196
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.