Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 200

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Qupperneq 200
Brautskráningar- ræður háskólarektors Málefni Háskóla Ræða við brautskráningu í Háskólabíói 22. febrúar 2003 Málefni háskóla eru ofarlega á baugi í opinberri umræðu um víða veröld. Sú um- ræða fer þó ekki hátt miðað við þá miklu umfjöllun sem málefni fyrirtækja htjóta í fjölmiðlum. að ekki sé minnst á þjóðríkin. bæði stór og smá. sem leika aðalhlut- verkin í valdatafti heimsins. Athygli almennings beinist stöðugt að atburðum sem eiga sér stað í efnahagslífi og stjórnmátum. Viðburðir á sviði vísinda. lista og mennta vekja vissulega einnig athygti. en með öðrum hætti því margir ganga að því vísu að þeir skipti ekki sköpum fyrir daglegt líf okkar og lífsafkomu. Fátt hefur þó eins mikla þýðingu fyrir lífshagsmuni fólks og einmitt menntun. vísindi og list- ir. Menningarviðburðir vekja spurningar um hvað skipti máli í lífinu. hvernig bregðast skuli við nýjum aðstæðum og hver við sjálf erum. Ágætu kandídatar, um leið og ég óska ykkur og fjölskytdum ykkartil hamingju með daginn - með þann viðburð sem hér á sér stað - iangar mig til að ræða svo- lítið við ykkur um mátefni sem ég tel miklu skipta fyrir okkur öll og þó hugsan- lega enn meira máli fyrir börn okkar og komandi kynstóðir. Þetta eru málefni há- skóla. þróun þeirra um þessar mundirog þýðing þeirra fyrir framtíðina. Háskólar hafa frá miðötdum gegnt lykilhlutverki í menningu vestrænna þjóða og aðrar þjóðir heimsins hafa á síðari tímum kappkostað að móta háskóla að þeirra fyrir- mynd. Umræðan um háskóla nú um stundir bendir öll til þess að háskólum sé ætlað æ víðtækara hlutverk í þjóðfélagi framtíðarinnar. Þess vegna er mikilvægt að vel og vandlega sé hugað að málefnum þeirra. Umræðan um framtíð háskóla tekur mið af ákveðinni þróun sem lýst hefur verið í þremur eftirfarandi staðhæfingum. t. Sífellt fleiri leita eftir námi í háskótum eða við æðri menntastofnanir. 2. Stjórnendur skólanna hljóta að axta aukna ábyrgð í því skyni að gera rekstur háskólana eins árangursríkan og hagkvæman og kostur er. 3. Opinberir aðilar hafa ekki aukið framlög sín til háskólanna í réttu hlutfatli við vöxt þeirra og fjölgun nemenda. Staðhæfingar þessar eiga allar við Háskóla Islands: Aðsókn að Háskótanum eykst stöðugt - aukningin frá 1997 er hvorki meira né minna en um 40% - og þetta ger- ist á sama tíma og fimm aðrir skólar á háskólastigi líta dagsins tjós! Fjárveitingar til skólans frá opinberum aðitum hafa ekki hækkað í samræmi við þessa miklu fjölgun. Og með nýjum lögum um Háskóla íslands hefur stjórnendum hans verið fatin margvísleg aukin ábyrgð á öllum rekstri hans og skipulagi. Sú þróun sem hér er lýst vekur margar spurningar. Ég nefni nokkrar þeirra: Hvers vegna sækja sífeltt fleiri nemendur í háskóta? Hvað geta háskótar gert við núverandi aðstæður til að styrkja stöðu sína og bæta rekstur sinn? Hvernig má renna traustari fjárhagsstoðum undir háskólastarfið? Svarið við fyrstu spurningunni - um ástæður þess að æ fleiri kjósa að leggja stund á háskólanám - kann að virðast svo augtjóst að þarflaust sé að ræða það: Æ fleirum sé tjóst að með háskólanámi gefist þeim fremur kostur á vet launuðum störfum og fólk tryggi með því móti betur stöðu sína og möguteika í þjóðfélaginu. Frá sjónarhóli hins opinbera sé aukin menntun þegnanna mikilvægur liður í því að skapa skilyrði fyrir meiri hagsæld og öftugri uppbyggingu þjóðfélagsins. Sam- hliða þessu gerir þjóðfétagið sífellt meiri kröfur um háskólamenntun á æ fleiri sviðum. í mínum huga teikur ekki vafi á því að fjöldi fólks streymir líka til háskól- anna vegna þess að það veit eða telur sig vita að ekkert sé líklegra til að veita því 196
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.