Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Blaðsíða 204

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Blaðsíða 204
Lærdómur er virðisauki lífsins Ræða við brautskráningu í Laugardalshöll 21. júní 2003 Við lifum á tímum mikilla umsvifa í efnahagslífi heimsins. Verslun og viðskipti dafna sem aldrei fyrr og margir líta á heiminn sem eitt markaðshagkerfi þar sem vörur og vinnuaft. fjármagn og fyrirtæki flæða á milli landa og heimsálfa. Meg- inskýringin á þessari efnahagslegu hnattvæðingu er þróun nýrrar tækni í fram- leiðslu og viðskiptum. samskiptum og miðlun upptýsinga. Þróun tækninnar hefur raunar verið svo ör og margbrotin að við höfum engan veginn haft undan við að tileinka okkur hana. Um leið hafa nýirsiðir og samskiptaform rutt sértit rúms sem valda því að reynsla og ráð eldri kynslóða kunna að virðast haldtítil til teysa úr vandamálum sem að steðja. Góðir kandídatar. um teið og ég óska ykkur og fjölskyldum ykkar hjartanlega til hamingju með prófgráðuna langar mig til að ræða við ykkur um hina nýju verötd. ógnir hennar og ævintýri. Háskólavorið Ég nefni strax eitt ævintýri sem við erum að upplifa á íslandi í dag. en það er hin mikla sókn í meistara- og doktorsnám við Háskóla íslands og ótal spennandi við- burðir í fræðastarfi og rannsóknum sem einkenna þessa þróun. Á hverjum degi berast fréttir af fræðastarfi nemenda og kennara Háskólans og sagt er frá mál- þingum og fyrirtestrum þar sem nýjar rannsóknir. tilgátur og niðurstöður eru kynntar og ræddar. Heimsóknir erlendra fræðimanna eru dagtegt brauð og ís- lenskir fræðimenn eru á faraldsfæti að kynna fræði sín og niðurstöður úti í heimi. þótt sjaldnast sé sagt frá því í innlendum fjölmiðlum. [ þeim btasa hins vegar við auglýsingar um atls kyns nám á háskótastigi sem nú er boðið upp á hér á landi. Auk Háskóla íslands veita nú einir níu skótar nám til fyrstu háskólagráðu og nokkrir þeirra bjóða einnig upp á nám til meistaraprófs. Þetta sýnir feikilega grósku - sannkaltað háskólavor - í íslensku menntalífi. Og þetta vekur að sjálf- sögðu margar spurningar um framtíð æðri menntunar á íslandi og hvernig best verði staðið að því að virkja þann etdheita áhuga á aukinni fræðslu og rannsókn- um sem brennur á þjóðinni. Möguleikarnir er miklir. tækifærin óteljandi. Ævin- týrið um endursköpun menningar okkar og þjóðlífs í anda sannra vísinda og þekkingarleitar er vissutega þegar hafið. en það er enn á byrjunarstigi - fram- undan bíður okkar nýr veruleiki. htaðinn óvæntum uppfinningum og uppgötvun- um sem eiga eftirað breyta heiminum og okkur sjálfum. Þetta vitið þið. kandídatar góðir, eins vel og ég vegna þess að líf ykkar síðustu misserin og árin hefur einmitt snúist um þetta. Altt nám - en einkum þó háskóta- nám - felst í lærdómslífi. lífi sem einkennist af þeim ásetningi að virkja mögu- leika lífsins, tífi sem felst í að læra að skilja. að kunna og að vita hluti sem gefa því aukið gildi að lifa og vera til. Um þetta á líf okkar að snúast - að auka gitdi þess að lifa mennsku lífi og gera mannlífið betra. Lærdómur er virðisauki lífsins. Ógn efnahagshyggjunnar En stundum snýst lífið gegn sjálfu sér. Lífsbaráttan verður barátta gegn böli sem á rætur sínar í brengluðu mati á gæðum lífsins. öfgafullum skoðunum eða hugs- unarhætti sem hindrar að við nýtum þá möguieika sem lífið hefur upp á að bjóða. Ég ætla ekki. ágætu kandídatar. að þreyta ykkur tengi á kenningum um það sem ógnar okkur. þau öfl og þær hvatir sem iðulega verða tit að spilla manntífinu. samskiptum fólks og möguleikum á að lifa góðu og skapandi lífi. En ég vil vekja eftirtekt ykkar á ævafornum sannindum sem ég tel að okkur nútímafólki sé lífs- nauðsyn að taka mið af í lífi okkar og starfi: Það sem mestu skiptir í lífinu verður ekki vegið og metið á efnahagslegum mælikvarða. Fenni yfir sannindi þessi er hætt við að hin nýja veröld. sem við eigum ölt að taka þátt í að skapa. verði ekki sú veröld ævintýra sem við þráum að börn okkar og barnabörn njóti. heldur ver- öld þarsem illska nær yfirráðum. Tit að skilja gildi þessara sanninda skulum við fyrst leiða hugann að því sem ógn- ar mest heilbrigðri hugsun og samstöðu meðal fótks og meðal þjóða heimsins. Það er í fæstum orðum sagt hörkuleg barátta um efnahagsleg gæði og um leið vanmat á menningarlegum og pólitískum gæðum. Ég skal skýra hvað fyrir mér vakir í eins stuttu máli og mér er unnt. Á okkar dögum er sú hugmyndafræði áhrifaríkust að efnahagsleg gæði. sem vegin eru í peningum og fjármagni. hljóti að ráða úrslitum um gang mála í mannlegu samfélagi. Ötl mannleg samskipti séu að endingu ekkert annað en viðskipti þar sem hver og einn hugsar um að 200
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.