Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 208

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Page 208
um að takast á við brestina í fari okkar og reynum sífellt að bæta okkur. I háskóla erum við sem sagt ekki komin til þess eins að afla okkur tiltekinnar kunnáttu eða þekkingar sem á að gera okkur hæfari til að leysa tiltekin vandamál eða vinna ákveðin störf í þjóðfélaginu. Háskólamenntuninni er einnig ætlað að gera okkur hæfari til að skynja og skilja lífið í heild sinni, hugsa skýrari og dýpri hugsanir, verða að þroskaðri manneskjum sem leggja hver á sinn hátt sitt af mörkum til að gera mannlífið fegurra og betra. Háskóli íslands Spurningin sem mig langar nú til að varpa til ykkar. kandídatar góðir. er eftirfar- andi: Er starf Háskóla íslands í samræmi við þá hugsjón um háskóla sem ég hef eftir Humboldt um frjálst fræðasamfélag kennara og nemenda? Svör ykkar verða örugglega mismunandi því reynsla ykkar er ólík og deildir skótans eru fjarri því að vera allar eins. En ég hygg að ekkert ykkar myndi segja að Háskóli íslands sé í fullu samræmi við þá hugsjón sem hér er lýst: sennilega nær enginn háskóli í víðri veröld því takmarki. En ég vona að þið hafið fundið að Háskóli ístands reynir að vinna í anda þessarar hugsjónar og að ykkur finnist tíka að þið hafið átt ykkar þátt í því að gera Háskóla ístands að eiginlegum háskóla. Ég vona líka að þið deil- ið þeirri hugsun með mér að Háskóli íslands þarf að vinna enn betur og mark- vissar að því að vera öflugt og blómlegt fræðasetur. Hvernig förum við að því? Hvað þarf að gera? Fyrsta og mikilvægasta spurningin er sú hvort sú háskótahugsjónin sem hér hef- ur verið lýst sé sjálf nægilega inngreipt í huga okkar og hvort við leggjum okkur nægilega fram um að byggja Háskóla íslands upp sem alhliða fræðasetur sem skapar kennurum. nemendum og öllu áhugafólki um vísindi og fræði skilyrði til að leita sannleikans, styðja hvert annað í daglegu starfi og vinna að persónuleg- um þroska sínum og annarra. Fjárþörf Ágætu kandídatar, okkur er öllum Ijóst að framkvæmd hugsjóna kostar oft miklar fórnir. Háskóli íslands á því láni að fagna að eiga og hafa átt fjölda starfsfólks, nemendur. kennara og embættismenn sem hafa lagt sig alla fram um að efla hag hans og getu til framfytgja hugsjón sinni. Sú fórnfýsi verður aldrei fullþökkuð. Hann hefur líka notið mikils skilnings og stuðnings hjá almenningi og ráðendum þjóðarinnar. Þakkarskuld sína við íslenska þjóð endurgeldur Háskólinn með síöfl- ugra starfi í hennar þágu. Það liggur í eðli kröftugrar háskólastarfsemi að hún þarf mikið fé til að kosta nýjar rannsóknir. kaupa fleiri bækur. bæta húsakost og vinnuaðstöðu nemenda og kennara. svo nokkuð sé nefnt. Starfið í Háskóla íslands hefur aldrei verið eins og öftugt. fjölbreytt og skapandi og um þess mundir. Og það er einmitt af þeim ástæðum sem þörfin fyrir meira fé er svo raunveruleg og brýn. Tækifærin og möguleikarnir hrópa á aukinn fjárstuðning svo starfið megi skila enn meiri arði til þjóðfélagsins. auðga það og efla að ötlu teyti. Leið sem nefnd hefur verið til að afla Háskótanum aukinna tekna er að heimila honum að innheimta skólagjöld og hefur mikil umræða farið fram innan skólans um þetta mál. Bendi ég þeim sem vilja kynna sér þá umræðu á ítarlega fundar- gerð á heimasíðu Háskólans af háskólafundi 6. september sl. þar sem ólík sjón- armið og ýmis rök í þessu máli koma fram. Ein spurning, kandídatar góðir. varðandi þetta mál er mér ofarlega í huga á þess- ari stund vegna þess að þið einir kunnið svarið við henni. Hefðuð þið verið Há- skóla íslands betri nemendur ef þið hefðuð greitt skótagjöld? Frá mínum bæjardyrum séð er þetta mikilvæg spurning þegar skólagjöld ber á góma vegna þess að metnaður okkar atlra er sá að gera Háskóla Islands að enn betri mennta- og rannsóknarstofnun. Og ef skólagjöld eru ein leið til þess að bæta kennstu, nám og rannsóknir. þá hljótum við íhuga vandtega kosti hennar og galta. Meginrökin sem oftast eru færð fyrir skótagjöldum eru af stjórnmálalegum og efnahagslegum toga og snerta í sjálfu sér ekki beint innra starf skólans. Þessi rök tengjast hugmyndum um jafnrétti til náms. hvað skuti greiða af almannafé og hverju einstaklingarnir skulu sjátfir kosta beint til menntunar sinnar. Rökin túta að því hvernig við sem þjóðfélagsþegnar og íslendingar metum ávinning menntunar fyrir einstaklingana og þjóðfélagið í heild. Um þessi rök fjalla stjómmátamenn og Al- þingi á hverjum tíma htýtur að gera það upp við sig hver niðurstaðan á að vera. 204
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.