Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Síða 208

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2003, Síða 208
um að takast á við brestina í fari okkar og reynum sífellt að bæta okkur. I háskóla erum við sem sagt ekki komin til þess eins að afla okkur tiltekinnar kunnáttu eða þekkingar sem á að gera okkur hæfari til að leysa tiltekin vandamál eða vinna ákveðin störf í þjóðfélaginu. Háskólamenntuninni er einnig ætlað að gera okkur hæfari til að skynja og skilja lífið í heild sinni, hugsa skýrari og dýpri hugsanir, verða að þroskaðri manneskjum sem leggja hver á sinn hátt sitt af mörkum til að gera mannlífið fegurra og betra. Háskóli íslands Spurningin sem mig langar nú til að varpa til ykkar. kandídatar góðir. er eftirfar- andi: Er starf Háskóla íslands í samræmi við þá hugsjón um háskóla sem ég hef eftir Humboldt um frjálst fræðasamfélag kennara og nemenda? Svör ykkar verða örugglega mismunandi því reynsla ykkar er ólík og deildir skótans eru fjarri því að vera allar eins. En ég hygg að ekkert ykkar myndi segja að Háskóli íslands sé í fullu samræmi við þá hugsjón sem hér er lýst: sennilega nær enginn háskóli í víðri veröld því takmarki. En ég vona að þið hafið fundið að Háskóli ístands reynir að vinna í anda þessarar hugsjónar og að ykkur finnist tíka að þið hafið átt ykkar þátt í því að gera Háskóla ístands að eiginlegum háskóla. Ég vona líka að þið deil- ið þeirri hugsun með mér að Háskóli íslands þarf að vinna enn betur og mark- vissar að því að vera öflugt og blómlegt fræðasetur. Hvernig förum við að því? Hvað þarf að gera? Fyrsta og mikilvægasta spurningin er sú hvort sú háskótahugsjónin sem hér hef- ur verið lýst sé sjálf nægilega inngreipt í huga okkar og hvort við leggjum okkur nægilega fram um að byggja Háskóla íslands upp sem alhliða fræðasetur sem skapar kennurum. nemendum og öllu áhugafólki um vísindi og fræði skilyrði til að leita sannleikans, styðja hvert annað í daglegu starfi og vinna að persónuleg- um þroska sínum og annarra. Fjárþörf Ágætu kandídatar, okkur er öllum Ijóst að framkvæmd hugsjóna kostar oft miklar fórnir. Háskóli íslands á því láni að fagna að eiga og hafa átt fjölda starfsfólks, nemendur. kennara og embættismenn sem hafa lagt sig alla fram um að efla hag hans og getu til framfytgja hugsjón sinni. Sú fórnfýsi verður aldrei fullþökkuð. Hann hefur líka notið mikils skilnings og stuðnings hjá almenningi og ráðendum þjóðarinnar. Þakkarskuld sína við íslenska þjóð endurgeldur Háskólinn með síöfl- ugra starfi í hennar þágu. Það liggur í eðli kröftugrar háskólastarfsemi að hún þarf mikið fé til að kosta nýjar rannsóknir. kaupa fleiri bækur. bæta húsakost og vinnuaðstöðu nemenda og kennara. svo nokkuð sé nefnt. Starfið í Háskóla íslands hefur aldrei verið eins og öftugt. fjölbreytt og skapandi og um þess mundir. Og það er einmitt af þeim ástæðum sem þörfin fyrir meira fé er svo raunveruleg og brýn. Tækifærin og möguleikarnir hrópa á aukinn fjárstuðning svo starfið megi skila enn meiri arði til þjóðfélagsins. auðga það og efla að ötlu teyti. Leið sem nefnd hefur verið til að afla Háskótanum aukinna tekna er að heimila honum að innheimta skólagjöld og hefur mikil umræða farið fram innan skólans um þetta mál. Bendi ég þeim sem vilja kynna sér þá umræðu á ítarlega fundar- gerð á heimasíðu Háskólans af háskólafundi 6. september sl. þar sem ólík sjón- armið og ýmis rök í þessu máli koma fram. Ein spurning, kandídatar góðir. varðandi þetta mál er mér ofarlega í huga á þess- ari stund vegna þess að þið einir kunnið svarið við henni. Hefðuð þið verið Há- skóla íslands betri nemendur ef þið hefðuð greitt skótagjöld? Frá mínum bæjardyrum séð er þetta mikilvæg spurning þegar skólagjöld ber á góma vegna þess að metnaður okkar atlra er sá að gera Háskóla Islands að enn betri mennta- og rannsóknarstofnun. Og ef skólagjöld eru ein leið til þess að bæta kennstu, nám og rannsóknir. þá hljótum við íhuga vandtega kosti hennar og galta. Meginrökin sem oftast eru færð fyrir skótagjöldum eru af stjórnmálalegum og efnahagslegum toga og snerta í sjálfu sér ekki beint innra starf skólans. Þessi rök tengjast hugmyndum um jafnrétti til náms. hvað skuti greiða af almannafé og hverju einstaklingarnir skulu sjátfir kosta beint til menntunar sinnar. Rökin túta að því hvernig við sem þjóðfélagsþegnar og íslendingar metum ávinning menntunar fyrir einstaklingana og þjóðfélagið í heild. Um þessi rök fjalla stjómmátamenn og Al- þingi á hverjum tíma htýtur að gera það upp við sig hver niðurstaðan á að vera. 204
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.