Hlín - 01.01.1930, Side 22
20
HUn
búin. Þessvegna eru foreldrafundir einnig náuðsynlegir,
þar sem hver kennari hefur fund með sinni deild. For-
eldrarnir ættu auk þess að vera viðstödd á hátíðis-
stundum skólans: við skólasetningu og skólaslit, skóla-
sýningar, leikfimis- og söngpróf o. s. frv. Þau sýndu
með því virðingu fyrir starfi skólans, sem hann á fulla
heimtingu á. Bæði kennarar og börn meta það mjög
mikils.
Umtalsefni ætti ekki að skorta á foreldrafundum, með-
al annars ætti þar að ræða líkamlegar framfarir barn-
anna, hvernig hægt sje að fyrirbyggja veikindi, því
hægra er jafnan að styðja en reisa. Bæði heimili og
skóli þurfa að veita heilsufari barnsins nákvæma at-
hygli, því skólaganga er mjög þreytandi. Börnin þurfa
að hafa nægan svefn, og sem notalegast viðurværi við
þeirra hæfi, mörg þurfa að taka lýsi. Skóskiftin bæta
áreiðanlega heilsufarið, því skólarnir verða heilnæm-
ari, og þurrir og hlýir fætur hafa góð áhrif á heilsu-
farið. — Tannskemdirnar þarf að athuga og reyna að
ráða bót á þeim. — Ef ábótavant er um klæðnað, reyn-
ir góður kennari að bæta úr því. — Skólabarnið þarf
alveg nauðsynlega að vera úti og leika sjer daglega,
næstum að segja hvernig sem viðrar, annars heldur
það ekki heilsu. Ein móðir hældi sjer af þvi' á foreldra-
fundi, að hennar barn fengi aldrei að fara út að leika
sjer eftir að það kæmi heim úr skólanum! Svo herfi-
lega geta menn misskilið barnið sitt, sem maður vill þó
alt hið besta. — Athugull kennari sjer hvað barninu
líður og reynir að komast fyrir hvað að er og bæta úr
því.
Við erum svo heppnir, íslendingar, að hjá okkur hef-
ur hin langa skólavist barna, með 4—6 vikna sumar-
leyfi, aldrei náð að festa rætur, og það væri óskandi að
hún næði aldrei fótfestu hjer, en að hvert einasta barn
mætti njóta hollustu og þroska af einhverju verklegu