Faxi - 01.03.1999, Side 19
Nýútskrifaðir nemendur í FS setja upp húfurnar og fagna með því merkuin áfanga í lífí sínu. Hvað
bíður hvers og eins er óráðið en það er þó víst að þau hafa nú lagt lóð á vogaskálar velgengi þeirra í
framtíðinni.
Hjómsveitin hélt tónleika á sal skólans fyrir nemendur
og kennara.
Stærðfræðikeppni framhaldsskólanna fór fram á
önninni og tóku 30 nemendur Fjölbrautaskóla Suður-
nesja þátt og stóðu sig ágætlega þó enginn þeirra haft
náð verðlaunasæti.
Samband iðnmenntaskóla hélt upp á 50 ára afmæli
sitt 30. október. Suðurnesjamenn ltafa unnið ötullega
gegnum árin með Sambandi iðnmenntaskóla og var
Hermann Eiríksson þáverandi skólastjóri Iðnskólans í
Keflavík í fyrstu stjórn þess. Fjölbrautaskóli Suður-
nesja sá um skipulagninu afmælishátíðarinnar sem
haldin var í Eldborg, húsnæði Hitaveitu Suðumesja í
Svartsengi.
Dagana 13. - 15. nóvember var kynning á Evrópu-
verkefnum í Perlunni. Skólinn kynnti þar þau verkefni
sem hann hefur tekið þátt í eða staðið fyrir á síðustu
árum en þau eru alls 7 talsins.
Dimmisjón var 27. nóvember en þá kvöddu þau sem
nú eru að útskrifast nemendur og kennara á sal skólans.
Venjan er sú að á dimmisjón gera útskriftamemendur
létt grín að sjálfum sér og kennurum og tókst þeim vel
upp er þau fluttu söngleik þar sem sögusviðið var villta
vestrið og söguhetjumar í gervi kennara skólans. Um
kvöldið hittust síðan kennarar og útskriftamemendur og
snæddu saman kvöldverð.
Þann 1. desember söfnuðust nemendur og kennarar
saman við fánastöng skólans. Þar rifjuðu sögukennarar
upp hvað gerðist 1. desember 1918 og lesið var ljóðið
Rís þú unga Islands merki eftir Einar Benediktsson og
íslenski fáninn var dreginn að húni.
Avarpi sínu lauk Oddný með því að þakka hinum út-
skrifuðu nemendum samveruna og óskaði þeim vel-
famaðar í framtíðinni.
Ólafur Jón Arnbjörnsson
skólameistari
Það nálgast jól og
árið er senn á enda.
Haustönn er lokið og á
ný erum við komin
saman hér í hátíðarsal
skólans af sérstöku til-
efni - að brautskrá og
kveðja þennan fríða
hóp nemenda sem lokið
hefur námi frá Fjöl-
brautaskóla Suðumesja.
Nemendur sem nú eru
að brautskrást eiga mis-
langt nám að baki og að mörgu leyti ólíkt þó jafnlagt ;
sé. Það er nefnilega af sem áður var að steypa alla
nemendur í sama form eða mennta til tiltölulega skýrt
afmarkaðra statfa.
Fjölbreytni í námsframboði og val nemenda gerir
okkur í dag kleyft að sníða námið að hverjum og einum
- miðað við þarfir hans og óskir. Og ekki ljúka allir
námi á sama tíma eða sama aldri. Þessa þróun skóla- |
kerfisins ntá að hluta rekja til þeirrar viðurkenningar að
við erum ekki öll eins og að aðstæður geta verið mis-
munandi. Einnig má rekja þessa þróun til breytinga á
vinnumarkaði. Störfin eru fjölbreyttari, þau eru orðin
flóknari og það er ekki lengur á vísan að róa þegar
kemur að verkefnunum ntorgundagsins.
Þekking úreldist hraðar en nokkru sinni fyrr. sem
gerir það að verkum að það að endumýja og bæta þekk-
ingu sína er orðið ævistarf. Ný störf skjóta upp kollin-
um daglega - störf sem fáa hafði dreymt um fyrir að-
eins örfáum árurn. Störfum sent byggja einungis á
reynslu og lágmarks menntun fækkar hraðar en
nokkum óraði fyrir. (Eg vil í þessu sambandi vekja at-
hygli á skýrslu sem kom út nýlega unt Atvinnulíf og
menntun á Suðumesjum. Þessi skýrsla er gerð í sam-
vinnu MOA og FS - í raun afurð Evrópsks verkefnis
sem skólinn er frumkvöðull að - og hefur vakið verð-
skuldaða athyggli yfirvalda og sveitarstjómarmanna um
allt land. - En þar kemur fram að mati atvinnurekenda
á Suðurnesjum fækkar störfum sem krefjast lágmarks-
menntunar um 11 % á næstu fimm árum meðan störfúm
sem krefjast framhaldsnáms (iðn-stúdents- og háskóla-)
fjölgar um 30-50% - þetta er mat vinnuveitenda sjálfra.
Af þeim sem eru atvinnulausir eru yfir 95% rneð
grunnskólapróf.)
Þetta eitt og sér ætti að segja okkur að besta trygging
fyrir framtíðina er að leita sér menntunar.
En hvemig geturn við hér í skólanum og þið foreldr-
ar undirbúið ungt fólk fyrir það sem við tekur þegar
möguleikamir virðast óendanlegir. Hvaða heilræði er
hægt að gefa fólki í veganesti við tímamót sem þessi og
Itvað er það senr skiptir í raun mestu máli þegar óvissan
er framundan. Það er hreint ekki auðvelt að velja og
hafna þegar tækifærin eru mörg.
Öflugur skóli getur vissulega boðið nám við hæfi
hvers og cins en það verður að viðurkennast, að skóli
sem einungis byggir á miðlun þekkingar, dugar
skammt. Þekking er einungis tæki og tækin verða ein-
ungis góð í höndum sem kunna til verka. Og á tímum
þegar viðteknar staðreyndir úreldast rneð ógnarhraða þá
reynir meira á viljann og hæfileikann til endumýjunar
en þá þekkingu sem liver og einn liefur aflað sér.
Það verður því miður að segjast eins og er að að
þessu leyti erum við í skólakerfinu á eftir. Þekking sem
ekki á sér siðferðilegan grundvöll eða markmið er
gagnslítil og getur beinlínis verið hættuleg. Það er því
eitt brýnasta verkefni okkar að leggja rneiri áherslu á þá
nrannlegu þætti í fari nemenda okkar sem gerir þeim
kleift að nýta sér best þá möguleika sem framtíðin hef-
ur að bjóða og rækta þá hina sern skapa þeim grund-
völl.
Þetta er vissulega spuming um viðhorf. Viðhorf til
okkar sjálfra, til annarra, til námsins og til þejrra verk-
efna sent okkar bíða og við tökum okkur fyrir hendur í
lífinu. Fyrst er að vilja afgangurinn er tækni eins og
Laxnes segir í Kristnihaldinu.
En ykkar er morgundagurinn, kæru útskriftarnemar.
Ykkar bíða ómældir ntöguleikar og endalaus tækifæri.
Tentjið ykkur jákvætt viðhorf - til ykkar sjálfra og
annara og til þeirra verka sem þið takið að ykkur.
Hvom skal veginn heldur
halda, þann sem leiðir
þangað sem að sléttan
sflgræn faðminn breiðir,
auðveld yfirferðar,
ársæld með og gróða,
eða upp til fjalla,
upp til hamraslóða.
Þetta segir Sigurður Norðdal í Vegamótum. Hann
botnar svo í síðasta erindinu:
Upp á tindinn finna,
æðsta og efsta markmið
óska og vona minna.
Setjið markið hátt. Missið ekki viljan til að
þroskast og ykkur mun famast vel. Ég vil þakka ykkur
sem nú yfirgefið skólann samfylgdina og aðra býð ég
velkomna til frekara náms. Til hamingju með daginn.
FAXI 19