Sjómaðurinn - 01.03.1939, Side 35
SJÓMAÐURINN
27
í liúsi þessu er samkvæmnissalur. Aftur á skip-
inu er á þessu þilfari reyksalur fyrir 2. farrými
ásamt opnu skýli fyrir farþega.
Á næsta þilfari (C-þilfari — Awning-þilfari)
eru fremst i skipinu ílmðir háseta i tveggja
manna lierbergjum, ásamt matstofu og' baðher-
l)ergi fyrir þá. Einnig verða þar herbergi fyrir
þjóna. Næsl tekur við 3. farrými. Þar fyrir aft-
an eru svefnherhergi fyrir 1. farrými. Siðan er
forsalur þessa þilfars á 1. farrými. Þar er skrif-
stofa fyrir alla afgreiðslu, er snertir farþega.
Úr þeim forsal eru stigar hæði upp á B-þilfar
og niður á næsta þilfar. Fyrir aftan forsalinn
eru svefnherbergi og baðherbergi. Aftast á skip-
inu eru á þessu þilfari, svefnherbergi fyrir far-
þega 2. farrýmis, og íl)úðir vélamanna. Á næsta
þilfari (D-þilfari), er fremst lestarúm. Miðskipa
er horðsalur fyrir 1. farrými, sem nær yfir þverl
skipið. Geta þar verið 116 menn i sætum. Allir
farþegar á 1. farrými geta því horðað samtimis.
Fyrir aftan horðsalinn er stjórnhorðsmegin fram-
reiðslulierl)ergi, en hak við það eldhús fyrir 1.
farrými og íhúð matreiðslumanna og þjóna og
matsalur þeirra. Bakhorðsmegin er herhergi
hryta og þjónustufólks. Þá eru tvö stór herbergi,
sem ætluð eru til þess að vera sjúkraherbergi
og hjá þeim herhergi fyrir læknir. Er svo fyrir-
skipað í alþjóðareglum, að fari skip, sem flyt-
ur yfir 100 farþega, leugra en 200 sjómílur frá
landi, svo sem nauðsynlegt yrði í Ameríkuferð-
um, þá skuli vera slíkir spítalar, ásaml lækni,
í skipinu. En annars má nota þelta pláss fvrir
farþega. Fyrir aftan spitalann er ihúð vélamanna
og þjónustufólks, matsalur yfirmanna og bað-
herbergi. Miðskipa er forsalur við horðsal 1. far-
rýmis, og sligar þar upp á C-þilfar og niður á
næsla þill'ar. Þar fyrir aftan tekur við vélarrúm
og síðan eldliús l'yrir 2. farrými og sérstök brauð-
gerð með rafmagnsofni. Aftast á þessu þilfari
er stjórnborðsmegin horðsalur fyrir 2. farrými.
Tekur hann 60 manns i sæti, eða alla farþcga
2. larrýmis samtímis. Báðir horðsalir og eldliús-
in eru þannig á sama þilfari. Bakborðsmegin
eru svefnherhergi á 2. farrými, og þar fyrir aft-
an baðherbergi og ihúð þjónustufólks.
Á neðsta þilfari (E-þilfari) er miðskipa svefn-
herbergi fyrir 20 farþega á 1. farrými. Á sama
þilfari er geymsla fyrir matvæli, ásamt kæli-
og frystirúmi fyrir þau.
1 lesl skipsins eru frystirúm, að stærð samtals
um 30.(K)0 teningsfet, þar sem koma má fyrir
500 smálestum af flökuðum fiski eða 17.000
skrokkum af dilkakjöti. Skipið gelur flutt 1400
—1500 smálestir af venjulegri stykkjavöru, og
verður ca. 3700 hruttó-smálestir að stærð.
Myndirnar á forsíðunni.
„Brotsjórinn og hnúturinn“ eru teknarumhorð
í „Dettifoss“ af Sigurði Gíslasyni stýrimanni.
sem stöðugt hefir stutt hagsmuni og réttindi
íslenzkrar sjómannastéttar,
er ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Auk þess að vinna að hagsmuna- og menning-
armálum íslenzkra vinnustétta til sjávar og
sveita, gerir Alþýðuhlaðið sér far um að flytja
lesendum sinum sem fjölbreyttast efni. llöfuð-
áherzlu leggur hlaðið á það, að flytja sem bezt-
ar og áreiðanlegastar fréttir af því, sem gerist,
utan lands og innan. I'að hefir fréttaritara er-
lendis, sem síma daglega merkustu viðlmrði,
auk þess sem það liefir fréttaritara í öllum
kauptúnum landsins. Þá flytur hlaðið ennfrem-
ur daglega skemmtilega neðanmálssögu og margt
fleira til skemmtunar og fróðleiks. Hvern laug-
ardag kenmr út með blaðinu Sl!NNUl)A(iS-
BLAÐ ALÞÝÐUBLAÐSINS, — sem flytur ein-
göngu skemmtandi og fræðandi efni.
GERIST ÁSKRIFENDUR AÐ
ALÞÝÐUBL AÐINU!
báta- og skipa-mótorar
frá 2—6Ó0 hestafla eru bestir.
Þeir sem þurfa að fá hála- og
skipamótora næsta ár æltu að
panta sem fyrst hjá aðalum-
boðsmanni á íslandi
P. G. Þormar, Laugarnesvegi 52.
Sími: 2260 og 4574. Simnefni: Verkh.