Dagblaðið Vísir - DV - 29.08.2005, Qupperneq 27
ÐV Bílar
MÁNUDAGUR 29. ÁGÚST2005 27
Peugeot 407 slær í gegn
Listaverk á hjólum
Meöal bíla sem vöktu athygli á alþjóðlegu
bílasýningunni í Genffyrr á þessu ári var stll-
blll (þýðing á concept car) frá Peugeot sem
nefndist Prologue. Nýr 2ja dyra sportblll,
Peugeot 407 Coupe, sem birtar hafa verið
myndir afen verður ekki sýndur opinber-
lega fyrr en á alþjóðlegu bílasýningunni I
Frankfurt I seþtember, þykir sláandi llkur stll-
bílnum Prologue.
Peugeot fól Pininfarina útlitshönnun 2ja
dyra 406 Coupe og þótti takast nokkuð vel.
Nýi407sem I Pdigeot 407 Coupe Verk I
munaðöll- | franskra hönnuða.
um líkindum
taka vi6 af406 Coupe á næsta ári er hins
vegar sköpunarverk hönnunarteymis hjá
Peugeot. Flestir eru sammála um að bíllinn
sé einn fallegasti nýi sportbíllinn og að með
honum hafi Frakkar sýnt að þeir eru enná
meðal fremstu hönnuða heims og hafa
engu gleymt frá þvl Citroén DS og CX voru
og hétu.
Fleimildir segja að 407 Coupe muni mega
velja með 3 mismunandi vélum; 160 ha
2,2jalltra4rasílindra vél,2ll ha3jalltra V6-
vél og 205 ha 2,7 lltra V6-dísilvél sem Ford
og Indenor hafa þróað I sameiningu (Inden-
or er dótturfyrirtæki PSA og stærsti framleið-
andi dlsilvéla I heiminum). Einhverjum kann
aðkoma það spánskt fyrir sjónir að sportbíll
sé boðinn með dlsilvél en þeir sem fylgjast
með þróuninni vita að sportbllar með nýj-
ustu evrópskum dlsilvélum eru sneggri, öfl-
ugri og sparneytnari en með benslnvélum
með sama slagrými.
Þessi Peugeot/Ford-dísilvél er reyndar þegar
I notkun og þykir meiriháttar en húnerl
nýja Land Rover Discovery III og I Jaguar S-
Type en hún mun væntanleg I nýjum
Citroén C6.
Peugeot 407 Coupe verð-
ur að öllum llkindum
með 6 gíra kassa, hand-
vikum eða sjálfvirkum
eða blöndu afbáðum
eins og nú tíðkast I mörg-
um sportbllum (Tiptron-
ic).Öryggis-
búnaður
verðurekki
skorinn við
nögl.staðal-
búnaður
verðurABS-
Vel heppnaður 407
Coupe: Útlitshönnun er eitt
-hönnun innréttingar er
annað. Hvort tveggja telst
vel heppnað hjá Peuqeot.
læsivörn, ESP-hliðar-
skriösvörn, gripstýring, 7 öryggispúðar,
neyðarhemlakerfi o.s.frv. Fjöðrunin verður
að öllum llkindum sú sama og 1407-fólks-
bllnum;gormaturnaraö framan með efri
og neðri klöfum og fjölliða-kerfi með gorm-
um aö aftan.
Nýjar gerðir Nýjar
gerðir fjórhjóladrifinna
Porsche 911 Carrera,
meðal annars opinn bíll.
Eigendur sjálfskiptra bíla frá Evrópu kvarta:
Evrópsk sjálfskipting ávísun á hremmingar
Eigendur sjálfskiptra evrópskra
bfla hafa sumir lent í miklum
hremmingum vegna bilaðra sjálf-
skiptinga, jafnvel ítrekaðra bilana
með 35-60 þús. km. millibili. í sum-
um þessara tilfella hefur bilunin ver-
ið bætt á grundvelli verksmiðjuá-
byrgðar. Sé
ábyrgðartíma lok-
ið þarf eigandinn!
að standa straum
af viðgerðarkostn-
aði. Dæmi eru um
að viðkomandi
bflaumboð hafi
enga varahluti á
boðstólum fyrir
sjálfskiptingar en
bjóði einungis upp á
að selja nýja sjálf-
skiptingu sem flcom-
in kostar um 500
þúsund krónur.
Eðlilegt er að bfleigendur spyrji
hvað valdi þessum bilunum og hvort
þetta geti talist viðunandi þjónusta,
m.a. hafa nokkrir sent fyrirspurn á
www.leoemm.com sem ég hef svar-
að m.a. hér í DV-bflum. Til viðbótar
þeim svörum segi ég hér mína skoð-
un á þessu máli - ítreka að um er að
ræða mína skoðun á sjálfskiptingum
í sumum, en ekki öllum evrópskum
bflum.
Evrópsk sjálfskipting „Myndi
hugsa mig tvisvar um áður en ég
keypti evrópskan bíl með sjálfskipt-
ingu".
er um 80% af öllum seldum nýjum
bflum af millistærð (svo sem Ford
Focus, Renault Megane, Skoda Octa-
via, VW Passat og Renault Laguna,
svo dæmi séu nefnd) með beinskipt-
an gírkassa. í Bandarflcjunum hefur
þetta hiutfall verið öfugt í rösk 40 ár
en þar eru meira en
80% af algengustu
fólksbflum með
sjálfskiptingu. Þetta
hefur með ólflcar
aðstæður, aksturs-
lag, stærð markað-
ar, verðmun á elds-
neyti og hefðir að
gera.
Af þessu leiðir
ð þegar sjálfskipt-
ingar eíga í hlut er
evrópski markaður-
inn 35 árum á eftir
þeim bandaríska.
Sjálfskiptingar í japönskum bflum
hafa yfirleitt reynst vel. Ástæðan er
sú að stór hluti japanskra bfla hefur
beinlínis verið hannaður fyrir
bandaríska markaðinn. Þeir evr-
ópsku bílar sem hafa sterka stöðu á
bandaríska markaðnum, dýrari bflar
á borð við Benz, BMW, Porsche,
Audi, Volvo og Saab, eru með sjálf-
skiptingar sem hafa yfirleitt reynst
vel - enda em þær, eins og þær
Á helstu markaðsvæðum Evrópu japönsku, hannaðar með tilliti til
aksturslags bandaríska bflstjóra.
Vandræðin sem orðið hafa með
sjálfskiptingar í evrópskum bflum
eiga það sameiginlegt, þó með
nokkmm undantekningum, að vera í
bflum sem ekki em seldir í teljandi
mæli í Bandarflcjunum. Evrópskir
bflaframleiðendur hafa verið að
streða við að gera sjálfskiptingar
þannig úr garði að þær henti
„evrópsku aksturslagi".
Þeir sem hafa farið um París í
beinskiptum leigubíl (og haldið sér
fast) vita hvað við er átt; rifið af stað,
botnað í gírunum, skipt með rykkj-
um, beygjur teknar á tveim hjólum,
snarhemlað (sé hemlað á annað
borð) og ekið með botngjöf, í loftinu,
á beinum köflum þar til stöðvað er
með ískri og reyk. 1 New York þarf að
stinga 20 dollara seðli aukalega að
bflstjóra sjálfskipts YellowCab-leigu-
bfls til að hann fáist til að nota meira
en hálfa inngjöfina - liggi mikið við.
Sjálfskiptingar frá ZF og VW sem
reynst hafa ágætlega á bandaríska
markaðnum hafa hmnið á þeim evr-
ópska vegna þess að beitt hefur verið
alls konar fikti við tölvustýringu
þeirra til að þær henti betur „evr-
ópsku aksturslagi'' með tilheyrandi
rykkjum og reykspólun. Porsche og
fleiri leystu þetta mál hins vegar með
því að búa sjálfskiptingar sínar, sem
gerðar em fýrir bandaríska markað-
inn, þannig að jafnframt mætti
handskipta þeim (Tiptronic).
Fyrir nokkmm ámm var talsvert
selt af Chrysler fólksbflum í Evrópu
en þeir bflar vom framleiddir í Graz í
Austurríki. Sjálfskiptingar hmndu
unnvörpum í þessum bflum. Það
reyndist ekkert vera að sjálfskipting-
unni, því sú sama reyndist vel í
Bandaríkjunum. Orsökin var sú að
fyrir evrópska markaðinn vom þess-
ar skiptingar með sérstaklega forrit-
aðan stýribúnað sem átti að henta
betur „evrópsku aksturslagi" og sá
stýribúnaður eyðilagði skiptingam-
ar.
íslendingar em vanir sjálfskipt-
ingum frá því á 6. áratug síðustu ald-
ar þegar amerískir bflar vom hér í
miklum mæli. Danir, svo dæmi sé
tekið, em óvanir minni sjálfskiptum
bflum og kaupa varla slíkan bfl nema
þá vegna fötlunar. Hérlendis velja
fleiri sjálfskipta bfla en gengur og
gerist annars staðar í Evrópu - og í
góðri trú.
Sé um að ræða evrópskan bfl, nýj-
an eða notaðan, sem ekki er jafii-
framt seldur í Bandarflcjunum,
myndi ég ekki kaupa hann með sjálf-
skiptingu - því mín persónulega
skoðun er sú að með því væri ég að
kalla yfir mig vandræði auk þess að
sitja uppi með illseljanlegan bfl.
MP3 spilari -
sjálfvírk
sfyrkstilling
Bíltækin frá Blaupunkt, sem er hluti af
Bosch-samsteypunni, þykja vel hönn-
uð og vel gerð miðaö við verð. Mót-
taka er öflug og hljómgæöi, meðgóð-
um hátöiurum, eru trygg.Á þessu ári
kom á markaðinn ný lina frá
Blaupunkt þar sem lögð er sérstök
áhersla á notendavænt viðmót, eins
og það heitir nú til dags.
Árangurinn er m.a. bíltæki með greini-
legri merkingum sem einfalda og auð-
velda fólki að ná því besta út úr tækj-
unum. Eittþessara nýju tækja er
ÆwiMJSMmMISixmílaSM.
tæknilega vel útfært bíltæki með
aftakanlega framhlið - en slík þjófa-
vörn er nánast orðin skilyrði þegar
betri búnaður á I hlut. Brighton MP35
er í meðalveröflokki. Stærri upplýs-
ingaskjár með Ijósbláum baklitgerir
MP3-afspilun auðveldari.Aukþess
sem skjárinn sýnir heiti skráa sýnir
hann einnig heiti skráasafns (möppu)
með allt að 64 táknum. Tækið er með
1AUX inntak, 4ra rása úttak (2V). Út-
taksafl er mest 4x45 W. Brighton MP35
spilar MP3-skrár með mismunandi
tlöni, 32-320 kbit/sek. I tækinu er öflugt
hreyfi- og hnjaskminni sem gerir það
að verkum að spila má MP3-skrár og
diska án þess að högg og titringuri
akstri á ójöfnum vegi hafi áhrifá
hljóm- og tónskil. Blaupunkt Brighton
MP35 er samhæft Apple iPod um sér-
stakt tengi.
Isumum bílum vex bílhljóð meira með
auknum hraða en í öðrum. Tækni-
menn Blaupunkt hafa fundið leið til að
draga úrþessum utanaðkomandi
áhrifum með því að búa bíltækið
sjálfvirkum styrkstilli - tölvubúnaði
sem eykur styrkinn sjálfkrafa eftirþví
sem bílhljóðið vex.
Upplýsingar 1 •ima 580 2525
Textavarp: Stöö 2 • 150-153
núv • 281,283 0*284
Vinningstölur
27.08. 2005
«Oa
2 ) 6 ) 9 ) 19) 24)
'w/ s^/ V—/
'v
kunnar
NHsFTTl
Fjórfaldur 1. vinningur
nk. laugardag.
JÓkertölur vikunnar
Jóker
Fyrsti vinningur gekk ekki út.
LVTTV
Vinningstölur miðvlkudaginnl 24.08. 2005
Aðaltölur
I1
Bonustólur 31 46 . A Ofurtala & IflF lókertölur vikunnar
Dk4—AA——iMtmMh.
með fyrVw • um prantvtlur