Dagblaðið Vísir - DV - 09.01.2006, Qupperneq 26
26 MÁNUDAGUR 9. JANÚAR 2006
Bílar DV
Hvers vegna 2
Snemma á síðustu öld notaði franski bflaframleiðandinn
Bugatti ýmsar aðferðir til að auka afl véla. Ettore Bugatti eins
og aðrir vélahönnuðir vissu að því meira lofti sem sem vél gat
dælt í gegnum brunahólf því meira eldsneyti mátti brenna fyr-
ir hvert aflslag. Auka mátti flæðið í gegnum brunahólfin með
því að hafa á því fleiri ventla. Einn kambás ræður við að
stjóma 2 vendum (hugsanlega 3) á hveiju brunahólfi. En eigi
ventlamir að vera fleiri, t.d. 4 á hveiju brunahólfi, verður þeim
Leó M. Jónsson vélatæknifræðingur, svarar fyrirspurnum á leoemm.com og eru þær birtar á bílasíðum D'/
Spurt og svarao
Ódýrari varahlutir í Subaru
Ég á Subam Forester árgerð 2000. Nú er svo komið að afturdemparar
em famir að leka og er bfllinn jafnvel orðinn hávær og leiðinlegur í akstri
í miklum ójöfnum. Þar sem mér finnst umboðið hérlendis misnota að-
stöðu sfna (settið af dempurunum
kostar þar 140 til 145 þús. kr.) _ _____
myndi ég vilja reyna fyrir mér er- | /■ x
lendis með varahluti. Getur þú bent
mér á einhvem söluaðila sem gæti
selt mér þessa hluti og þá reyndar
fleiri varahluti í framtíðinni, eða
bent mér á hvar mætti að leita að
þeim aðila?
Svan Sé um japanska bfla að ræða sem jafnframt em seldir í Banda-
ríkjunum, eins og Subaru Forester, má fá flesta varahluti á viðxmandi
verði frá fyrirtækjum í Bandaríkjunum. Þótt mörg þeirra selja ekki til að-
ila utan Bandaríkjanna fer varahlutasölum fjölgandi sem „kunna á kerf-
ið" og selja/senda með hraðpósti eða hraðflutningaþjónustu á borð við
DHL, FedEx, TNT, o.fl. Eitt þeirra, sem mun áreiðanlega leysa þitt vanda-
mál og selur jafnframt varahluti í alla bandaríska bfla og sendir með hrað-
pósti eða hraðflutningi, eftir því hvað þú velur, er www.discountautop-
arts.com
Enn og aftur: Óþörf ryðvörn?
Ég er að fá nýjan Ford frá Bandaríkjunum. Starfsmaður á skoðunar-
stöð benti mér á að það væri ekki endilega besta lausnin að láta ryðverja
bflinn hér skv. okkar venjum. Benti hann á að verksmiðjuryðvömin ætti
að duga en ástæða gæti verið til að ryðverja bremsu- og bensínlagnir sér-
staklega. Nefndi hann að oft pössuðu dyraspjöld illa eftir meðferð á ryð-
vamarstöð og eins væri spuming hvort
ryðvömin væri nægilega vel unnin til
að gagn væri að henni. Því spyr ég:
Hvemig myndir þú ráðleggja mér að
ryðveija bflinn, þ.e. grind, botn og
lokuð rými svo sem hurðir (sérstak-
lega samsetningu milh ytra og innra
byrðis) ogtd. brettaboga (sérstaklega
samsetningu milli innra og ytra brett-
is)?
Svan Margir lesendur em greinilega að velta fyrir sér hvort þeir eigi að
kaupa „íslenska ryðvöm" á nýjan eða nýlegan bfl. Mín skoðun er, eins og
áður hefur komið fram, eftirfarandi:
Slepptu allri frekari ryðvöm - það er einungis aukakosmaður og jafii-
vel eyðilegging samkvæmt minni reynslu. Sé undirvagninum haldið
sæmilega hreinum með því að spúla hann með vatni öðm hverju þarftu
ekki að hafa áhyggjur af undirvagni eða lögnunum - nema særok mæði á
bflnum. Allir bandarískir bflar em ryðvarðir á framleiðslustigi - fyrst með
zinfosfat-húðun stálsins eftir völsun og á undan formun og samsetningu
og á eftir með því að sökkva þeim í raflausn (galvanisering). Á einstaka
hluti botns, sem verða fyrir steinkasti, er sprautað sérstöku plastefni sem
hrukkast við storknun. Hvers konar efni, sem úðað er innan í holrými eða
annars staðar yfir verksmiðjuryðvömina (en það takmarkar eða ógildir
ryðvamarábyrgð framleiðandans), styttir endingu bílsins að mínu álit.
Reynsla mín af „íslenskri ryðvörn" er, í einu orði sagt, vond - hún hefur
eyðilagt pallbfla á borð við Hilux, Isuzu, Ford o.fl. Mylja má grindina tír
þessum bflum með bemm höndunum vegna „íslenskrar ryðvarnar" eftir
ákveðinn tíma. Einungis eldri bfla og endurbyggða ætti að ryðverja og þá
með vaxi og þá hluti sem verksmiðjuryðvöm er rofin á (t.d. á jeppum
vegna úrskurðar/breytinga) á að verja með mörgum yfirferðum af
ætigrunni og lakki. Svokölluð undirvagnskvoða, sem nú er reynt að selja
fólki fyrir umtalsvert verð sem „hljóðvörn", deyfir ekki hljóð en eyðilegg-
ur bfla við okkar aðstæður (raki, salt, umhleypingur), að mínu mati.
Öryggispúðar: Hvað
máoghvað ekki?
yggispúðar væru í bflnum - sem mér finnst í
lagi því mér er ekki vel við þessa púða - enda
em þeir dýrari en bfllinn. Ég vil losna við ör-
yggispúðaljósið í mælaborðinu. Hvað stjómar þessum öryggispúðum og
hvernig má losna við þetta ljós?
Svar Púðamir virka með mismunandi hætti eftir tegundum en yfir-
leitt er högg/snerti/færslu-rofi í framstykkinu (pendúlskynjari eins og í
jarðkjálftamæli) og/eða flóttaaflsrofi (stálkúla í seigum massa) sem getur
verið hluti af tölvuheila bflsins. Einfaldast í þínu tflfelli er að taka pemna
úr til að losna við ljósið. Hins vegar er ástæða til að benda á að séu merk-
ingar um öryggispúða sjáanlegar í innréttingu bflsins (en algengt er að
sérstakt merki sé í miðju stýrishjóls og á mælaborði farþegamegin) verð-
ur að fjarlægja þær merkingar til að notkun bflsins sé lögleg án öryggis-
púðanna.
NISSAN PATHFINDER
4X42,5 TRB.ÐISILL
IIIII
11,5 sek 0-100 km/klst
Snerpa:
Einkunn:
4,3-5,0 mkr. f
Nissan Pat
Um 1990 var Nissan eitt af
stærstu fyrirtækjasamsteypum Jap-
ans. Meginumsvifin voru í fast-
eignarekstri og tryggingastarfsemi.
Nissan Motors, næststærsti bíla-
framleiðandi Japans, var einungis
eitt af mörgum minni fyrirtækjum
innan samsteypunnar. Það er mis-
skilningur að fjárhagsleg og tækni-
leg vandamál hjá Nissan Motors
hafi leitt til þess að það var selt
Renault. Nissansamsteypan, eins
og fleiri japönsk risafyrirtæki,
hrundi upp úr 1990. Ástæðurnar
eru taldar vera staðnað stjórnunar-
kerfi sem þá var við lýði í Japan,
meðal annars byggt á hefðum (ævi-
ráðning starfsmanna var t.d. ein
þeirra); samsteypan dagaði uppi og
er talið sönnun þess að fyrirtæki
deyi ofanfrá.
Nissan Motors
Algjör viðsnúningur og uppbygg-
ing Nissansamsteypunnar (Hitachi-
fyrirtækin tilheyra henni) er talin á
meðal efnahagsundra 20. aldar, en á
meðal björgunaraðgerða ,var sala
fyrirtækja. Nissan Motors var eitt
þeirra sem enn var einhvers virði og
seljanlegt þrátt fyrir erfiðleika móð-
ursamsteypunnar. Renault keypti
ráðandi hlut (36 prósent) í Nissan
Motors. í framhaldi voru Nissan
Motors og Renault sameinuð 1999.
Nýr forstjóri, Carlos Ghosn, tók við í
Japan. Undir hans stjórn hefur verið
byggt upp nýtt stjórnunarkerfi að
vestrænni fyrirmynd. Síðan hefur
stefnan verið lóðrétt upp hjá Nissan
Motors.
Sérhæfðir í jeppum
Jeppar eru í tísku sem stöðutákn
og vörn gegn hættu f umferðinni.
Þeir seljast mest allra bflgerða, ekki
einungis í Bandaríkjunum heldur
einnig í Evrópu. Nissan veðjaði á
jeppa, dísilvélar og fólksbfla með
dísflvél. Staða þess er gríðarlega
sterk með nýja og spennandi jeppa
og pallbfla í öllum gerðum og stærð-
um. Fólksbflamarkaðurinn hefur
reynst minni en ætlað var; fyrir
hvern Primera seljast t.d. tveir X-
Trail jeppar, öfugt við áætlanir fram-
leiðandans en X-Trafl er byggður á
sama grunni og Almera og með
sömu dísilvél og Primera. Um 95%
allra seldra jeppa í Evrópu em með
dísilvél. Mikfl eftirspum eftir jepp-
um þýðir að kaupendur greiða frfllt
verð án afsláttar. Tekjur framleið-
andans af jeppum em því rnildar,
hafi hann við að framleiða. Áhrifin
em meðal annars að gangverð á not-