Sameiningin - 01.01.1911, Síða 12
328
það, sem hann vissi í þessu efni, eða að minnsta kosti
það, sem var samhljóða áliti samtíðarmanna hans um
þetta atriði.
5. Jústín Martýr átti í kapprœðu við Tryphó
Gyðing' í Efesus, og frásögn um þá kapprœðu skrásetr
liann í riti því, sem áðr hefir verið minnzt á í ritgjöi'ð
þessarri. Þar farast honum svo orð: „Maðr vor á
meðal, einn af postulum Krists, liefir spáð, í Opinberun
þeirri, er honum var veitt.;< Og ekki þurfum vér að
efa, að liér er átt við Jóhannes, því fornkirkjan eignaði
honurn Opinberunarbókina nærri undantekningarlaust.
Til sönnunar þessarri staðhœfing er nóg að benda á
þessi orð freneusar: „Þessi tala (666) stendr í öllum
viðrkenndum afritum [Opinberunarbókarinnar], og þeir
menn, er sáu Jóhannes augliti til auglitis, votta það.“6)
Fleiri vitni má leiða fram til að sanna, að Jóhannes
hafi átt heima í Efesus síðustu ár æfi sinnar.
6. Um það, hvenær Jóhannes hafi dáið. ber mönn-
um ekki saman. Híeronymus kirkjufaðir segir, að hann
hafi lifað 68 ár eftir dauða Jesú, og því verið um 100
ára, er hann lézt. Ireneus segir, að hann hafi verið á
lífi, þá er Trajan keisari kom til valda (98 e. Kr.); enn
aðrir lialda því fram, að hann hafi verið á lífi allt að
120 e. Kr. En um það ber öllum saman, að hann hafi
verið á lífi um byrjun annarrar aldar. Alls ekkert gat
þeim höfundum gengið til að koma með staðhœfing
þessa annað en það að segja sannleikann.
7. íreneus segir: „Guðspjall [Jóhannesar]........
segir: 1 upphafi var Orðið, og Orðið var hjá guði og
Orðið var guð.“ Hér er ekki um það að villast, að átt
er við fjórða guðspjallið í nýja testamentinu.
8. Handritsbrot það, sem kennt er við Muratori
(og ritað um 170?), segir: „Fjórða guðspjallið ritaði
einn af lærisveinunum, Jóhannes að nafni.“ Þetta
eina vitni ætti að nœgja.
9. Vert er einnig að gefa því gætr, að nafn guð-
spjallsins er einn vottr þess, að Jóliannes hafi ritað guð-
6) Adv. Haer. 3, 30.