Sameiningin

Volume

Sameiningin - 01.08.1912, Page 20

Sameiningin - 01.08.1912, Page 20
xSo ar lærisveinum sínum á síðasta augnabliki fyrir burtför sína úr heiminum, að gjöra allar þjóöirnar aö lærisveinum, meö því að skíra þá til nafns fööursins og sonarins og hins heilaga anda. Hversu ógurlegt guölast þetta væri, ef ekki væri þao sannr guð, sem hlut ætti að máli. Ýmsir ný-guðfrœðingar halda því að sönnu fram, aS skírnar-formúlan sé viSauki viS Matteusar guðspjall frá seinni tímum. En rannsóknirnar hafa nú sannaS, aS slíkt er heimska ein. OrS þau úr Matteusar guSspjalli finnast tilfœrS í ritum, sem til eru frá fyrstu, annarri og þriSju öld.lj Postularnir voru ekki í neinum vafa um guSdóm Jesú, er þeir fóru út-um löndin aS boSi hans, skírandi til nafns heilagrar þrenningar og blessandi yfir söfnuSina segjandj: „NáSin drottins vors Jesú Krists, kær- leiki guSs og sameining heilags anda sér meS ySr öllum.“ 5. VitnisburSr postulcinna og frum-kristninnar. Öllum ætti aS geta komiS saman um, aS ábyggilegasti vitnis- burSrinn um eSli Krists og persónu hans sé vitnisburSr postulanna og þeirra annarra manna, sem umgengust Jesúm meSan hann var á jörSinni, hlýddu á rœSur hans, horfSu á kraftaverkin, voru vottar aS dauSa hans og upprisu. Postulasagan er almennt talin í letr fœrS einhvern tíma á ár- unum frá 68—80 eftir fœðing Krists. Frœöimönnum ber saman um, aS höfundr ritverks þess hafi fyrir sér haft eldri rit frá sjálf- um vöggu-árum kirkjunnar. Einkum eru lærdómsríkar rœSur post- ulanna, sem skráSar eru í upphafi bókarinnar og fluttar voru þegar á fyrstu hvítasunnu. Skilningr sá, er þar kemr fram, á persónu frelsarans, er í nákvæmu samrœmi viS þá staSi í guSspjöllunum, sem aldrei hafa veriö vefengdir, og samhljóSa vitnisburSi guS- spjallanna um fullkominn guSdóm Jesú aS því er eöli hans og upp- runa viSkemr. Postularnir leitast viö aS sannfœra Gyöinga um þaö, aS Jesús sé sannarlega sá M'essías, sem spámennirnir höfSu boSaS. Og um guSdóm hans vitna postularnir meS því aS nefna hann guös son og tileinka honum eiginleika og vald, sem setja hann langt ofar bæöi mönnum og englum.l) Pétr nefnir hann „höfö- ingja lífsins“2J, „hyrningarsteininn", sem öll byggingin hvílir á,3J segir, aS ekkert annaS nafn sé undir himninum, er oss sé ætlaö aS verSa hólpnir í4); enn fremr nefnir hann hann „foringja og frels- ara“5), „dpmara lifenda og dauSra" o. s. frv. Postularnir eru ávallt reiSubúnir til aS þola hörmungar og píslar- 1) RitiS eldgamla Didache, fyrir lok fyrstu aldar; Irenæus, fyrir lok annarrar aldar; Origenes, Tertúllian og Cyprian 2001—250 e. Kr. 1) Sbr. Ps. ix, 20; xiii, 33. 2) Ps. iii, 15. 3J Ps. iv, 11. 4) Ps. iv, 12. 5J Ps. v, 31.

x

Sameiningin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.