Nýi tíminn - 08.09.1960, Síða 5
Fimmtudagur 8 september 1960 — NÝI TÍMINN — (5
Trevstíð ekki kæliskápn-
fysir matnnm
Sýkingai aí völdum skemmdrar íæðu haía
aukizt síðan kæliskápar komu til sögunnar
Enda þótt kæliskápar séu nytsöm og gó'ð heimilistæki,
þá hættir húsfreyjum mjög til að ofmeta hæfni þeirra
til að geyma matvæli.
Þ, i næringarfclagið hefur
lát; 1 rannsaka geymsluhæfni
kæ'I.káþa og hefur nú varað
kæk . kápaeigendur við að treysta
um of á geymsluhæfni skáp-
anri.!. Einkum er hvatt til að
geyma aðeins
kæliskápum.
í Jiessu sambandi minna nær-
insu ■ efnafræðingar á, að sam-
kvæir.t skýrslum heilbrigðisyfir-
valda, veikjast nú fleiri af mat-
areitrun heldur en fyrir stríð
þegnr kæliskápar voru nær ó-
þekktir. Fólk treystir um of á
kæ iskápana og geymir mat-
væli allt of lengi í þeim en gæt-
ir þass ekki að geymsluþol mat-
artegunda er mjög misjafnt.
fleymið fiskinn aðeins
einn dag
Nanringarefnafræðingarnir haía
gert yfirlit um geymsluþol hinna
ýmsu iæðutegunda. Samkvæ.mt
, v.' verður sérstaklega að gæta
ipuðar við geymslu á 'nýjum
fiski ög nýiu kjati. Nýjan fisk
má helzt ekki geyma- nema einn
sólarhring í kæliskápum, jafn-
nýjar vörur í vel þótt hann sé látinii liggja í
is. Geymsla getur heppnazt í
þrjá daga, en það er líka algert
hámark.
Nýtt kjöt má hins vegar geyma
í þrjá daga og í hæsta lagi 6
daga, en úr því fer það örugg-
1-ega að skemmast. Steikt kjöt og
steiktan fisk má hins vegar
geyma talsvert lengur, nema
hakkað kjöt, sem aðeins má
geyma í 12—.24 klukkustundir.
Mjólk og rjóma má geyma í
2 til 5 daga í kæliskáp, smjör
í 2 til 8 daga, egg í 10 til 14
daga og grænmeti í 3 til 7
daga.
Flugþcrnur, sem þrauka ógift-
ar, fá sérstaka viðurkenningu
Léttist m 2 lestir á 4 mánaSum
Sjófíllinn á myndinni hefur ástæðu fil
að gapa gírugum munni, því hann liafði
fastað í fjóra mánuði þegar myndin var tekin. Hann er sjö ára gamall og var fluttur frá Þýzka-
landi til dýra,garðsins í Kaupmannahöfn og þar fékk hann matarlistina aftur. Hann var veiddur
fyrir 4 mánuðum og vó þá 3 lestir. En hann undi illa fangavistinni og háði hungurverkfall í 4
mánuði með þeim afleiðingum að hann vegur nú aðeins eina lest. Þetta er einhver rækilegasti
megrunarkúr sem um gehir, en nú má vænta þess að sjófíllinn taki að þyngjast aftur.
Flugfélög heimsins liafa
Iöngum haft nokkur óþægindi
af því að flugþernur hætta
oftast starfi sínu efíir skamm-
an starfstíma, vegna þess að
þær verða mjög útgengilegar á
giftingarmarkaðinum og ganga
í h.iónaband. Þykir flugfélög-
unnm nokkuð truflandi að
þurfa stöðugt að vera að taka
nýliða í slík störf.
Nú hafa brezku flugfélögin
BOAC og BEA tekið það ráð
að verðlauna þær flugþemur,
sem halda út nokkuð lengi '1
starfinu ógiftar, með sérstakri
fjárupphæð sem fer hækkandi
eftir því sem þær þrauka leng-
ur ógiftar.
Frá 1. september fá þær
flugþemur, sem verið hafa
fimim ár í starfi, 250 sterlings-
pund í verðlaun (26500 ísl. kr.)
Fyrir hvert ár fram yfir það,
sem þær eru í starfi fá þær
50 pund (5300 kr.).
Meðalstarfstími flugþerna
hjá ofangreindum flugfélögum
er ekki nema um tvö ár.
\JjS |n«r' iii u i« U W
(f
FlugferSir gætu leitt til
samkeppnin milli flugfélaga
farþegaþotur veröi teknar í
heim.
efnaihagslegs öngþveitis ef
leiSir til þess aS risastórar
notkun of fljótt um allan
Þetta segir í skýrslu stjórn-1 ari en núverandi þotur, kemur
ar Alþjóðasamhands fanþega-; sennilega ekki til notkunar fyrr
en árið 1970 ,segir í skýrsl-
unni.
flugs (ICAO), en stjórnin er
skipuð fulltrúum frá 21 þjóð j
og hefur aðsetur í Montreal í
Kanada.
; lendingarrétt á hinum ýmsu
1 stöðum.
Slík „styrjöld“ hefur þegar
ibrotizt út milli SAS-flugfélags-
ins og Bandaríkjmanna, er vilja
hrifsa til sín enn stærri hluta
af farþegafluginu yfir Norður-
Atlanzhaf
Næsta „kynslóð" af flugvél-
um, sem verður enn hraðfleyg-
eru komnir fram í Sovétríkjunum
Hafa fengiS gnSastacS þar og />egnrétt,
seg]a Bandarikín njósna um vinariki sin
Tveir dulmálsfræöingar sem störfuðu hjá Öryggisstofn-
un Bandaríkjanna, en hefur verið saknað siöan í júní,
eru komnir fram í Sovétríkjunum þar sem þeir hafa
fengið griðastað sem pólitískir flóttamenn og sovézkan
þegnrétt.
Dulmálsfræðingamir, sem
báðir em stærðfræðingar að
menntun, heita Bernard Mit-
chell, 32 ára, og William Mart-
in, 31 árs. Þeir störfuðu hjá
hinni svonefndu Öryggisstofn-
un Bandaríkjanna (National
Security Agency) sem fjallar
um mestu hernaðar- og ríkis-
leyndarmál þeirra.
Þeir hurfu í júní, er iþeim
var veitt orlof samtímis og var
slóð þeirra rakin til Mexíkó og
þaðan til Kúbu.
í gær héldu þeir fund með
blaðamönnum í Moskvu og
skýrðu þeim frá því hvers
vegna þeir hefðu tekið þá á-
kvörðun að flýja að heiman og
setjast að í Sovétríkjunum.
Þeir sögðu að meginástæð-
an fyrir þessari ákvörðun hefði
verið sú stefna Bandaríkja-
stjórnar að senda flugvélar til
njósna yfir önnur ríki, en gefa
síðan út vitandi vits ósannar
ytfirlýsingar 'í því skyni að
villa um fyrir mönnum.
Þeir sögðu að Bandaríkin
stunduðu ekki einungis njósn-
ir gegn þeim ríkjum sem þau j
teldu sér fjandsamleg, heldur
einnig gegn ríkjum sem þau
teldu vinaríki sín og væm
í ibandalögum með. Þannig væri
njósnað um allar dulmálssend-
ingar meira en 40 ríkja, meðal
iþeirra t.d. Tyrklands, Frakk-
lands og Italíu.
Þá ihöfðu þeir félagar kom-
izt að raun um að Bandaríkja-
stjórn hefði lagt fram fjár-
magn og ihergögn til að koll-
varpa ríkisstjórnum sem hún
teldi sér fjandsamlegar.
Talsmaður óamerísku nefnd-
ar Bandaríkjaþings sagði í gær
að nefndin myndi stefna yýir-
manni starfsliðs Öryggisstofn-
unarinnar og kæra hann fyrir
vanrækslu í starfi.
Samvinna um framleiðslu
Lagt er til að komið verði á
alþjóðlegri samvinnu um fram-
ileiðslu á flugvélum. Slíkt er
nauðsynlegt vegna þess að að-
eins er hægt að framleiða til-
tölulega fáar stórar farþega-
iþotur á tímahilinu þar til nýj-
ar vélar koma til sögunnar.
Þessi tillaga er skoðuð sem
málamiðlun milli bandarískra,
brezkra og franskra flugvéla-
framleiðenda ,sem staðið hafa
í æðisgenginni samkeppni til
að reyna að hrifsa til sln
meirihlutann af markaðinum
sem verið hefur takmarkaður
til þessa.
Gífurlegur kostnaður
Stjórn ICAO telur að nægi-
legt sé að framleiddar verði
aðeins fáar risastórar farþega-
þotur og geti þær, ásamt þeim
sem fyrir eru, fullnægt þörf-
inni í farþegaflutningum.
Miskunnarlaus samkeppni með
stöðugt nýjurií farþegaiþotum
muni líka hafa svo mikinn
kostnað í för með sér að ekk-
ert einstakt land muni geta
staðið undir honum.
Þá er þess einnig að geta, að
hinar nýju flugvélar eru svo
dýrar að þær verða helzt að
vera í notkun dag og nótt all-
an þann tíma sem þær endast,
til að borga stofnkostnaðinn.
Fiiígsérfræðingar telja hinsveg-
ar að slíkt geti leitt til styrj-
aldar milli flugfélaganna um
Sagt að föngum í
Sovátríkjunum
líði allt of vel
Tveir sovézkir blaðamenn
sem undanfarið hafa farið
í flestar fangavinnubúðir í
Sovétríkjunum og átt viðtöl
við forstjóra þeirra og við
fangana sjálfa, skýra svo frá
í grein í Sovétskaja Rossija
að þeim finnist lífið í vinnu-
búðunum vera alltof þægilegt.
Blaðmennirnir tveir segia
frá því að fangarnir þurfi ekki
að vinna frekar en þeir kæri
sig um, þe:r fari í bíó einu
sinni í viku og hafi útvarps-
tæki í herbergjum sínum.
Ef fanginn vill vinna fær
hann 150 rúblur í mánaðar-
laun en af því þarf hann þó
að borga 100 rúblur fyrir fæði
og húsnæði.
Fangarnir hafa matsölustað
þar sem þe‘r geta keypt mál-
tiðir á 5 rúblur og komi eigin-
konur þeirra í heimsókn geta
þær fengið herbergi í vinnubúð-
unum.
Gre/3/3
Nýja tímann