Fréttablaðið - 17.11.2012, Page 74

Fréttablaðið - 17.11.2012, Page 74
KYNNING − AUGLÝSINGSpjaldtölvur LAUGARDAGUR 17. NÓVEMBER 20126 Hanna Rún heldur úti síðu á Facebook sem nefn-ist Spjaldtölvur í námi og kennslu. Hún er kennari við Klettaskóla, sem áður hét Öskju- hlíðarskóli, og kennir sex ára börnum með sérþarfir. „Við vorum þrjár sem stunduðum nám í upplýsingatækni síðastliðið vor sem fórum af stað með síðuna sem tilraunaverkefni. Við vildum vita hvort áhugi væri á þessu máli og hvort einhver umræða færi af stað. Á mjög skömmum tíma kom afskaplega margt fólk sem vildi vera með og þannig byrjaði bolt- inn að rúlla,“ útskýrir Hanna Rún sem stofnaði síðuna með þeim Elsu Dórótheu Daníelsdóttur og Guðlaugu Ragnarsdóttur. Óska þarf eftir aðgangi að síðunni til að vera með í umræðunni. Þótt margir kennarar séu með aðgang að þessum vettvangi þá segir Hanna Rún að hún sé fyrir alla áhugasama. „Það er mik- ill áhugi hjá kennurum að nýta spjaldtölvur í kennslu og hann er stöðugt að aukast. Það eru nokk- ur tilraunaverkefni í gangi á land- inu. Til dæmis er verkefni í Norð- lingaskóla þar sem nemendur eru með spjaldtölvur. Rannsóknar- skýrsla um það verkefni kom út í sumar sem er mjög gaman að rýna í,“ segir hún enn fremur. „Á síðunni kemur fólk með spurningar um hitt og þetta, en bendir einnig á greinar eða smá- forrit sem henta vel til kennslu. Það er mjög gott fyrir okkur sem notum spjaldtölvur að fá ábend- ingar um nýjungar eða áhugavert efni. Fólk er sem betur fer duglegt að deila því sem það rekst á. Sjálf nota ég spjaldtölvuna töluvert í kennslunni. Það eru sjö börn í bekknum og þau eru að kynnast þessari tækni og hvernig hægt er að nýta hana. Þrjú þeirra eru með eigin spjaldtölvur en aðrir skiptast á í tímum. Þau læra til dæmis að þekkja stafina og raða hlutum saman. Einnig búa þau til sögur þar sem fígúrurnar eru þau sjálf. Auðvelt er að nota mynd- ir og vídeó frá þeim sjálfum. Það eru til mörg mjög góð smáforrit en við tökum þau inn í skömmt- um. Yfirleitt eru þessi forrit á ensku en oft er einfalt að aðlaga tungumálið eða kennarinn talar inn á þau. Sum forrit þurfa ekki talmál.“ Hanna Rún segir að spjaldtölv- ur nýtist vel í kennslu og bjóði upp á gríðarlega möguleika. „Aðgengi að upplýsingum er mikið. Á leik- skólanum Bakkabergi á Kjalar- nesi hafa spjaldtölvur verið not- aðar en Rakel G. Magnúsdóttir leikskólakennari þar stofnaði Appland.is og hefur mikið notað spjaldtölvur með leikskólabörn- um. Á Appland.is er stöðugt verið að kynna ný smáforrit. Það er því margt í gangi og áhugasamt fólk úti um allt. Sjálf er ég með aðra Facebook-síðu sem nefnist Smá- forrit í sérkennslu og þar hef ég sett inn tengla á smáforrit sem hafa verið að virka vel í kennslu. Það getur verið gagnlegt að skoða hvað þar er inni,“ segir Hanna Rún. Kennarar áhugasamir um spjaldtölvur við kennslu Mikil þróun er í notkun spjaldtölva í skólum landsins, jafnt hjá ungum börnum og þeim eldri. Hanna Rún Eiríksdóttir notar spjaldtölvuna við sérkennslu og heldur úti fróðleik á Facebook-síðum. Hanna Rún kennir sex ára börnum í Klettaskóla og þar er spjaldtölvan mikið notuð. MYND/GVA Svava Jóhannesdóttir vinnur sem aðstoðarmaður við rannsóknir á Samskiptamiðstöð heyrnarlausra, kennir táknmál og stundar nám í kvöldskóla. Hún er döff og nýtir sér þjónustuna Túlkur í tösku reglulega. „Þar sem táknmál er okkar tungumál finnst okkur best að geta tjáð okkur á því máli. Þá er minni hætta á að það verði misskilningur á milli okkar og heyrandi. Þótt sum okkar geti talað, notað bendingar eða skrifast á er alltaf hætta á misskilningi. Þar kemur þjónustan Túlkur í tösku að góðu gagni. Til dæmis hvað snertir lyfjamál þar sem passa þarf að lyfjataka sé rétt. Eins ef ég ætla að kaupa bíl, sjónvarp eða annað. Þá hringi ég áður með hjálp mynd- símatúlks og spyr ýmissa spurninga. Þá veit ég meira um viðskiptin áður en ég fer á staðinn og versla,“ segir Svava. Þjónusta í þróun „Eitt stærsta vandamálið við þjónustuna eins og hún er í dag er að ekki er hægt að hringja í döff einstaklinga. Þær stofnanir sem sinna börnum okkar geta til dæmis ekki hringt í gegnum myndsímaþjón- ustuna til að hafa samband við okkur. Ekki nema kveikt sé á tölvu hjá okkur og við fyrir framan hana. Að öðrum kosti þarf að nota tölvupóst eða SMS í stað þess að hringja. Myndsímatúlkunin mætti gjarnan hafa rýmri opnunartíma en hún er bara opin fjóra tíma á dag. Spurningin er bara með fjármögnun. Við fáum alltaf svo lítið fjármagn á ári hverju.“ Framtíðarsýn Svövu „Það væri alveg frábært ef ég færi í verslun að kaupa sjónvarp og gæti ávallt tekið Túlk í tösku með og spurt ýmissa spurninga sem mig langaði að fá svör við. Á ferðalagi þegar bíllinn bilaði, þegar ég þyrfti að hafa samskipti við lögregluna og svo framvegis. Ég ímynda mér að hitta ættingja og hafa Túlk í tösku með til að eiga í samskiptum við þá. Það væri alveg æðislegt.“ Eykur lífsgæðin til muna Þjónustan Túlkur í tösku er tiltölu- lega nýtilkomin hér á landi en aug- ljóst er að hún gæti aukið þátttöku döff fólks (heyrnarlausra sem tala táknmál) til muna. Hún gerir þeim kleift að hringja eða fara hvert sem er og eiga samskipti hindrunarlaust. „Ég held að almenningur átti sig ekki alltaf á þeim félagslegu hindr- unum sem fylgja því að vera háður túlkaþjónustu í öllum samskiptum sínum. Heyrnarlausir hafa alls ekki sömu möguleika til þátttöku í sam- félaginu og aðrir Íslendingar,“ segir Valgerður Stefánsdóttir, forstöðu- maður samskiptamiðstöðvar heyrn- arlausra og heyrnarskertra. Aukin lífsgæði Eins og stendur er aðeins einn túlk- ur sem sinnir þessari þjónustu í fjóra tíma á dag, alla virka daga. Túlkurinn er staðsettur á Grund- arfirði. „Gefum okkur dæmi að döff einstaklingur þurfi að fara í banka og ræða fjármál sín. Þá tekur hann spjaldtölvuna með sér og hringir í túlkinn í gegnum samskiptaforritið Skype. Þannig getur hann látið túlk- inn þýða það sem hann vill og túlk- urinn þýðir það sem hann heyrir frá bankastarfsmanninum fyrir þann heyrnarlausa. Áður hefði þurft að kalla út túlk sem keyrði á svæðið með tilheyrandi kostnaði og fyrir- höfn. En hér getur túlkurinn verið á Grundarfirði.“ Skammt á veg komin Þar sem erfitt hefur reynst að fá fjármagn í Túlk í tösku er þjónust- an takmörkuð. Oft þurfa notendur jafnvel að bíða í 1-2 tíma eftir því að fá aðgang að túlknum. „Það er auð- vitað ekki nógu gott þar sem tveggja mínútna símtal verður allt í einu að tveggja tíma bið. Því er nauðsyn- legt að fá fjármagn í þetta verkefni. Í Bandaríkjunum er þetta lengra á veg komið og þar getur heyrandi fólk hringt í döff einstaklinga, og fær þá sjálfkrafa samband við túlk. Hér er þetta allt handvirkt og mun skemmra á veg komið. Eins er þjón- ustustigið mun lægra hér en til að mynda í Svíþjóð.“ Engin áætlun til staðar Þar sem lítið fjármagn er til staðar hefur ekki verið gerð langtímaáætl- un um framtíð myndsímatúlka- þjónustu. „Það er einfaldlega svo lítið fjármagn sem sett er í þennan lið. Ef fleiri væru að túlka og fleiri hefðu spjaldtölvur, þyrftu túlkar í mun færri tilfellum að aka á stað- inn. Þannig væri þetta í raun sparn- aður ef til lengri tíma er litið.“ Breytir miklu Túlkur í tösku er þjónusta sem byggir á því að döff einstaklingar geta með hjálp spjaldtölvu og táknmálstúlks átt samskipti við fólk sem ekki talar táknmál. Valgerður Stefánsdóttir, forstöðumaður Samskiptamiðstöðvar heyrnarlausra og heyrnarskertra.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.