Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Side 114

Sagnir - 01.06.2006, Side 114
ajnýrœðí og vinstri, við og þeir, góðu mennimir og þeir vondu. Þannig myndi ég sem meðlimur Sjáflstæðisflokksins afgreiða skrif vinstri sinna sem kommablaður. Sá hinn sami myndi svo á móti afskrifa mín skrif sem innihaldslítið íhaldsblaður. Þetta er einföld heimsmynd, sem virðist ekki vera á faraldsfæti þó svo að Kalda stríðinu sé lokið. Svo ég snúi mér aftur að spumingu Halldórs Asgrímssonar hvort sagan geti logið. Við getum slegið því föstu að sagnfræðingar framtíðarinnar eigi eftir að beina kastljósinu að Iraksstríðinu. Við getum einnig slegið því föstu að þeir sagnfræðingar sem munu skrifa um Iraksstríðið munu ekki allir komast að sömu niðurstöðum. Hvað gerir Halldór þá? Ætli hann muni ekki velja sér það rit sem hann telur komast næst því að styðja hans sjónarhom á stríðið. Hann getur þá komist að þeirri niðurstöðu að það rit sem verði fyrir valinu sé rétta söguskoðunin. Með sama hætti getur hann sneitt framhjá hinu sagnfræðiritunum sem em ósammála þessari söguskoðun. Það er kannski stóri kosturinn við sagnfræði. Það er komið undir einstaklingnum sjálfum að velja sína söguskoðun. Einstaklingurinn tekur afstöðu til sagnfræðinnar, velur þá söguskoðun sem honum líkar best. Ég er ekki endilega að segja að sagnfræðingar séu vísvitandi að búa til sína eigin útgáfú af sögunni bara í þeim tilgangi að koma til móts við söguskoðun manna eins og Halldórs Asgrímssonar eða Steingríms J. Sigfússonar. Alveg eins og einstaklingar upplifa söguna á ólíkan máta, þá munu sagnfræðingar koma með ólíkar túlkunar á sögunni. Sagnfræðingur sem telur sig sannfærðan um að árásimar á Tvíburaturnanna 11. september 2001 hafi verið að undirlagi Bandaríkjastjómar, mun án efa undirstrika þá söguskoðun sína í bók sem hann myndi skrifa um atburðinn. Hann er í sjálfú sér ekki skuldbundin til að skoða önnur sjónarmið, það er engin dómstóll sagnfræðinga sem getur dregið hann til saka fyrir að setja fram aðeins sitt sjónarhom og um leið hunsa sjónarmið annarra! Sagnffæðingurinn er í raun aðeins bundinn af eigin samvisku. Eflaust leggja flestir sagnfræðingar upp með það að reyna að gæta hlutleysis og segja „rétt“ frá sögunni. Flest getum við þó verið sammála um að það er ekki til nein ein rétt söguskoðun. í raun þyrftum við þá þrjá sagnfræðinga til að segja frá Iraksstríðinu. Einn sem tæki undir sjónarmið Bandamanna, annan sem tæki undir sjónarmið andstæðinga innrásarinnar og loks þann þriðja sem reyndi að sætta bæði sjónarmið. Eflaust yrði svo hart deilt um hvort að þriðji sagnfræðingurinn hafi gætt fullkomins hlutleysis og kannski hafi hann tekið of mikið undir sjónarmið fyrsta sagnfræðingsins, eða hugsanlega gefið öðmm sagnfræðingnum of mikin gaum. Heppilegast væri því að hver og einn lesi báðar bækumar og reyndi út frá því að gera sér upp söguskoðun. En allt leiðir þetta þó til sömu niðurstöðu, söguskoðun Halldórs Asgrímssonar yrði eflaust mjög frábmgðin hugmyndum Steingríms J. Sigfússonar. Það er því óhjákvæmlegt að stjómmál hafi áhrif á sagnfræði, alveg eins og sagnfræði getur haft áhrif á stjómmál. Sagnfræðingar em, flestir að minnsta kosti, af holdi og blóði, og em þátttakendur í samfélagi mannanna. Þeir sitja ekki í filabeinstumum og skera úr um hvað sé rétt eða hvað sé rangt í sögunni. Eins er það með stjómmálamenn. Hvað er það sem gerir þá svo óhæfa til að fjalla um söguna. Mikið hefúr verið skrafað um Forsætisráðherrabókina umdeildu. Finnst mörgum sem þar hafi verið safnað saman lofgreinum sem hafi lítið sagnfræðilegt gildi. Við getum velt því fyrir okkur hvort útkoman hefði verið svo mjög ólík ef sagnfræðingar hefðu verið fengnir í verkið. Má ekki alltaf reikna með því að sósíalistamir hefðu skrifað um sósíalistanna og kapitalistamir um kapitalistanna! Þó við í síðari hópnum séum óneitanlega færri! Eitt sinn var ég óreyndur menntskælingur sem trúði öllu sem ritað var. Nú efast ég um allt sem ég les! Sú tortryggni sem hefúr klofið vestræn samfélög í tvennt á síðustu 60 ámm endurspeglast í sagnfræðinni. Að mínu mati væri annað óhugsandi. Sagnfræði vill gjaman mótast af hugmyndum okkar nútímamanna um hvemig heimurinn hefði átt að vera. Við setjum okkar gildi og réttsýnishugsjónir í forgmnn þegar við skoðun söguna. Því móta stjómmál sögu og sagan stjómmálinn. Öll oyjivfitífl Reykjavíkurborg UZ ^Sajnir zoo<$
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.