Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Síða 114

Sagnir - 01.06.2006, Síða 114
ajnýrœðí og vinstri, við og þeir, góðu mennimir og þeir vondu. Þannig myndi ég sem meðlimur Sjáflstæðisflokksins afgreiða skrif vinstri sinna sem kommablaður. Sá hinn sami myndi svo á móti afskrifa mín skrif sem innihaldslítið íhaldsblaður. Þetta er einföld heimsmynd, sem virðist ekki vera á faraldsfæti þó svo að Kalda stríðinu sé lokið. Svo ég snúi mér aftur að spumingu Halldórs Asgrímssonar hvort sagan geti logið. Við getum slegið því föstu að sagnfræðingar framtíðarinnar eigi eftir að beina kastljósinu að Iraksstríðinu. Við getum einnig slegið því föstu að þeir sagnfræðingar sem munu skrifa um Iraksstríðið munu ekki allir komast að sömu niðurstöðum. Hvað gerir Halldór þá? Ætli hann muni ekki velja sér það rit sem hann telur komast næst því að styðja hans sjónarhom á stríðið. Hann getur þá komist að þeirri niðurstöðu að það rit sem verði fyrir valinu sé rétta söguskoðunin. Með sama hætti getur hann sneitt framhjá hinu sagnfræðiritunum sem em ósammála þessari söguskoðun. Það er kannski stóri kosturinn við sagnfræði. Það er komið undir einstaklingnum sjálfum að velja sína söguskoðun. Einstaklingurinn tekur afstöðu til sagnfræðinnar, velur þá söguskoðun sem honum líkar best. Ég er ekki endilega að segja að sagnfræðingar séu vísvitandi að búa til sína eigin útgáfú af sögunni bara í þeim tilgangi að koma til móts við söguskoðun manna eins og Halldórs Asgrímssonar eða Steingríms J. Sigfússonar. Alveg eins og einstaklingar upplifa söguna á ólíkan máta, þá munu sagnfræðingar koma með ólíkar túlkunar á sögunni. Sagnfræðingur sem telur sig sannfærðan um að árásimar á Tvíburaturnanna 11. september 2001 hafi verið að undirlagi Bandaríkjastjómar, mun án efa undirstrika þá söguskoðun sína í bók sem hann myndi skrifa um atburðinn. Hann er í sjálfú sér ekki skuldbundin til að skoða önnur sjónarmið, það er engin dómstóll sagnfræðinga sem getur dregið hann til saka fyrir að setja fram aðeins sitt sjónarhom og um leið hunsa sjónarmið annarra! Sagnffæðingurinn er í raun aðeins bundinn af eigin samvisku. Eflaust leggja flestir sagnfræðingar upp með það að reyna að gæta hlutleysis og segja „rétt“ frá sögunni. Flest getum við þó verið sammála um að það er ekki til nein ein rétt söguskoðun. í raun þyrftum við þá þrjá sagnfræðinga til að segja frá Iraksstríðinu. Einn sem tæki undir sjónarmið Bandamanna, annan sem tæki undir sjónarmið andstæðinga innrásarinnar og loks þann þriðja sem reyndi að sætta bæði sjónarmið. Eflaust yrði svo hart deilt um hvort að þriðji sagnfræðingurinn hafi gætt fullkomins hlutleysis og kannski hafi hann tekið of mikið undir sjónarmið fyrsta sagnfræðingsins, eða hugsanlega gefið öðmm sagnfræðingnum of mikin gaum. Heppilegast væri því að hver og einn lesi báðar bækumar og reyndi út frá því að gera sér upp söguskoðun. En allt leiðir þetta þó til sömu niðurstöðu, söguskoðun Halldórs Asgrímssonar yrði eflaust mjög frábmgðin hugmyndum Steingríms J. Sigfússonar. Það er því óhjákvæmlegt að stjómmál hafi áhrif á sagnfræði, alveg eins og sagnfræði getur haft áhrif á stjómmál. Sagnfræðingar em, flestir að minnsta kosti, af holdi og blóði, og em þátttakendur í samfélagi mannanna. Þeir sitja ekki í filabeinstumum og skera úr um hvað sé rétt eða hvað sé rangt í sögunni. Eins er það með stjómmálamenn. Hvað er það sem gerir þá svo óhæfa til að fjalla um söguna. Mikið hefúr verið skrafað um Forsætisráðherrabókina umdeildu. Finnst mörgum sem þar hafi verið safnað saman lofgreinum sem hafi lítið sagnfræðilegt gildi. Við getum velt því fyrir okkur hvort útkoman hefði verið svo mjög ólík ef sagnfræðingar hefðu verið fengnir í verkið. Má ekki alltaf reikna með því að sósíalistamir hefðu skrifað um sósíalistanna og kapitalistamir um kapitalistanna! Þó við í síðari hópnum séum óneitanlega færri! Eitt sinn var ég óreyndur menntskælingur sem trúði öllu sem ritað var. Nú efast ég um allt sem ég les! Sú tortryggni sem hefúr klofið vestræn samfélög í tvennt á síðustu 60 ámm endurspeglast í sagnfræðinni. Að mínu mati væri annað óhugsandi. Sagnfræði vill gjaman mótast af hugmyndum okkar nútímamanna um hvemig heimurinn hefði átt að vera. Við setjum okkar gildi og réttsýnishugsjónir í forgmnn þegar við skoðun söguna. Því móta stjómmál sögu og sagan stjómmálinn. Öll oyjivfitífl Reykjavíkurborg UZ ^Sajnir zoo<$
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.