Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 114

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 114
ajnýrœðí og vinstri, við og þeir, góðu mennimir og þeir vondu. Þannig myndi ég sem meðlimur Sjáflstæðisflokksins afgreiða skrif vinstri sinna sem kommablaður. Sá hinn sami myndi svo á móti afskrifa mín skrif sem innihaldslítið íhaldsblaður. Þetta er einföld heimsmynd, sem virðist ekki vera á faraldsfæti þó svo að Kalda stríðinu sé lokið. Svo ég snúi mér aftur að spumingu Halldórs Asgrímssonar hvort sagan geti logið. Við getum slegið því föstu að sagnfræðingar framtíðarinnar eigi eftir að beina kastljósinu að Iraksstríðinu. Við getum einnig slegið því föstu að þeir sagnfræðingar sem munu skrifa um Iraksstríðið munu ekki allir komast að sömu niðurstöðum. Hvað gerir Halldór þá? Ætli hann muni ekki velja sér það rit sem hann telur komast næst því að styðja hans sjónarhom á stríðið. Hann getur þá komist að þeirri niðurstöðu að það rit sem verði fyrir valinu sé rétta söguskoðunin. Með sama hætti getur hann sneitt framhjá hinu sagnfræðiritunum sem em ósammála þessari söguskoðun. Það er kannski stóri kosturinn við sagnfræði. Það er komið undir einstaklingnum sjálfum að velja sína söguskoðun. Einstaklingurinn tekur afstöðu til sagnfræðinnar, velur þá söguskoðun sem honum líkar best. Ég er ekki endilega að segja að sagnfræðingar séu vísvitandi að búa til sína eigin útgáfú af sögunni bara í þeim tilgangi að koma til móts við söguskoðun manna eins og Halldórs Asgrímssonar eða Steingríms J. Sigfússonar. Alveg eins og einstaklingar upplifa söguna á ólíkan máta, þá munu sagnfræðingar koma með ólíkar túlkunar á sögunni. Sagnfræðingur sem telur sig sannfærðan um að árásimar á Tvíburaturnanna 11. september 2001 hafi verið að undirlagi Bandaríkjastjómar, mun án efa undirstrika þá söguskoðun sína í bók sem hann myndi skrifa um atburðinn. Hann er í sjálfú sér ekki skuldbundin til að skoða önnur sjónarmið, það er engin dómstóll sagnfræðinga sem getur dregið hann til saka fyrir að setja fram aðeins sitt sjónarhom og um leið hunsa sjónarmið annarra! Sagnffæðingurinn er í raun aðeins bundinn af eigin samvisku. Eflaust leggja flestir sagnfræðingar upp með það að reyna að gæta hlutleysis og segja „rétt“ frá sögunni. Flest getum við þó verið sammála um að það er ekki til nein ein rétt söguskoðun. í raun þyrftum við þá þrjá sagnfræðinga til að segja frá Iraksstríðinu. Einn sem tæki undir sjónarmið Bandamanna, annan sem tæki undir sjónarmið andstæðinga innrásarinnar og loks þann þriðja sem reyndi að sætta bæði sjónarmið. Eflaust yrði svo hart deilt um hvort að þriðji sagnfræðingurinn hafi gætt fullkomins hlutleysis og kannski hafi hann tekið of mikið undir sjónarmið fyrsta sagnfræðingsins, eða hugsanlega gefið öðmm sagnfræðingnum of mikin gaum. Heppilegast væri því að hver og einn lesi báðar bækumar og reyndi út frá því að gera sér upp söguskoðun. En allt leiðir þetta þó til sömu niðurstöðu, söguskoðun Halldórs Asgrímssonar yrði eflaust mjög frábmgðin hugmyndum Steingríms J. Sigfússonar. Það er því óhjákvæmlegt að stjómmál hafi áhrif á sagnfræði, alveg eins og sagnfræði getur haft áhrif á stjómmál. Sagnfræðingar em, flestir að minnsta kosti, af holdi og blóði, og em þátttakendur í samfélagi mannanna. Þeir sitja ekki í filabeinstumum og skera úr um hvað sé rétt eða hvað sé rangt í sögunni. Eins er það með stjómmálamenn. Hvað er það sem gerir þá svo óhæfa til að fjalla um söguna. Mikið hefúr verið skrafað um Forsætisráðherrabókina umdeildu. Finnst mörgum sem þar hafi verið safnað saman lofgreinum sem hafi lítið sagnfræðilegt gildi. Við getum velt því fyrir okkur hvort útkoman hefði verið svo mjög ólík ef sagnfræðingar hefðu verið fengnir í verkið. Má ekki alltaf reikna með því að sósíalistamir hefðu skrifað um sósíalistanna og kapitalistamir um kapitalistanna! Þó við í síðari hópnum séum óneitanlega færri! Eitt sinn var ég óreyndur menntskælingur sem trúði öllu sem ritað var. Nú efast ég um allt sem ég les! Sú tortryggni sem hefúr klofið vestræn samfélög í tvennt á síðustu 60 ámm endurspeglast í sagnfræðinni. Að mínu mati væri annað óhugsandi. Sagnfræði vill gjaman mótast af hugmyndum okkar nútímamanna um hvemig heimurinn hefði átt að vera. Við setjum okkar gildi og réttsýnishugsjónir í forgmnn þegar við skoðun söguna. Því móta stjómmál sögu og sagan stjómmálinn. Öll oyjivfitífl Reykjavíkurborg UZ ^Sajnir zoo<$
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.