Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.2007, Qupperneq 25

Dagblaðið Vísir - DV - 24.08.2007, Qupperneq 25
DV Helgarblað föstudagur 24. ágúst 2007 25 byggingu HR í Vatnsmýrinni í Reykja- vík. Hönnun hússins hefur vakið mikla athygli, bæði hér og erlendis, og er það að sögn Svöfu hannað með þarfir borgarbúa í huga, ekki síður en nemenda HR. „Miðrýmið verður opið öllum og vonumst við til að sem flestir borgarbúar nýti sér þá þjón- ustu sem þar verður í boði, svo sem kaffihús, veitingastaði og verslanir,“ segir hún. Aðspurð segir hún það ekki vera gert að kröfu borgarstjórn- ar, sem veitti samþykki fyrir lóðinni í Vatnsmýrinni, heldur fannst skólayf- irvöldum það skylda sín að koma til móts við þann stórhug sem borgin sýndi með því að hlúa svona vel að skólanum. „Svo er það líka svo gott fyrir skólann að vera ekki fílabeins- turn, heldur opinn háskóli og í takt við þá hugmyndafræði sem við vinn- um eftir,“ segir hún. Hún segir að nýja húsnæðið, sem á að verða tilbúið árið 2009, komi til með að hafa mikla þýðingu fyrir skólastarfið. Í fyrsta lagi praktíska, því skólinn hefur fyrir löngu sprengt utan af sér núverandi skólahúsnæði og er nú með aðsetur á fjórum stöð- um. „Og svo komum við til með að tileinka okkur betur hugmyndafræði skólans í þessu húsnæði. Við vilj- um vera þverfagleg þannig að hin- ar mismunandi greinar skilji hverja aðra og geti unnið betur saman, að viðskiptafræðingurinn sjái til dæmis nú einhvern tímann verkfræðinginn og lögfræðinginn og allir skilji hver annan. Það kemst enginn í gegnum HR nema hafa fengið nasasjón af þverfaglegri sýn á lífið því það er það sem mætir fólki þegar það kemur út í atvinnulífið,“ bendir hún á. Hún segir að margir af framsækn- ustu skólum í heimi bjóði í æ ríkari mæli upp á þverfaglegra nám. „Þá er ekki verið að tala um neina hálf- lögfræðinga eða hálf-verkfræðinga, maður lærir sína verkfræði en er á sama tíma að vinna í verkefnum sem eru þvert á skólann þannig að verk- fræðingur er að vinna í nýsköpun- arverkefnum með lögfræðingum, stærðfræðingum og viðskiptafræð- ingum til dæmis. Nemendur í HR stofna fleiri fyrirtæki en nemendur nokkurra annarra háskóla hér á landi að námi loknu. Þverfagleg vinna er þar mikilvægur undirbúningur,“ seg- ir hún og bætir við að nýja bygging- in muni gjörbreyta aðstöðunni til að ástunda slík vinnubrögð. Alþjóðavæðing Eitt af helstu markmiðum HR er að gera hann alþjóðlegri, bæði með því að laða til sín erlenda kennara og nemendur. „Að mati okkar í HR skiptir það miklu máli að nemendur öðlist alþjóðlega sýn sem viðskipta- lífið telur svo mikilvæga,“ segir hún. Hana má fá með ýmsum hætti, ýmist með því að fara til útlanda eða með því að búa til háskóla á Íslandi sem býður upp á alþjóðlegt umhverfi, að sögn Svöfu. „Við Íslendingar höfum reynd- ar verið mjög heppnir með það að flestir þeir sem fara til útlanda í nám koma til baka aftur. Margar þjóðir hafa misst besta fólkið sitt með þess- um hætti til Bandaríkjanna eða Evr- ópu. Þetta hefur verið nefnt „Brain Drain“, sem kallast þekkingartap á íslensku. Nýsköpun í Bandaríkjun- um er til að mynda drifin að tölu- verðu leyti af fólki sem kemur frá öðrum löndum og fer ekki heim aft- ur. Við gætum lent í því sama. Þetta hefur gerst á landsbyggðinni. Fólkið sem fer í nám kemur ekki aftur. Það er ekki vegna þess að það vilji það ekki heldur vegna þess að það telur að það séu ekki tækifæri til að nýta þá þekkingu sem það hefur aflað sér,“ segir hún. „Sama getur gerst með Ísland í heild sinni. Við getum ekki tek- ið því sem gefnu að þekkingartap verði aldrei vandamál á Íslandi – að fólk komi alltaf heim aftur. Sú kyn- slóð sem við erum að útskrifa lítur á sig sem Evrópubúa, hún lítur ekki endilega á sig sem Íslendinga eða Reykvíkinga, þetta eru bara Evrópu- búar sem geta unnið hvar sem er. Við verðum því að líta á þekkingar- tap sem hugsanlegt vandamál og taka á því strax. Hvernig getum við, sem þjóð, tryggt það að Íslendingar í námi og starfi erlendis vilji snúa aft- ur heim?“ spyr hún. „Svo er hægt að horfa lengra fram á veginn og velta fyrir sér hugtaki sem kallast „Brain Gain“, þekking- arauðgun. Þá erum við ekki bara að reyna að ríghalda í fólkið okkar held- ur að byggja upp samfélag á Íslandi sem laðar bestu vísindamennina og þekkingarfyrirtækin til landsins,“ segir hún og bendir á að mikið hafi verið rætt um þekkingarfyrirtæki í tengslum við alþingiskosningarnar síðastliðið vor. „Það er hins vegar tómt mál að tala um að þekkingarfyrirtæki eins og Google eða Microsoft setji upp starf- semi á Íslandi nema að hér sé fyrir sú þekking sem þau þurfa. Við gerðum einmitt úttekt á því hvaða hlutir þurfa að vera fyrir hendi þannig að fyrir- tæki sem þessi setjist að á tilteknum stað, hvort sem það er Ísland, Ken- ýa eða Írland. Þar kom í ljós að að- gangur að auðlindum var mikilvæg- ur, svo sem náttúruauðlindum eða mannauði. Hjá þekkingarfyrirtækj- um var mannauðurinn mikilvæg- astur, og mikilvægari en raforkuverð til að mynda. Það skiptir því gríðar- lega miklu máli að við getum búið til samfélag þar sem besta fólkið okkar kýs að búa. Við verðum því að hugsa 30 til 50 ár fram í tímann.“ Háskólasetur á landsbyggðinni Undanfarið hefur verið mikil um- ræða um þróun byggðamála. Eitt af því sem landsbyggðarfólk hefur nefnt sem leið til að sporna við flótta frá landsbyggðinni er nauðsyn þess að bjóða upp á háskólamenntun í heimabyggð. Þegar Svafa er spurð hvort háskólasetur séu raunhæf- ur kostur fyrir landsbyggðina seg- ir hún að það væri mjög æskilegt að í stærstu byggðakjörnunum væru þekkingarsetur fyrir fólk sem kysi að búa þar sem það ólst upp en tel- ur sig ekki hafa atvinnutækifæri á því sviði sem það menntaði sig til eða stendur hugur til. „Hugmyndin um háskólasetur er mjög góð, en þau verða að vera beintengd atvinnu- lífinu á staðnum svo dæmið gangi upp. Þetta hefur tekist vel á Akureyri og Austfirðingar ættu að geta byggt upp þekkingarsetur í kringum þau tækifæri sem þar eru að myndast, til að mynda sérfræðiþekking í tækni tengdri uppbyggingunni þar,“ segir hún. Hún segir þó að ekki sé hægt að stofna háskóla á hverju horni lands- ins. „Aftur á móti held ég að það sé skylda stóru háskólanna, eins og HÍ og HR og Háskólans á Akureyri, að vera í samstarfi við landshlutana þar sem við getum boðið upp á þá þjón- ustu sem hentar. Allir landsfjórðung- ar hafa heilmikið upp á að bjóða, þar er heilmikla þekkingu að finna. Það hefur hins vegar sýnt sig að ný- sköpun gengur ekki vel þegar henni er þröngvað upp á fólk,“ segir hún og leggur áherslu á að þetta verði að vera sjálfsprottið að hluta til að minnsta kosti. Hún segist jafnframt mjög bjartsýn á það að hinir ýmsu landshlutar geti byggt upp þekkingarklasa á ákveðn- um sviðum og laðað þannig til sín fólk. „Það skiptir mestu máli að þarna sé til staðar mannauðurinn, þekking- in, og að hún sé í tengslum við raun- verulegt líf á staðnum,“ bendir hún á og bætir við að þess vegna skipti það svo miklu máli hvað stjórnvöld geri. „Við þurfum að ákveða hvers kon- ar samfélag við viljum hafa hér eft- ir nokkra áratugi. Öllu, sem við ætl- um að gera eftir 20 ár, verðum við að leggja grunninn að í menntakerfinu núna. Ef við ætlum að byggja hér net- þjónabú og hátæknifyrirtæki verðum við að mennta fólk til að geta sinnt þeim störfum sem skapast í kringum þau,“ segir Svafa. „Það er einmitt það sem við í HR erum að gera, að leggja grunn að framtíðinni,“ segir hún að lokum. sigridur@dv.is „Auðvitað hef ég heyrt sögur um það að fólk velti því fyrir sér hvernig maður fari að þessu. En það stoppar mig ekkert, ég geri bara mitt besta. Þetta byggist allt á samvinnu, börn eiga feður sem eru sko ekki síður hæfir til að sinna þeim.“ Femínistinn Svafa „Það hefur sýnt sig og sannað að konur eiga fullt erindi í hvaða stjórn sem er. Við höfum aðra sýn á heiminn og við erum helmingur mannkyns og það væri skrýtið ef sá helmingur hefði ekkert um það að segja hvernig mannkynið þróast.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.