Morgunblaðið - 24.04.2013, Page 31

Morgunblaðið - 24.04.2013, Page 31
UMRÆÐAN 31Bréf til blaðsins MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 24. APRÍL 2013 - miðbæ Hafnarfjarðar - Fjarðargata 13-15 I 220 Hafnarfjörður I www.fjordur.is Vorið er komið Er kominn tími á að endurnýja innihurðina? Hjá Parka færðu gullfallegar innihurðir frá Grauthoff. Þær eru yfirfelldar með samlokukörmum sem auka hljóðeinangrun og brunavörn. Margar útfærslur eru fáanlegar í öllum viðartegundum. Sjón er sögu ríkari. Láttu drauminn rætast hjá okkur Dalvegi 10-14 ▪ 201 Kópavogur ▪ Sími: 595 0570 ▪ parki.is Mál er að 70 ára sögu flugrekstrar í hjarta höfuðborgar linni, enda margt orðið lúið á svæðinu og á skjön við kröfur nútímans og má nefna eftirfarandi rök fyrir því að völlur víki fyrir byggð, svo sem þessi helzt: 1. Mikil hávaðamengun er frá þessari starfsemi nótt sem nýtan dag og heyrist það vítt og breitt um borgarsvæðið og nálægar byggðir. 2. Mörgum þykir eflaust sjón- mengun að þessum fljúgandi ál- fuglum. 3. Hætta getur skapast ef flug- vél nauðlendir, en aðflug er t.d. beint yfir alþingishúsinu. 4. Sífellt verður dýrara að fljúga innanlands og fer farþegum fækk- andi. 5. Eftir 10-20 ár verður stór hluti bílaflotans knúinn rafmagni og þar með mengunar- og hljóð- laus og því mikil hagræðing og sparnaður sem fylgir því að aka milli staða. 6. Samgöngur á landi verða sí- fellt betri, t.d. með lagningu var- anlegs vegar um Kjöl, heils- árssamgöngum við Vestfirði með þverun fjarða og jarðgöngum, sem og á Austfjörðum og væntanlega varanlegum siglingum til Bakka frá Vestmannaeyjum. 7. Strætó er farinn að aka um nánast allt land. 8. Væntanlega verður þyrlukost- ur þjóðar með meiri ágætum í framtíð til að bregðast skjótt við óhöppum og neyðartilfellum. 9. Flestir sem koma fljúgandi til Reykjavíkur hyggja á framhalds- flug til annarra landa og þurfa því að greiða fyrir ferð frá Reykjavík til Keflavíkur og til baka í stað þess að lenda í Keflavík og þaðan beint í næstu vél. 10. Menn kjósa í framtíð að fara á rafbíl á milli staða og vera hreyfanlegir á áfangastað í stað þess að standa á vellinum og þurfa svo að taka strætó og/eða leigubíl til að komast á milli staða í höfðu- staðnum, en 85% af þjóðinni eru í minna en 80 mínútna akstri frá miðbæ Reykjavíkur. 11. Skv. grein í „Lifandi vís- indum“ er verið að þróa há- hraðalestir, sem verða í lofttæmd- um rörum, þar sem hraði er allt að 600 km/klst. og tæki þá aðeins örfáar mínútur að skjótast frá Miðnesheiði til Reykjavíkur. 12. Tekjur af sölu lands í Vatns- mýri nema kannski 150-200 ma, sem myndi aldeilis minnka skulda- mál ríkis og Reykjavíkur. 13. Mjög lítinn viðbótarkostnað þyrfti til að bæta við innanlands- flugi í Keflavík. 14. Völlur á Miðnesheiði er miklum mun öruggari og öll skil- yrði betri. Er því ekki einsýnt að stefna skuli öllu flugi framtíðar á bezta staðinn, þ.e. Miðnesheiði, því Reykjavíkurflugvöllur er barn síns tíma og þarf miklu til að kosta svo að hann uppfylli væntingar nú- tímans, t.d. nýju flugskýli, nýrri flugstöð o.s.frv. RAGNA GARÐARSDÓTTIR húsfreyja. Rögnurök Frá Rögnu Garðarsdóttur Í grein Karls Lúðvíks- sonar „Verða veiðimenn í rusli 1. maí?“ sem birt- ist á vef mbl.is hinn 8.4. 2013 kemur í hnotskurn fram eitt helsta vanda- mál sem við er að glíma varðandi umgengni á veiðislóð. Má eiginlega segja að Karl hafi skotið sig í fótinn með veiði- stönginni sinni, hvernig sem það er nú hægt! Það er nefnilega þannig að reglur eru sett- ar til þess að farið sé eftir þeim. Þær eru ekki settar til þess að hver og einn geti ákveðið upp á sitt eindæmi hvað séu sanngjarnar reglur og hvað ekki og brotið þær reglur sem viðkomandi finnst ekki sanngjarnar. Þannig gæti Karli þótt ósanngjarnt að banna mak- ríl við veiðar, Kalla litla þótt klént að mega ekki vera á flotvöðlum og Lúlla þótt leiðinlegt að mega ekki bara stinga sígarettustubbunum undir næsta stein. Ég tek það fram að eftir því sem ég veit best er Karl alls ekki í hópi þeirra sem ganga illa um á veiði- slóð. Hvað er að? Ég hef veitt við Þingvallavatn í 20 ár og undanfarin ár hafa þetta verið 15-20 skipti á sumri á þremur til fjór- um mismunandi stöðum við vatnið. Ekkert er yndislegra en að standa úti í vatni í ljósaskiptunum og hlusta og finna þegar dagar á ný og lífríkið í og við vatnið tekur við sér. Ég hef mikið til hætt veiði í þjóðgarðinum bæði vegna mikils ágangs (maður vill jú nefnilega líka fá frið) og vegna öm- urlegrar umgengni sem maður verður vitni að þegar maður mætir niður að vatnsbakkanum. Með tilkomu veiði- kortsins versnaði ágangurinn og um- gengnin mikið og hefur raunar smitað út frá sér út á önnur svæði við vatnið. Síðustu ár hef ég tekið með mér rusla- poka niður að vatni, því ég get bara ekki hugsað mér að byrja veiðar með sígarettustubba liggjandi um allt við bakkann og fljótandi í vatninu. Þar finnur maður líka um- búðir utan af spúnum, plastpoka og veiðigarn liggjandi út um allt, leifar af makríl og ann- arri beitu, bjór- og gos- dósir sem jafnvel hefur verið troðið ofan í ein- hverja hraungjótuna. Þessi umgengni ber veiðimönnum ekki vel söguna og segir okkur að til eru veiðimenn sem er algerlega sama um umhverfi sitt. Hvað er til ráða? Ég er alfarið á móti bönnum eins og Þingvallanefnd hefur boðað, því það kemur eingöngu niður á þeim sem vilja fara eftir almennum reglum um umgengni við veiðar. Hinir sem ekki kunna almennar umgengnisreglur munu bara halda áfram sinni iðju enda fara þeir ekki eftir neinum reglum nema sínum eigin. Þessi „banntilraun“ hefur hins vegar von- andi þau áhrif að veiðimenn fari að ræða þessi mál af alvöru og koma þeim í eðlilegt horf án þess að líta á okkur ruslakallana sem tuðara. Hér þarf að koma til samstarf allra sem að stangaveiðum koma. Þessi umgengni er ekki bundin eingöngu við Þingvallavatn heldur á hún við á flestum stöðum. Aðilar veiðikortsins, ásamt stangveiðifélögum, ættu að taka sig saman og hvetja til bættrar umgengni við veiðislóð, bæði með bæklingum og í allri umræðu á fund- um og á netinu. Þá skiptir einmitt máli að allir fari eftir þeim reglum sem settar eru, ekki bara sumum. Göngum vel um landið okkar í sum- ar og skiljum umhverfið eftir í sama eða betra ástandi en það var þegar við komum. Þannig njótum við þess best. Verða veiðimenn bara að hlíta reglum þegar þeim finnst það sanngjarnt? Eftir Hans Guttorm Þormar Hans Guttormur Þormar » Bætt umgengni við umhverfið er hagur okkar allra. Höfundur er líffræðingur og áhuga- maður um stangveiði. Sautján borð í Gullsmára Spilað var á 17 borðum í Gull- smára, mánudaginn 22. apríl. Úrslit í N/S: Guðlaugur Nielsen - Pétur Antonsson 334 Jónína Pálsd. - Þorleifur Þórarinsson 318 Ragnh.Gunnarsd. - Sveinn Sigurjónss. 312 Þórður Jörundss. - Jörundur Þórðarson 282 A/V: Guðrún Gestsd. - Gunnar Hansson 343 Birgir Ísleifsson - Jóhann Ólafsson 301 Haukur Guðmss. - Stefán Ólafsson 299 Bergljót Gunnarsd. - Oddur Jónsson 297 Ekki verður spilað næsta fimmtu- dag, sumardaginn fyrsta. Eldri borgarar Stangarhyl Fimmtudaginn 18. apríl var spil- aður tvímenningur hjá Bridsdeild Félags eldri borgara, Stangarhyl 4, Reykjavík. Keppt var á 12 borðum. Meðalskor 216. Þessir urðu efstir í N/S: Ágúst Helgason - Haukur Harðars. 272 Helgi Samúelss. - Sigurjón Helgason 267 Valdimar Ásmundss. - Björn Péturss.242 Magnús Oddss. - Oliver Kristóferss. 241 A-V Unnar A. Guðmss. - Guðm. Sigursteinss. 282 Bjarni Guðnas. - Guðm. K Steinbach 246 Bergur Ingimundars. - Axel Láruss. 229 Helgi Hallgrss. - Kristán Guðmss. 228 Mánudaginn 22. apríl var spilaður tvímenningur. Keppt var á 13 borð- um. Meðalskor var 312 stig. Þessir urðu efstir í N/S: Óskar Karlsson - Ragnar Björnss. 389 Magnús Oddsson - Oliver Kristóferss. 376 Örn Ísebarn - Hallgrímur Jónsson 371 Valdimar Ásmundss. - Björn Péturss. 349 A/V Jón Þ Karlsson - Björgvin Kjartansson 370 Albert Þorsteinss. - Friðrik Hermannss. 366 Örn Ingólfsson - Steinn Lárusson 343 Bergur Ingimundars. - Axel Láruss. 328 BRIDS Umsjón Arnór G. Ragnarsson| norir@mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.