Morgunblaðið - 06.09.2013, Side 32
32 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. SEPTEMBER 2013
þingholtsstræti 1 · 101 rvk · sími 562 7335
caruso.is · caruso@caruso.is
við Erum líka á facebook
Hádegisseðill • Mánudag til föstudags kl. 11.30-14.00
Njóttu þess að borða
góðan mat í hádeginu
Rómantískur og hlýlegur
veitingastaður á þremur
hæðum í miðbæ Reykjavíkur
- Súpa dagsins með heimabökuðu brauði .......................... kr. 790
- Kjúklingasúpa með grænmeti, chilly og núðlum ........... kr. 1.290
- Sjávarréttasúpa Caruso................................................ kr. 1.350
- Kjúklingasalat m. hunangsgljáðum kjúklingastrimlum .. kr. 1.390
- Tómatsalat m. mozzarella og ruccolasalati í jurtaolíu .... kr. 1.250
- Salat Templada m. hvítlauksristuðum nautastrimlum .... kr. 1.650
- Caruso chef´s salat ...................................................... kr. 1.290
- Caruso kjötlasagna...................................................... kr. 1.390
- Spaghetti carbonara .................................................... kr. 1.390
- Hvítlauksristaðar risarækjur Risotto ............................. kr. 1.450
- Ferskasta sjávarfang dagsins ....................................... kr. 1.670
- Pítsa með tveimur áleggstegundum að eigin vali .......... kr. 1.390
- Pítsasamloka með kjúkling, pepperoni og salati ........... kr. 1.390
- Ristað lambafille með villisveppum og parmesan.......... kr. 2.890
- Blandaður ítalskur krapís með ávöxtum.......................... kr. 950
- Panna Cotta með ávöxtum og jarðarberjasósu................. kr. 950
Hjá okkur
er alltaf
notalegt
bæði í
hádeginu
og á kvöldin
EINFÖLD ÁKVÖRÐUN
VELDU
ÖRYGGI
FYRIR ÞIG OG ÞÍNA
Smiðjuvegi 68-70, Kópavogi 544 5000
Hjallahrauni 4, Hfj 565 2121
Rauðhellu 11, Hfj 568 2035
Fitjabraut 12, Njarðvík 421 1399
Eyrarvegi 33, Selfossi 482 2722www.solning.is
Smurþjónusta RafgeymarSmáviðgerðir RúðuvökviRúðuþurrkurHjólastillingarDekkjaverkstæði Bremsuklossar Peruskipti
– UMBOÐSMENN UM LAND ALLT –
Þú paSSaR HaNN
VIÐ PÖSSUM ÞIG
Síðustu daga og vikur hefur verið
hávær umræða um hvort flugvöll-
urinn eigi að vera eða víkja úr
Vatnsmýrinni í Reykjavík til að
rýmka til fyrir byggingarlandi sam-
kvæmt nýju aðalskipulagi Reykja-
víkur. Hópur fólks og sumir borg-
arfulltrúar í Reykjavík segja þetta
einkamál Reykjavíkur meðan aðrir
segja þetta mál allra landsmanna
og vísa til öryggis og samgöngu-
hlutverks flugvallarins við höf-
uðborgina og stofnanir
skattgreiðenda allra
sem þar eru stað-
settar.
Aðalskipulagið gerir
ráð fyrir að flugvöll-
urinn víki á allra
næstu árum og starf-
semi hans verði fund-
inn annar staður, en
hvergi er bent á nein-
ar ákveðnar lausnir í
því sambandi. Eini
kosturinn í dag til að
taka við hlutverki
hans er Keflavíkurflugvöllur en
meira að segja sumir andstæðingar
Reykjavíkurflugvallar eru á þeirri
skoðun að sú leið sé ekki boðleg þar
sem ferðatími í innanlandsflugi yrði
of langur og tenging sjúkraflugs við
Landspítalann yrði utan velsæm-
ismarka. Ferðatíminn milli Ak-
ureyrar og Reykjavíkur yrði jafnvel
styttri með einkabílnum með til-
heyrandi aukinni umferð á þjóðveg-
unum og slysahættu. Það yrði að
teljast magnað og einstakt afrek í
nútímaþjóðfélaginu Íslandi að loka
samgöngu- og öryggismannvirki
með slíkum hætti.
Eftir stendur þá sú staðreynd að
eigi sjúkrahúsið og aðrar stofnanir
að nýtast öllum skattgreiðendum
landsins og ef flug verður áfram
samgönguleið innanlands verður að
flytja flugvöllinn úr Vatnsmýrinni á
einhvern boðlegan stað nálægt
borginni.
Nú er engin nýjung að flytja
samgöngumannvirki, það hefur oft
verið gert og þeim fundinn hentugri
eða óhentugri staður. Um það eru
fjölmörg dæmi. Hvalfjarðarvegur
var fluttur í Hvalfjarðargöng, Herj-
ólfur var fluttur úr Þorlákshöfn í
Landeyjahöfn (stundum), og Víkur-
skarðið á að flytja í Vaðlaheið-
argöng og lengi mætti telja. Eðli-
lega eru þessir flutningar misvel
heppnaðir, en eitt eiga þessar fram-
kvæmdir sameiginlegt
að mannvirkin voru
flutt en gömlu leiðinni
haldið opinni a.m.k.
meðan á fram-
kvæmdum stóð. Sama
lögmál gildir um
Reykjavíkurflugvöll.
Það er ekki hægt að
loka flugvellinum fyrr
en fullnægjandi lausn
er tilbúin til notkunar.
Flugvöllur er ekki
byggður á einni kvöld-
stund. Þessu hafa andstæðingar
flugvallarins og sumir borg-
arfulltrúar gleymt.
Við skulum því segja að ég sé op-
inn fyrir öllum góðum hugmyndum
sem setja flugvöllinn á annan stað
en upp á heiði þar sem hæfist eilífð-
arbarátta við náttúruöflin og fjöllin
í kring. Þetta er spurning um nota-
gildið, framkvæmdina og kostn-
aðinn.
Er þá ekki um að gera að gal-
opna seðlaveskið og drífa sig með
tæki og tól og hefja byggingu flug-
vallar hið snarasta svo hægt sé að
loka hinum?
Ég bíð spenntur, nema kannski
eftir reikningnum.
Að flytja flugvöll
Eftir Sigurð Ásgeirsson
»Eigi sjúkrahúsið og
aðrar stofnanir að
nýtast öllum skattgreið-
endum landsins og ef
flug verður áfram sam-
gönguleið innanlands
verður að flytja flugvöll-
inn úr Vatnsmýrinni á
einhvern boðlegan stað
nálægt borginni.
Sigurður Ásgeirsson
Höfundur er flugstjóri.
Ég fagnaði því fyrir
þónokkru að sjá pistil
ungs manns um
menntakerfið og hug-
myndir hans um hvern-
ig mætti gera það enn
betra og færa það inn í
nútímann (grein Ísaks
Rúnarssonar, Frétta-
blaðið 91. tbl, 12. árg.)
Í grein sinni kom
þessi ungi maður með
margar góðar – þó ekki nýjar, hug-
myndir að bættu menntakerfi. Vildi
hann afnema mætingarskyldu að
litlu eða öllu leyti og byrja strax í
6.-7. bekk og þannig þroska skilning
nemenda á tengslum milli þess frels-
is sem þau hefðu og ábyrgðar á
námi. Vildi hann að auki leyfa nem-
endum að stórum hluta til velja sín
verkefni sjálfir og vinna þau í hópum
og mæta til vinnu (skóla) eftir eigin
hentisemi.
Menntakerfið í dag er á margan
máta gamaldags og á sama tíma
mjög móðins. Nýir skólar jafnt sem
þeir eldri leggja mikinn metnað í
starf sitt og er stöðug þróunarvinna
í gangi innan veggja flestra skóla.
Flestir leggjast á eitt við að hafa
nemandann að leiðarljósi og þá sér í
lagi vellíðan hans í því náms-
umhverfi sem honum er boðið upp á
hverju sinni.
Í þónokkrum skól-
um borgarinnar og
landsins er mikið unn-
ið með áætlunargerð
eins og þá sem Ísak
stingur upp á í grein
sinni. Nemendur setja
sér áætlun fyrir vik-
una og er markmiðið
það sama hjá öllum –
að ná að ljúka henni
áður en vikunni er lok-
ið og ný áætlun á að
taka við. Eins eru
markmið sett fyrir
önnina, veturinn og
skólaárið – námsleg markmið, fé-
lagsleg markmið og persónuleg
markmið.
Reynslan hefur sýnt að kerfi sem
þetta virkar mjög vel fyrir hluta
nemenda. Eins vita allir sem vilja að
nemendur á grunnskólastigi, sumir,
vinna eins lítið og þeir mögulega
komast upp með og ákveðinn hluti
nemenda dregst aftur úr í námi. Þá
er ég ekki að vísa í nemendur með
námsörðugleika sökum lesblindu,
einhverfu, stærðfræðiblindu, athygl-
isbrests eða annarra „kvilla“, heldur
nemendur sem ættu að ráða vel við
viðfangsefnin en ráða ekki við frelsið
sem þeim er fengið. Eins og sagt er
þá er vandlifað í henni veröld og er
bákn eins og menntakerfið ekki þar
undanskilið. Það sem hentar einum
nemanda hentar öðrum alls ekki. Af
þeim sökum tel ég okkur þurfa góða
blöndu af áætlunargerð og stýrðari
kennsluháttum. Yfirsýn yfir stöðu
nemenda þarf að vera til staðar og
með frelsi – innan ákveðins ramma –
ætti að vera hægt að koma til móts
við stærstan hluta nemenda.
Mikilvægast af öllu er gott sam-
starf heimilis og skóla. Foreldrar
þurfa að fylgjast með námi barna
sinna og ekki bara þegar einkunna-
blöðin koma í hús – og ekki bara á
meðan barnið lærir að tengja hljóð
bókstafanna. Umræða um námið og
námsefnið og hvernig nemandanum
líður og gengur í sínu námi er ótrú-
lega mikilvæg. Ef foreldrar fylgjast
vel með menntun barna sinna eru
meiri líkur á að þeim takist vel til í
námi og sinni því af alúð og metnaði.
Ef foreldrar mæta á alla íþrótta-
viðburði sem barnið tekur þátt í og
hvetja það til að mæta á æfingar og
stunda sína íþrótt vel – eru meiri lík-
ur á að barnið sé jákvætt í garð
íþróttarinnar og sýni þar metnað og
góða ástundun.
Þar sem börnin okkar fá athygli
okkar, þar leggja þau á sig vinnuna.
Um kennsluhætti
Eftir Hjördísi
Guðnýju Guðmunds-
dóttur
Hjördís Guðný
Guðmundsdóttir
»Umræða um námið
og námsefnið og
hvernig nemandanum
líður og gengur í sínu
námi er ótrúlega mik-
ilvæg.
Höfundur er grunnskólakennari.