Morgunblaðið - Sunnudagur - 28.09.2014, Blaðsíða 46
46 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 28.9. 2014
Þ
eir sem skrifa pistlana á Andríki eru
andríkir mjög og lúta ekki stjórn-
málalegum rétttrúnaðarkröfum
nema mátulega. Langoftast er gagn-
legt að lesa hin andríku skrif.
Kannski skrifa ekki allir, jafnvel
ekki nokkur, undir hvert orð í pistlunum. Enda lík-
legt, að væri svo komið, nenntu hinir frumlegu og
staðföstu skriffinnar ekki lengur að sitja við. Bréfrit-
ari fær iðulega viðbrögð við sínum bréfum, oftast
vinsamleg og í það minnsta kurteisleg. Enn hefur
hann þó ekki fundið mann sem er sáttur við allt, sem
þar ratar á prent.
Bréfritari hefur ekki efni á að kvarta, því fyrir
kemur að hann sjálfur sé ekki fyllilega sáttur við eig-
in skrif, þegar hann setur í sig kaffið, les bréfið í
blaðinu og lætur eins og hann hafi aldrei séð það áð-
ur. Og þótt ótrúlega hljómi hefur komið fyrir að
hann muldrar í barm sér „hvaða, hvaða“ yfir ein-
hverri setningunni í bréfinu, eins og hann hafi hvergi
komið nærri.
Sagt hefur verið að það sé örlítill Ragnar Reykás í
hverjum manni, en bréfritari hafði gælt við, að það
gen hefði orðið útundan í samsetningu hans sjálfs, en
er tekinn að efast um það.
Kenningar koðna
Í nýlegum pistli Andríkis segir: Hvort sem er hægri-
maðurinn Boris Johnson, borgarstjóri í Lundúnum,
eða vinstrimaðurinn Ségolène Royal, umhverf-
isráðherra Frakka, vilja losna við Dieselbíla af göt-
unum. Þetta er vegna sótagnamengunar frá þeim.
Alþjóða heilbrigðismálastofnunin hefur varað sér-
staklega við Dieselbílunum vegna tengsla sótmeng-
unar og krabbameins.
Þetta mál er með algerum ólíkindum því undanfar-
inn áratug hafa stjórnmálamenn á Vesturlöndum,
þar með talið á Íslandi, hvatt almenning til að kaupa
frekar Dieselbíla en bensínbíla. Til þess hafa þeir
beitt alls kyns skattalegri mismunun í þágu Dies-
elbíla og gegn bensínbílunum, auk fyrirvaralauss
áróðurs um kosti Dieselbíla.
Þessi mismunun hefur jafnvel verið kölluð „grænir
skattar“ og „græn skref“!
Einn bílafloti öðrum fremur í Reykjavík notar
Dieselolíu. Á síðasta ári gengu 78 af 80 vögnum
Strætó bs. á Dieselolíu. Þessir stóru gulu vagnar eru
margir komnir til ára sinna. Gamlar Dieselvélar eru
alverstar þegar kemur að útblæstri sótagna.
Strætó bs. hefur undanfarin ár gefið út skýrslu um
umhverfismál þar sem staða félagsins á sviði um-
hverfismála er tíunduð, allt frá fjölda sundferða
starfsmanna til pappírsnotkunar.
En ekkert er minnst á sótið frá strætisvögnunum í
þessari fínu skýrslu. Hvers vegna ætli það sé?
Hvers vegna er ekkert minnst á það sem nú um
stundir er talið helsta mengunin frá Dieselvélum
eins og Strætó bs. notar helst?“
Fréttir af þessu tagi eru óþægilegar, svo ekki sé
meira sagt. Kenningunum hafði verið lýst sem ígildi
staðreynda, bílum sem gengu fyrir dísilolíu fjölgaði
og skattheimtuhetjur gripu tækifæri til að ná sér í
nýja skatta og væri sú skattheimta eiginlega ekkert
nema góðverk við umhverfið, sem hið opinbera
græddi óvart á í leiðinni.
Skammt á milli stórra högga
Annar pistill birtist í sömu viku og voru höfundar
jafn ríkir í andanum og jafnan. Þar sagði:
„Margir hafa áhyggjur af ýmiskonar mengun frá
farartækjum sem brenna jarðefnaeldsneyti, ekki síst
einkabílum. Meðal áhyggjuefna undanfarna áratugi
er svonefnt súrt regn. Súrt regn er talið myndast
vegna brennisteins í jarðefnaeldsneyti sem sleppur
út í andrúmsloftið við bruna þess.
Íslenski bílaflotinn brennir um 250 þúsund tonnum
af bensíni og Dieselolíu á ári. Í hverju tonni bílaelds-
neytis eru um 8 g brennisteins. Úr bílaflotanum
koma því um 2 tonn af brennisteini á ári.
Í viðtali við mbl.is í fyrradag segir Ármann Hösk-
uldsson eldfjallafræðingur um þá brennisteins-
mengun sem stafað hefur úr Holuhrauni und-
anfarnar vikur:
„Það eru einhverjar 2,5 milljónir tonna af brenni-
steini sem losnað hafa út í andrúmsloftið, það gerir í
kringum tuttugu þúsund tonn á dag.“
Það tæki bílaflota Íslendinga því yfir milljón ár að
Morgunblaðið/Golli
Hvað eiga Eyjafjallajökull,
Holuhraun, C-vítamínið,
lambafitan, Rudolf Diesel
og Laki sameiginlegt?
Reykjavíkurbréf 26.09.14