Fréttir - Eyjafréttir - 26.02.1998, Qupperneq 8
8
Fréttir
Fimmtudagur 26. febrúar 1998
Hafið sem aðskllur
og haflð sem sameinar
-Er yfirskrift samstarfsverkefnis þriggja skóla sem styrkt er af Evrópusambandinu. Barnaskóli Vestmannaeyja
er þátttakandi í verkefninu ásamt Holy Family School í Dublin og Ormstaskolan í Vallentuna í Svíþjóð
Kennararnir talið f rá vinstri: Brenda Duffi, Donal Ryan, Eygló Björnsdóttir, H jálmf ríður Sueinsdóttir, Unnur Baldursdóttir, Shane 0 Bonnell, Kicki Milton, Gudrun Onnestam og flgneta Hytteman.
í síðustu viku dvöldu sex erlendir
kennarar í Vestmannaeyjum og
unnu með nemendum og
kennurum Barnaskóla Vestmanna-
eyja. Þrír þeirra eru frá Holy
Family School í Dublin á írandi og
þrír frá Ormstaskolan í Vallentuna
í Svíþjóð. Astæðan fyrir veru
þeirra hér er liður í
samstarfsverkefni þessara skóla
sem nefnt er COMENIUS.
Verkefnið er styrkt af Evrópu-
smbandinu en tilgangurinn er að
efla tengsl grunnskóla ólíkra
menningarsvæða.
íslenskir skólar eftirsóttir til
samstarfs
Fram til þessa hafa tuttugu og átta ís-
lenskir skólar um allt land á leik-
grunn- og framhaldsskólastigi hlotið
samstarfsstyrki og sífellt eykst ásókn
skóla í Evrópusamstarf, en íslenskir
skólar hafa verið mjög eftirsóttir
samstarfsskólar. Verkefnin eru af
ýmsum toga en markmið þeirra er að
efla vituncl nemenda um menningu og
þjóðir í Evrópu. Verkefnið sem þessir
skólar taka þátt í ber yfirskriftina,
„Haftð sem aðskilur og hafið sem
sameinar." Við tókum Donal Ryan
tali en hann er einn írsku kennaranna.
Donal Ryan segir að markmiðið sé
að flytja bömum á íslandi eitthvað af
menningu íra og nefnir meðal annars
dans, þjóðsögur og tónlist. „Vikan
hefur farið í það að kenna bömunum
að dansa írskan þjóðdans og einnig
hafa þau verið að læra írsk þjóðlög,
meðal annars hafa þau verið að læra
að leika á tinflautu. Síðan enduðum
við vikuna á sýningu í íþrótta-
miðstöðinni þar sem bömin sýndu það
sem þau hafa lært. Við höfum verið
með tvo bekki í þessu verkefni og
emm mjög ánægð með árangurinn.“
Eínn kennarinn að vinna í fiski
Donal segir að skólamir þrír séu
þátttakendur í Evrópuverkefni, þar
sem sérhver hinna þriggja kennara
heimsæki hina skólana. Irsku kennar-
amir eru því í Vestmannaeyjum núna
til að kynna írska menningu, síðan
munu íslensku kennarararnir fara til
Svíþjóðar og kynna þar íslenska
menningu. Að lokum munu svo
sænsku kennararnir fara til írlands og
kynna sænska menningu þar. Hann
segir að reyndar hafi einn írsku
kennarana líka prófað að vinna í ftski
hér í Eyjum og það haft líka geftð
annan vinkil á samfélagið. „Verk-
efnið er skipulagt eitt ár fram í tímann
þar sem helmingurinn er fjámiagnaður
af Evrópusambandinu og skólamir,
viðkomandi ráðuneyti, eða bæjarfélag
borga hinn helminginn. Það er heldur
dýrara að koma til Islands og dvelja í
viku en fjárveiting leyfði, þannig að
við þurftum að borga hluta úr eigin
vasa, en það kemur ekki að sök vegna
þess að sú reynsla sem við öðlumst
með þessu er einstök. Þannig höfum
við sjálf lært heilmikið og okkur hefur
þótt Heimaey mjög hrífandi"
Böm em alltaf börn hvar sem er í
heiminum
Em íslensku böm frábrugðin þeim
írsku að einhverju leyti?
„Bömin sjálf em ekki svo ólík.
Aldur þeirra bama sem við höfum
verið að kenna héma er sá sami og við
kennum heima í Dublin. Hins vegar
hefja böm í Dublin námið í gmnnskól-
anum þegar þau em fjögura ára og
Ijúka honum þrettán ára. Hér á landi
er gmnnskólinn frá sex ára aldri til
sextán ára, þannig að aldursdreifingin
er meiri. Húsnæðið, aðstaðan og
kennslugögn héma frnnst okkur alveg
frábær og við emm full aðdáunar
vægast sagt. Skólinn okkar í Dublin
býður ekki upp á svona góða aðstöðu
eins og Bamaskólinn í Vestmanna-
eyjum. Skólinn sem við kennum við
myndi teljast frekar vanbúinn, enda er
hann í hverfi þar sem efnað fólk býr
ekki. Við komumst samt vel af. Við
kennum svipað efni og aðferðimar eru
Nemendur og kennarar að lokinni vel heppnaðri sýningu í ípróttamiðstöðinni
írskir tinf laututónar fylltu ípróttamiðstöðinar og Eyjan Græna varð Ijóslif andi.