Fréttir - Eyjafréttir - 16.04.2003, Side 6
6
Fréttir
Miðvikudagur 16. apríl 2003
Fréttir kynna afstöðu manna til samgöngumála -
Móttaka ferðamanna og flug á Bakka:
Bæta þarf flugsamgöngur
-segir Sigurmundur Einarsson ferðafrömuður
Sigurmundur Einarssun formaður
Ferðamálasamtaka Vestmannaeyja
sagði að sumarið iiti ágætlega út
með ferðamannastraum til Eyja.
„Islendingum hefur fjölgað talsvert
undanfarið og það hefur bætt upp
mikinn samdrátt í erlendum ferða-
mönnum," sagði Sigurmundur.
Hann sagði ennfremur að sumarið
liti ágætlega út og ættu menn von á
íjölgun ferðamanna frekar en hitt og
þá sérstaklega þar sem töluvert verður
um að vera í sumar til viðbótar því
sem verið hefur. Nefndi hann sérstak-
lega goslokaafmælið og að níu
skemmtiferðaskip munu koma við í
Eyjum. Hann sagði ennfremur gríðar-
legar breytingar hafa orðið á ferða-
mannastraumnum til Eyja eftir að
Flugfélag Islands hætti áætlunarllugi.
„Við getum tekið sem dæmi að árið
1988 voru þrjár vélar hingað á dag
fullar af túristum, það voru 150 sæti
hvora leið. I dag eru 38 sæti í tveimur
ferðum dag hvern. Þú getur rétt
ímyndað þér hversu mikil þessi
breyting er. Dagsferðir sem voru
mjög vinsælar fyrir nokkrum árum eru
nánast út úr myndinni í dag. Það sést
kannski best á því að árið 1999 voru
87 þúsund flugfarþegar hér á milli en
á síðasta ári var tjöldi farþega kominn
niður í 47 þúsund. Þar af var Flugfélag
Vestmannaeyja með 26 þúsund á
Bakka. Þessar tölur segja allt sem
segja þarf og þarna eru hlutirnir í
miklu ólagi.“
SIGURMUNDUR.
Sigurmundur sagði þó að fleiri
ferðir með Herjólfi gætu hjálpað til
við að laga ástandið. „Núna fer Herj-
ólfur loksins tvær ferðir á dag þannig
að hægt er að tryggja ferðamönnum
far frá Eyjum ef ekki viðrar til Ougs
seinni parlinn, kannski verða ferða-
menn jákvæðari gagnvart eyjaferðum
í kjölfarið."
Aðspurður um hvað hann vilji gera
til að bæta samgöngumálin sagði hann
að strax þyrfti að styrkja flugsam-
göngur. „Það er mín skoðun að
mikilvægasta samgöngubótin í dag sé
betri flugsamgöngur. Það sjá allir að
það þýðir ekkert að bjóða útlendingi
flug til Eyja á svipuðu verði og það
kostar hann að fljúga frá London."
Hvað framtíðina varðar sagði
Sigurmundur að í sínum huga væri
ekki spuming um hvað ætti að leggja
áherslu á. „Við eigum að stefna á
göng. Nú eru að hefjast gífurlegar
framkvæmdir austur á fjörðum þar
sem boruð verða göng. Þar eru tækin
komin sem væri hægt að nýta. Við
skulum líka athuga það að þegar
Spölur fór af stað með jarðgangagerð
undir Hvaltjörð, þar sem kílómetrinn
kostaði 900 milljónir, þá var hlutafé í
Speli aðeins 70 milljónir. Afgang-
urinn var lánsfé og þetta hefur gengið
upp hjá þeim.“
Sigurmundur sagði einnig að eftir
tvö ár færi fram nýtt útboð á Herjólfi.
„Þá þarf að vera búið að stækka skipið
eða gera ráðstafanir til þess. Reyndar
segi ég að þetta verði ekki í lagi fyrr
en 50% reglan um gámaflutninga
verður afnuminn. Það er ólíðandi að
helmingur af bíladekkinu fari undir
gáma í ferðum Herjólfs."
Samantekt svenni@eyjafrettir.is
Valgeir Amórsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Vm:
Þyngra með auknum kröfum
Valgeir Arnórsson, framkvæmda-
stjóri Flugfélags Vcstmannaeyja,
segir ástandið vera mjög gott frá
þeirra sjónarhorni.
„Það hefur verið stöðug aukning frá
því við tókum við rekstrinum í maí
2001 og hefur það haldið áfram fyrstu
mánuði þessa árs þannig að við erum
nokkuð sátt við okkar hlut. Hitt er svo
annað að reksturinn yfir vetrartímann
er þungur enda er allur fastur
kostnaður sá sami og yfir sumar-
tímann. Eina sem bætist við er að við
verðum með átta fastráðna flugmenn
sem eru þrír yfir vetrarmánuðina."
Valgeir bætti því við að umsvif
félagsins hafi aukist mikið undanfarið
og nú er svo komið að þeir eru með
flugvirkja í Vestmannaeyjum til að
sinna vélum félagsins. „Við erum með
samning vegna sjúkraflugs og það
hjálpar virkilega til yfir erfiðustu
mánuðina. Sá samningur rennur út um
áramótin og okkur var boðin fram-
lenging til tveggja ára á samningnum
óbreyttum en við höfnuðum því enda
hefur rekstrarumhverfið gjörbreyst
undanfarin ár vegna samevrópskra
reglugerða. Nú er orðið mun erfiðara
og dýrara að standa í þessum rekstri
en var.“
Aðspurður um hvað hann vilji
leggja áherslu á í bættum aðbúnaði á
Bakkaflugvelli sagði hann nauðsyn-
legt fyrir þá að norður-suðurgras-
brautin verði lögð bundnu slitlagi sem
fyrst. „Það stendur víst til árið 2004 að
fara í framkvæmdir en á meðan getum
við ekki notað stóru vélina okkar eins
og við vildum. Svo er aðstaðan í
flugstöðinni ríkinu til skammar. T.d.
VALGEIR.
að það sé aðeins eitt klósett fyrir karla
og konur þama inni í flugstöðvar-
byggingu sem 26 þúsund manns fara
um árlega er náttúrulega algjörlega
óviðunandi og klárt brot á heil-
brigðiserglugerð. Það sem ég er
óánægður með gagnvart skýrslu
samgönguhópsins er að það á ekkert
að gera strax, það á að bíða fram á
næsta ár. Það hefði verið hægt að fara
í að laga aðstöðuna strax og eins að
laga veginn þama niðureftir. Skýrslan
aftur á móti virðist ganga út á að bíða
og sjá til.“
Þær framtíðarlausnir sem mest er
rætt um núna em ferjulægi í Bakka-
ljöm og jarðgöng. Hvort tveggja
myndi hafa mikil áhrif á rekstur
Flugfélags Vestmannaeyja en hvemig
lítur Valgeir á málið? „Ég er fyrst og
fremst Vestmannaeyingur og vil sjá
bættar samgöngur milli lands og Eyja.
Auðvitað myndi flug á Bakka detta
upp fyrir sig ef jarðgöng kæmu því
rekstrarumhverfið breyttist hjá okkur
og einhverjir flugmenn misstu vinn-
una en ég geri ráð fyrir því að það
verði alltaf sjúkraflug frá Vestmanna-
eyjum.“
Valgeir sagði þó að menn megi
ekki stökkva of langt fram úr sjálfum
sér enda verður að laga samgöngu-
málin í dag. „Það á að fara strax í að
hanna nýjan Herjólf, það er allt of
langt að bíða í fjögur ár eftir
ákvörðun. Eins eigum við að þrýsta á
yfirvöld að fá hingað styrk vegna
innanlandsflugs en þó ekki eins og
gert er á Höfn í Homafirði. Þar hefur
ríkisstyrkurinn ekki skilað sér til
fólksins. Það þarf að hafa einhvem
hvata á flugfélögin til þess að fleiri
fljúgi og best væri að styrkurinn væri
bundinn við hvem farþega. Þannig
myndi verðið lækka og flugfélagið
hefði hag að því að fá sem flesta far-
þega.“
Að lokum sagði Valgeir að margir
hefðu sagt við sig að þegar Heijólfur
færi að fara tvær ferðir myndi
flugfarþegum fækka hjá sér. „En
þróunin hefur verið þveröfug enda
hefur farþegum ijölgað. Fólk er
jákvæðara að fljúga núna enda hefur
fólkið ömgga ferð til baka seinni
partinn með Heijólfi, eins virkar þetta
þannig að fólk kemur með Heijólfi og
fer svo seinna með okkur til baka.
Þannig vegum við hvor annan upp.“
Bergþóra Þórhallsdóttirfékkstyrk:
Perlur, vefur um
barnabókmennt-
ir í kennslu
-Megintilgangur verkefnisins er að skapa
heildstætt námsumhverfi fyrir kennara sem
inniheldur kennsluverkefni og snið að
kennsluverkefnum sem unnin eru út frá
íslenskum barnabókmenntum, segir hún
Bergþóra Þórhallsdóttir,
forstöðumaður Visku - Fræðslu- og
símenntunarmiðstöðvar, fékk
nýverið styrkúthlutun úr Þróunar-
sjóði gmnnskóla fyrir verkefni sem
hún hefur gert áætlun um og nefnist
Perlur. Bergþóra kemur til með að
hafa yfimmsjón með verkefninu en
Viska stendur sem stofnun á bak
við hana. Hún var spurð út í
verkefnið enda ekki á hveijum degi
sem Eyjakona hlýtur styrk frá
Þróunarsjóðnum. Mikið hefur
verið rætt um nauðsyn nýsköpunar
á landsbyggðinni og Bergþóra er
dæmi um fólk sem vinnur að
skapandi verkefnum og kemur
þeim á framfæri enda eiga þau
erindi til allra landsmanna.
„Ég fékk styrk fyrir verkefni,
sem ég hef gert áætlun um og
nefnist Perlur, og er vefur um
bamabókmenntir í kennslu. Megin-
tilgangur verkefnisins er að skapa
heildstætt námsumhverfi fyrir
kennara sem inniheldur kennslu-
verkefni og snið að kennslu-
verkefnum sem unnin em út frá
íslenskum bamabókmenntum.
Verkefnin em byggð upp á sama
hátt og verkefnið sem Náms-
gagnastofnun hefur gefið út eftir
mig.“
Bergþóra leitast við að tengja
verkefnin við leikhúsin og verk sem
þau em með eða hafa verið með á
tjölunum hveiju sinni. Auk
verkefnanna á vefnum verða
upplýsingar um hinar ýmsu
kennsluaðferðir og umljöllun um
athyglisverðar námskenningar sem
styðja við vinnu sem þessa í
skólastofunni. „A vefnum verður
snið að ramma sem kennarar nota
til að skrá inn verkefni með
bamabókum. Sniðinu fylgja
leiðbeiningar um notkun á sérstakri
ferilsíðu sem kennarar vinna eftir
við gerð verkefnanna. Nafn
verkefnisins, Perlur, er sprottið út
frá nemanda sem ég kenndi lengi
vel og kölluð er Perla. Perla hefur
frábæra leikhæfileika í eðli sínu og
fannst mér, þegar ég kenndi henni,
að ég gæti ekki sinnt þessum
hæfileika hennar nægilega vel. Ég
reyndi þó aðeins og þessi reynsla
mín vakti upp þetta nafn öðm
hveiju þegar ég var og er að vinna í
verkefnunum mínum. Svo er vel
skrifuð bamabók einstök Perla í
mínum huga og Sagan af bláa
hnettinum, eftir Andra Snæ
Magnason, gott dæmi um það.“
Eftir að Bergþóra fékk Náms-
gagnastofnun til samstarfs hófst
framhaldsvinna verkefnanna.
Styrkurinn er ákveðin lyfdstöng og
trygging fyrir því að hún vinni að
verkefninu áfram. „Styrkurinn einn
nægir að vísu ekki til að ljúka verk-
efninu, svona einn og sér, en ég hef
áhuga á að leita eftir samstarfi við
nokkra aðila til að tryggja það að
endar nái saman og að verkefnið
verði að vemleika," segir Berg-
þóra.
Alls bámst 52 umsóknir um styrk
úr Þróunarsjóði gmnnskóla en 27
fengu styrk, alls um 11,8 milljónir
króna. Fimm manna ráðgjafanefnd,
sem metur umsóknir og gerir
tillögur til menntamálaráðherra um
sfyrkveitingar, em fulltrúar írá
menntamálaráðuneytinu, Kennara-
háskóla íslands, Háskólanum á
Akureyri og tveir fulltrúar ffá
samtökum kennara og skólastjóra í
gmnnskólum.
Nánari upplýsingar um
styrkveitingar úr þróunarsjóði
gmnnskóla er hægt að nálgast á
http://rannsokn.khi.is/
Verkefni Bergþóm hjá
Námsgagnastofnun er undir
slóðinni
http://www.namsgagnastofnun.is/p
dfiblai_hnotturinn.pdf