Fréttablaðið - 26.06.2014, Blaðsíða 12
26. júní 2014 FIMMTUDAGUR| FRÉTTASKÝRING | 12
Ísland hefur skuldbundið sig til að
draga úr losun gróðurhúsaloftteg-
unda um nærri þriðjung á næstu
sex árum eða fram til ársins 2020.
Markmiðið er vel raunhæft, segir
sérfræðingur.
31 prósent
Ísland og Evrópusambandið und-
irrituðu samkomulag á fimmtu-
dag um sameiginlegt markmið 29
ríkja innan Kýótó-bókunarinnar
varðandi losun gróðurhúsaloft-
tegunda, og hvernig þeim verð-
ur náð á tímabilinu 2013 til 2020.
Samkvæmt samningnum verða
skuldbindingar Íslands tvískiptar.
Annars vegar er losun innan við-
skiptakerfis ESB, sem er um 40
prósent af heildarlosun Íslands,
og munar þar mest um losun frá
stóriðju. Þessi losun er á sameig-
inlegri ábyrgð ríkjanna 29. Hins
vegar eru úthlutaðar landsheim-
ildir Íslands sem falla utan við-
skiptakerfisins. Þegar allt er talið
þyrfti nettólosun að minnka um
tæplega 31 prósent.
En er þetta raunhæft markmið
og hvernig verður því náð?
Margt kemur til
Hugi Ólafsson, skrifstofustjóri í
umhverfisráðuneytinu, segir að
nú liggi fyrir nákvæmari tölur
en árið 2012 þegar annað skuld-
bindingartímabil Kýóto-bókunar-
innar var samþykkt, til dæmis
hvað liggur innan viðskiptakerfis
ESB og hvað ekki. Unnið verður
áfram samkvæmt aðgerðaáætlun
sem var dregin upp árið 2010 og
felur í sér nokkr-
ar lykilaðgerðir.
Hugi segir
að a lmennar
aðgerðir sam-
kvæmt aðgerða-
áætluninni séu
til dæmis að kol-
efnisskattur var
settur á og inn-
leiðing viðskiptakerfisins í gegn-
um EES-samninginn. Gjöldum
á bíla og eldsneyti hefur verið
breytt, sem Hugi telur að haft hafi
nokkur áhrif.
„Menn horfa núna til rafbíla,
enda loftslagsvænn og ódýr kost-
ur fyrir þjóðarbúið. Það er ástæða
til að nefna sértækari hluti eins
og rafvæðingu fiskimjölsverk-
smiðja. Aukin hlutdeild hjólreiða
og göngu hefur haft, og mun hafa,
áhrif. Þar er margt að hreyfast í
rétta átt, hvort sem hugarfars-
breytingu er að þakka eða upp-
byggingu. Svo er meiri notkun á
almenningssamgöngum þáttur
sem hefur hér áhrif,“ segir Hugi
og nefnir að fyrir nokkrum árum
hafi ríkt mikil bjartsýni um notk-
un lífeldsneytis sem orkugjafa
hér á landi, jafnt sem á heims-
vísu. Nú hafi fallið skuggi á þær
hugmyndir, og verði að taka það
með í reikninginn þegar horft er
til framtíðar.
Eins og áður sagði er reiknað
með að binding lofttegunda dugi
til að mæta markmiði Íslands um
allt að því helming. Hér má segja
að skógrækt og landgræðsla síð-
ustu áratuga komi okkur til góða;
eftir því sem skógur vex mun kol-
efnisbinding hans aukast.
Raunhæft
Páll Kolka, sérfræðingur hjá
Umhverfisstofnun, telur að mark-
miðið um 31 prósents minni nettó-
losun á tímabilinu sé vel raunhæft.
Spurður um vistspor Íslands
segir Páll það töluvert dýpra og
stærra en þeirra landa sem við
miðum okkur almennt við. Þó að
losun Íslands sé hverfandi lítil í
heildarsamhenginu þá megi gera
miklu betur. Hvað valdi því segir
Páll hins vegar ekki auðvelt að
svara enda hafi það ekki verið
greint sérstaklega. Hins vegar
liggur fyrir að bílaeign Íslend-
inga sé mikil enda fámenn þjóð
sem byggir stórt land og eru sam-
göngur stór þáttur í öllum reikn-
ingum um losun Íslands í alþjóð-
legum samanburði.
efnanotkun
0,1%
landbúnaður
14%
úrgangur
4%
rafmagn og hiti
4%
sjávarútvegur
12%
samgöngur
19%
iðnaður
47%
➜ Losun á Íslandi
Losunarmarkmið talið raunhæft
Ísland skuldbindur sig til að minnka losun gróðurhúsalofttegunda um tæpan þriðjung á sex árum. Sérfræðingar telja markmiðið raunhæft.
Óvissuþættir eru margir, til dæmis hvaða áhrif aukinn ferðamannastraumur kann að hafa. Íslenskur skógur leysir hálfan vandann.
HUGI ÓLAFSSON
MATARHOLA Losun frá samgöngum nemur um 20 prósentum af heildarmagninu;
aukning er frá vegaumferð en losun frá flugi og siglingum hefur dregist saman.
FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Spurður um hvað gæti unnið gegn því að Ísland nái markmiðum sínum
segir Hugi að dregið hafi úr skógrækt á síðustu árum. Á þetta hafa
skógræktarsérfræðingar einnig bent að undanförnu.
„Svo er stórlega aukinn ferðamannastraumur. Við vitum ekki hvað það
er mikilvægt atriði varðandi losunina,“ segir Hugi og bætir við að málið
varði alla helstu atvinnuvegi þjóðarinnar og daglegt líf fólks. Allar áætlanir
þurfi enn fremur að skoða reglulega til að bregðast við hröðum þjóðfélags-
breytingum. Ekki þurfi annað en að líta aftur um áratug, hvað þá til ársins
1990 þegar lagt var af stað í þessa vegferð, því til sönnunar. Markmiðin og
leiðir að þeim séu því í sífelldri endurskoðun og strax á næsta ári á Ísland
einnig að gera grein fyrir markmiðum sínum fyrir árið 2030 í tengslum við
nýjan alþjóðlegan loftslagssamning sem skal liggja fyrir á næsta ári.
Ferðamannastraumur er óvissuþátturÁrið 2011 nam heildarlosun gróður-
húsalofttegunda frá Íslandi 4,5
milljónum tonna CO2-ígilda. Losun
vegna iðnaðar (eldsneytisbrennsla
og iðnaðarferlar) er samtals 47
prósent og vegna samgangna 19
prósent.
Svavar
Hávarðsson
svavar@frettabladid.is
210 hestafla dísilvél, 8 þrepa sjálfskipting með takkaskiptingu í stýri og loftpúðafjöðrun með Terrain Response drifbúnaði á öllum
hjólum gera Land Rover Discovery 4 að einum öflugasta og þægilegasta jeppa sem völ er á. Meðal nýjunga er nýr framendi með
nýjum aðalljósum, breytt afturljós, start/stopp ræsibúnaður og Meridian 380W hljómtæki.
Þú færð allar nánari upplýsingar um verð og búnað á www.landrover.is
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
6
19
7
1
*M
ið
að
v
ið
u
pp
ge
fn
ar
v
ið
m
ið
un
ar
tö
lu
r
fr
am
le
ið
an
da
u
m
e
ld
sn
ey
tis
no
tk
un
í
bl
ön
du
ðu
m
a
ks
tr
i.
ÞAÐ ER KOMINN NÝR LAND ROVER DISCOVERY 4
Discovery 4 S – verð frá: 11.890.000 kr.
Eldsneytisnotkun 8,8 l/100 km* í blönduðum akstri.
BL Sævarhöfða 2, sími 525 8000
KEMUR ÞÚ AF FJÖLLUM?
landrover.is