Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.06.2014, Qupperneq 22

Fréttablaðið - 26.06.2014, Qupperneq 22
26. júní 2014 FIMMTUDAGURSKOÐUN HALLDÓR ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRAR: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is, Mikael Torfason mikael@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÁ DEGI TIL DAGS FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRI: Andri Ólafsson andri@frettabladid.is RITSTJÓRNARFULLTRÚI: Álfrún Pálsdóttir alfrun@frettabladid.is VIÐSKIPTI: Fanney Birna Jónsdóttir fanney@frettabladid.is MENNING: Friðrika Benónýsdóttir fridrikab@frettabladid.is DÆGURMÁL: Lilja Katrín Gunnarsdóttir liljakatrin@frettabladid.is VÍSIR: Kolbeinn Tumi Daðason kolbeinntumi@365.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is DÓMSMÁL Vilhjálmur H. Vilhjálmsson hæstaréttar- lögmaður Ríkissaksóknari hefur haft til meðferð- ar kærur á hendur Benedikt Bogasyni og Ingveldi Einarsdóttur hæstaréttar- dómurum fyrir brot í opinberu starfi. Kæran á hendur Benedikt Bogasyni virðist eingöngu byggð á frásögn „vitn- is“ sem er í þjónustu kæranda og virð- ist þiggja greiðslur fyrir. Það eina sem kann að vera rétt í frásögn vitnisins er að sérstakur saksóknari lét sækja end- urrit hlerunarúrskurðar hjá kæranda á heimili Benedikts. Kæran er því með öllu tilefnislaus og til marks um það virðist sem enginn af lögmönnum kæranda hafi treyst sér til þess að leggja nafn sitt við kæruna. Kærandi undirritaði kæruna því sjálfur. Það eina áhugaverða sem eftir stendur í þessu kærumáli er að „vitnið“ eða jafn- vel kærandi sjálfur upplýsi hversu háar fjárhæðir „vitnið“ hefur þegið fyrir þjónustu sína í þágu kæranda. Kæran á hendur Ingveldi Einarsdóttir er jafn sérkennileg, en efni kærunnar var kynnt á forsíðu Fréttablaðsins áður en kæran barst ríkissaksóknara. Fyrir- svarsmaður kæranda lýsti því strax yfir í fjölmiðlum að lögbrot hæstaréttardóm- arans hefði verið augljóst og sagði svo: „Við teljum að dómari hafi komist að rangri niðurstöðu og að það hafi verið brotin lög á okkur.“ Tilvitnuð ummæli verða ekki skilin öðruvísi en svo að lög- brot hæstaréttardómarans hafi verið fólgið í því að komast að niðurstöðu sem var fyrirsvarsmanni kæranda ekki að skapi, en hér talar bersýnilega maður sem er vanur að fá vilja sínum fram- gengt. Það er augljóst að hæstaréttardóm- arinn gerðist ekki brotlegur við lög með störfum sínum. Öðru máli kann að gegna með fyrirsvarsmann kæranda, en samkvæmt 1. mgr. 148. gr. laga nr. 19/1940 varðar það allt að 10 ára fang- elsi að koma því til leiðar með rangri kæru að saklaus maður verði sakað- ur um eða dæmdur fyrir refsiverðan verknað. Það er sjálfsagt og þarft að ræða störf og starfshætti dómstóla með gagnrýn- um hætti. Öðru máli gegnir um skipu- lagða aðför að mannorði nafngreindra dómara með tilhæfulausum kærum um brot í opinberu starfi. Tilefnislausar kærur ➜ Það er augljóst að hæstaréttar- dómarinn gerðist ekki brotlegur við lög með störfum sínum. Öðru máli kann að gegna með fyrirsvarsmann kæranda. Á fangaskýrsla stjórnarskrárnefndar er góð byrjun á endurskoðun stjórnarskrárinnar, sem nefndinni var falin í fyrra. Þar eru teknar fyrir fjórar veigamiklar breytingar á stjórnarskránni, sem einna mest samstaða er um og líklegast að hægt verði að hrinda í fram- kvæmd á kjörtímabilinu. Þetta eru ákvæði um þjóðaratkvæða- greiðslur á grundvelli undirskriftalista, um framsal ríkisvalds til alþjóðastofnana, um þjóðareign á auðlindum og umhverfismál. Nefndin slær engu föstu um útfærslu þessara ákvæða, heldur kallar eftir meiri rannsóknum og umræðu. Það er stóri munurinn á nálgun hennar og stjórnlaga- ráðsins, sem klúðraði verkefni sínu. Ráðið skellti fram illa ígrunduðum tillögum, sem fólu í sér mótsagnir og gríðarlega óvissu um stjórnskipunina og virtist halda að þar með væri komin ný stjórnarskrá, sem ekki mætti breyta eða ræða frekar. Gall- arnir höfðu ekki verið sniðnir af tillögum stjórnlagaráðs áður en efnt var til þjóðaratkvæðagreiðslu um þær, sem rýrði stórlega gildi hennar. Stóryrtar yfirlýsingar fyrrverandi stjórnlagaráðs- manna um „valdarán“ og „aðför að lýðræðinu“ í tilefni af áfanga- skýrslunni eru fáránlegar. Flest bendir til að málið sé nú einmitt lagt þannig upp að það geti fengið vandlega umræðu og skoðun, Alþingi fjallað um það á vandaðan hátt og þjóðin verði síðan spurð álits – með lýðræðislegum hætti. Þótt málin fjögur, sem eru til umfjöllunar í skýrslunni, séu minna umdeild en ýmsar aðrar tillögur til breytinga á stjórnar- skrá, er að ýmsu að hyggja og augljóslega enn ekki full samstaða í stjórnarskrárnefndinni um hvernig eigi að leggja þau upp. Það er til dæmis ekki komin nein niðurstaða um hversu margar undirskriftir þurfi til að knýja fram þjóðaratkvæðagreiðslu um mál eða hvort og þá hvaða málaflokka eigi að undanskilja þjóðar- atkvæði. Það er rétt hjá nefndinni að þjóðaratkvæðagreiðsla á grundvelli undirskrifta almennings er áreiðanlega heppilegri farvegur en 26. grein stjórnarskrárinnar, sem gefur einum manni, forseta Íslands, geðþóttavald til að synja lögum stað- festingar og setja þau í þjóðaratkvæðagreiðslu. Þá er hins vegar skrýtið að nefndin nefni þann möguleika að 26. greinin geti staðið efnislega óbreytt; það virðist liggja í augum uppi að geti þjóðin krafizt atkvæðagreiðslu um mál, er engin þörf á að forsetinn leiki hlutverk „öryggisventils“. Heimildarákvæði í stjórnarskrá um framsal valds til alþjóða- stofnana er líklega sú breyting sem er brýnust, því að það liggur í augum uppi að margt af því samstarfi sem Ísland tekur nú þátt í, ekki sízt EES-samstarfið, felur í sér svo víðtækt valdaframsal að það hlýtur að brjóta núverandi stjórnarskrá. Vandséð er hins vegar hvaða tilgangi umræða í nefndinni þjónar, um að heimild til að framselja ríkisvald eigi kannski ekki að ná til hugsanlegrar aðildar Íslands að Evrópusambandinu af því að það framsal væri umfram „afmarkað svið“. Svo mikið er alltént víst að það valdaframsal sem þegar hefur átt sér stað vegna EES-samningsins er langt frá því að vera „afmarkað“. Þessi atriði og ýmis önnur eiga væntanlega eftir að fá víðtæka umræðu á kjörtímabilinu. Það er von til þess að í lok þess liggi fyrir gagnlegar breytingar á stjórnarskránni, sem nútímavæða hana og skýra, í stað hrærigrautarins sem hin misheppnaða til- raun um stjórnlagaþingið gat af sér. Skynsamleg nálgun að stjórnarskrárbreytingum: Góð byrjun Af norskum ostatollum Forsvarsmenn íhaldsflokka í Danmörku, Svíþjóð og Þýskalandi hafa sent kollega sínum í Noregi, Ernu Solberg forsætis- ráðherra og formanni norska íhalds- flokksins, bréf þar sem þeir lýsa von- brigðum yfir að hún skuli ekki afnema ostatolla. Í nýlegum búvörusamningum staðfesti norska ríkisstjórnin hækkun þessara tolla til verndar landbúnaði. Bréfritararnir segjast ekki skilja hvernig systurflokkur þeirra í Noregi, sem sjálfur gagnrýndi síðustu ríkis- stjórn fyrir verndartollana, geti viðhaldið þessu kerfi. Eftir því sem næst verður komist hefur Bjarni Benediktsson, for- maður Sjálfstæðisflokksins og fjármálaráðherra, ekki fengið sambærileg skilaboð og Erna. Pétur á hraðri uppleið Pétur Ólafsson er á hraðri uppleið eftir að Samfylkingin í Kópavogi hafnaði honum. Eins og menn muna kannski vildi Pétur fyrsta sætið í Kópavogi fyrir kosningarnar í vor en uppstillingarnefnd setti hann í þriðja sætið sem hann þáði ekki. Hann fór til Reykjavíkur og varð kosningastjóri hjá Samfylkingunni, sem vann stórsigur í borginni. Sömu sögu er hins vegar ekki að segja af Sam- fylkingunni í Kópavogi sem tapaði töluverðu fylgi. Nú er Pétur orðinn aðstoðarmaður borgarstjóra og heldur því áfram að láta að sér kveða í Reykjavík. Brýndur til verka Á Evrópuvaktinni sendir Björn Bjarna- son, fyrrverandi ráðherra, Gunnari Braga Sveinssyni utanríkisráðherra tóninn fyrir að hafa ekki lokað Evrópustofu, sem hann segir útibú stækkunardeildar ESB. Björn segir að utanríkisráðherra eigi að taka af skarið, hann þurfi ekki annað en að rita eitt bréf, þá hætti þessi tímaskakka áróðursstarfsemi í landinu. Sennilega myndi enginn muna eftir Evrópustofu nema af því Morgun- blaðið auk Björns og félaga hans á Evrópuvaktinni minna reglulega á tilvist hennar. Það má svo spyrja hvort það væri ekki alveg galið að banna Evrópusambandinu að reka upplýsingaskrifstofu hér á landi. johanna@frettabladid.is Innskot í Fréttablaðið skilar árangri! MEST LESNA DAGBLAÐ Á ÍSLANDI* Fréttablaðið er mest lesna dagblaðið landsins með glæsilegt forskot á keppinautana. Meðallestur Fréttablaðsins í aldurshópnum 25-54 ára er 73% á höfuðborgarsvæðinu.* Við bendum auglýsendum á að notfæra sér forskotið þegar þeir velja dreifingarleið fyrir fjölpóst sinn. Við dreifum sex daga vikunnar til heimila á stærsta markaðssvæði landsins. Kannaðu dreifileiðir og verð í síma 512 5448 eða í tölvupóstfangi fjolpostur@frettabladid.is *P re nt m ið la kö nn un C ap ac en t o kt ób er –d es em be r 2 01 2 – hö fu ðb or ga rs væ ði 2 5- 54 á ra HAFÐU FJÖLPÓSTINN ÞINN Í FRÉTTABLAÐINU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.