Fréttablaðið - 14.08.2014, Qupperneq 34
KYNNING − AUGLÝSINGSkólablaðið FIMMTUDAGUR 14. ÁGÚST 20144
Margir nemendur í tíunda bekk eru tilbúnir til að taka ákvörðun um framhalds-
nám en til þess að fimmtán ára ung-
lingar geti virkilega tekið ákvörðun
um námsval að loknum grunnskóla
þurfa þeir að þekkja mun betur til
hinna ýmsu starfa en þeir gera í
dag. Það þarf að auka vægi náms- og
starfsfræðslu á öllum stigum grunn-
skólans og svo það sé framkvæman-
legt þurfum við atvinnulífið og for-
eldra í lið með okkur,“ segir Ásthildur
Guðlaugsdóttir, náms- og starfsráð-
gjafi við Kársnesskóla í Kópavogi.
Ásthildur segir algengustu spurn-
inguna frá nemendum vera hvaða
einkunn þurfi til að komast inn í
framhaldsskólana. Þá spyrji bæði
nemendur og foreldrar hvaða skóli
sé bestur. Hún vilji þó frekar leggja
áherslu á að spyrja unglinginn hvaða
námsbraut hann langi að velja sér en
hvaða skóla.
„Ég veit að sumir skólar eru vin-
sælli en aðrir en það er enginn skóli
betri en annar. Það er svo misjafnt
hvað hentar hverjum. Mín skoðun
er sú að nemendur þurfi að velja sér
nám við hæfi og þá skiptir að sjálf-
sögðu öllu máli að þeir hafi áhuga á
námsgreinunum sem kenndar eru á
viðkomandi námsbraut.“
Allir framhaldsskólar landsins eru
á menntagatt.is
Ásthildur ráðleggur foreldrum að
kynna sér vel það mikla náms-
framboð sem stendur börnum
þeirra til boða að loknum grunn-
skóla. Hún segir iðn- og starfsnám
falla í skuggann af bóknámi sem
langflestir nemendur velji en alls
ekki allir hafi áhuga á. Það gæti
jafnvel skýrt mikið brottfall nem-
enda úr námi hér á landi.
Á síðunni menntagatt.is er hægt
að finna glærur þar sem má sjá
námsframboð allra framhaldsskóla
á landinu.
Viðtöl og áhugasviðspróf
Ásthildur segir viðtöl við nemend-
ur og áhugasviðspróf koma að miklu
gagni þegar velja á framhaldsnám.
Niðurstöður áhugasviðsprófsins
bendi á námsbrautir sem gætu hent-
að viðkomandi nemanda, miðað við
áhuga þeirra á námsgreinum og at-
höfnum sem tengjast störfum. Þá
kennir hún náms- og starfsfræðslu í
efstu bekkjum Kársnesskóla.
„Stór hluti af starfi náms- og starfs-
ráðgjafa felst í því að veita nemend-
um og forráðamönnum upplýsing-
ar um námsframboð að loknum
grunnskóla. Ég er svo heppin að fá
tækifæri til að kenna nemendum í
9. bekk náms- og starfsfræðslu og í
10. bekk kem ég reglulega inn í tíma
með fræðslu um nám að loknum
grunnskóla. Nemendur koma einn-
ig til mín í viðtal með foreldrum
og svo held ég, ásamt deildarstjóra
unglingastigs, stóran kynningar-
fund fyrir foreldra þar sem farið er
yfir ýmis atriði sem varða nám að
loknum grunnskóla, inntökuskil-
yrði, námsframboð og þess háttar,“
segir Ásthildur. „Þessir fundir hafa
alltaf verið vel sóttir. Við finnum að
foreldrar vilja geta verið börnunum
sínum stoð og stytta þegar kemur að
vali þeirra á námi.“
Ég veit að sumir
skólar eru
vinsælli en aðrir en það
er enginn skóli betri en
annar. Það er svo
misjafnt hvað hentar
hverjum.
Foreldrar kynni sér námsframboð
Auka þyrfti náms- og starfsfræðslu á öllum stigum grunnskólans svo nemendur öðlist þekkingu á þeim störfum sem unnin eru
úti í samfélaginu að mati Ásthildar Guðlaugsdóttur, náms- og starfsráðgjafa. Það myndi auðvelda val nemenda á framhaldsnámi.
Ásthildur Guðlaugsdóttir, náms- og starfsráðgjafi við Kársnesskóla, vill auka vægi náms- og starfsfræðslu í grunnskólum. MYND/GVA