Fréttablaðið - 19.02.2015, Síða 22

Fréttablaðið - 19.02.2015, Síða 22
19. febrúar 2015 FIMMTUDAGUR| SKOÐUN | 22 Ég er einn fjölmargra Íslendinga sem er Jóni Gnarr þakklátur. Þakk- látur honum fyrir að hafa ruggað þjóðfélag- inu, hrist upp í stein- runnu embættiskerfi, gantast með valdhrok- ann og sýnt og sannað með framgöngu sinni að sjálfur er hann ekki að tryggja eigin hag. Jón Gnarr er í mínum huga hellings mikill frelsari sem í argasta gríni og fúlustu alvöru hefur opnað augu margra fyrir því að það er í lagi að vera alls konar og að við græðum öll á fjölbreytileikanum. Þess vegna langar mig að mótmæla aðal- atriðinu í grein hans „Guð er ekki til“ sem birtist hér á þess- um vettvangi sl. laugardag. Það er sjaldgæft að fólk fjalli af einlægni um trúarbaráttu sína eins og Jón Gnarr gerir í greininni. Hann segir frá upp- alendum sínum, persónulegum átökum, árangri og vonbrigðum og því fylgir viss heiðríkja. Það að bráðum fimmtugur maður greini frá því að hafa haft löng- un til að geta trúað en orðið fyrir vonbrigðum í árangurs- lausri leit er virðingarvert og mikilsvert í mínum huga. Og mér finnst líka áhugavert þegar bornar eru fram alhæf- ingar sem eru sannanlega rang- ar eins og þegar Jón fullyrðir að vísindin hafi útskýrt alheiminn sem þau hafa auðvitað ekki gert, eða að ein helsta fyrirstaða læknavísindanna til að bæta heilsu og bjarga mannslífum sé og hafi verið trúarkreddur ýmiss konar og að það sama eigi því miður líka við um mannréttindi. Þetta eru fullyrðing- ar sem gott er að rök- ræða. Tuttugasta öldin var mesta framfaraöld í lækningum og lífslíkum almennings sem runn- ið hefur upp í veröld- inni og ég efast um að margir sagnfræðingar myndu telja að trúar- kreddur hafi þvælst þar mikið fyrir, öllu heldur myndu margir benda á hina gríðarlegu misskiptingu sem orðið hefur og ögrar lýðheilsu veraldar umfram flest annað. Tuttugasta öldin var líka blóðugasta öld mannkynssög- unnar þar sem mannréttindi voru fótumtroðin með skipu- lagðari hætti en nokkru sinni fyrr. Ber þar hæst byltinguna í Rússlandi og Kína, framgöngu Rauðu khmeranna í Kambó- díu og heimsstyrjaldirnar tvær ásamt sívaxandi misskiptingu á heimsvísu sem jaðarsetur ein- staklinga, samfélög og þjóð- ir. Og skammt er að minnast árásarinnar inn í Írak sem gerð var á lognum forsendum eins og allir vita. Í þessu öllu var að verki alræðishyggja studd ver- aldlegum hugmyndakerfum svo sem sósíalisma, kommúnisma, nasisma og kapítalisma sem klárlega byggja ekki á trúar- legri heimsmynd. Því tel ég full- yrðingar Jóns um trúarbrögð byggðar á heldur þröngu heim- ildavali sem gagnlegt væri að ræða. Mér er brugðið Það sem mér þykir hins vegar vont í grein hans er krafan sem hann gerir til allra trúaðra um að þegja: „Ég virði rétt fólks til að hafa hverjar þær skoðanir sem því sýnist í trúmálum. […] Svo framarlega sem það heldur því fyrir sig.“ Þetta er ekki það sem Jón Gnarr hefur staðið fyrir fram að þessu. Hann hefur hingað til einmitt talað fyrir fjölbreytni og frelsi. Því skil ég ekki þessa breytingu og verð að viðurkenna að mér er brugðið. Ef drifkraftur gjörða minna og heimsmynd eru gerð að einkamáli sem mér er ætlað að fela, er ég þá til í fullri merk- ingu þeirra orða? Ef ég má ekki lifa út lífsskoðun mína, tjá hana og leitast við að sannfæra aðra af því að hún fellur ekki að ríkjandi hugmyndafræði – hvað heita slíkar aðstæður? Hverju vill Jón Gnarr ná fram þegar hann líkir trúarlegri hugsun við það að hugsa með typpinu? Hver verður staða mín sem trúaðs manns í samfélagi ef ríkjandi öfl setja mig þannig út á jaðar- inn með háði? Er ég þá til? Ég er ekki til Á síðustu vikum hafa bor- ist fréttir af ferðaþjónustu fyrir fatlað fólk þar sem augljóst er að skipulags- breytingar á þjónustunni hafa leitt til þess að þjón- ustan er ekki með þeim hætti sem best verður á kosið, og er þá vægt til orða tekið. Hagsmunasamtök hafa til margra ára kallað eftir auknu samráði um þessa mikilvægu þjónustu en svo virðist sem fatlað fólk hafi lítið verið haft með í undirbúningi að breytingum á þjón- ustunni. Þegar svo alvarlegur mis- brestur kemur upp í viðkvæmri velferðarþjónustu vaknar spurn- ingin um hvar ábyrgðin liggur og hver eru markmið þjónustunnar. Er markmiðið að veita góða þjónustu og hugsa hana alla leið út frá þörf- um þess hóps sem hennar nýtur eða er markmiðið að veita þjónustuna þannig að hún kosti sem minnst? Önnur frétt var í blöðunum nýverið sem vakti mig einnig til umhugsunar. Hrafnistu er ekki tryggt fjármagn til að halda uppi endurhæfingarinnlögn fyrir aldr- aða sem búa heima og hefur því tekið til þess að ráðs að segja upp starfsfólki og gera breytingar á þjónustunni. Hvert er markmiðið í þessu tilfelli? Er þjónustan hugsuð út frá skammtíma- eða langtíma- markmiðum? Lög um málefni fatlaðs fólks og aldraðra marka skýra sýn á þjónustu við þessa tvo hópa. Markmið laga um málefni fatlaðs fólks er að tryggja sambærileg lífskjör við aðra þjóðfélagsþegna og skapa skilyrði til þess að lifa eðlilegu lífi. Þar segir einnig að stjórnvöld skuli tryggja heildarsamtökum fatlaðs fólks og aðildarfélögum þeirra áhrif á stefnumörkun og ákvarðanir. Markmið laga um málefni aldraðra er að aldraðir geti, eins lengi og unnt er, búið við eðlilegt heimilislíf en að jafnframt sé tryggð nauðsyn- leg stofnanaþjónusta þegar henn- ar er þörf. Með öðrum orðum má segja að markmiðið sé að tryggja þjónustu eins og endurhæfingar- innlagnir til þess að auka lífsgæði aldraðra og stuðla þannig að því að þeir geti búið sem lengst heima. Ég skora á stjórnvöld að hafa markmið laga að leiðarljósi í skipu- lagningu velferðarþjónustu og setja fólk í forgang en ekki fjármuni. Það er mikilvægt að fara vel með almannafé og skipuleggja þjón- ustuna með sem hagkvæmustum hætti, en fólkið verður að vera í forgangi. Fólk eða fjármunir? Hver eru markmið velferðarþjónustu? TRÚMÁL Bjarni Karlsson prestur og MA í siðfræði VELFERÐAR- MÁL María Rúnarsdóttir formaður Félags- ráðgjafafélags Íslands Mercedes-Benz 4MATIC Góðir aldrifsbílar í vetrarfærðina Árgerð 2006, ekinn 120 þús. km, sjálfskiptur, bensín, 303 hö. Búnaður: Harman Kardon hljómkerfi, rafdrifinn afturhleri, minnispakki fyrir sæti og stýri, sóllúga, skyggðar rúður o.fl. Verð 3.990.000 kr. E 250 CDI 4MATIC ML 500 4MATIC Árgerð 2014, ekinn 11 þús. km, sjálfskiptur, dísil, 205 hö. Eyðsla 6,1 l/100 km í bl. akstri. Búnaður: Aksturstölva, fjarlægðarskynjarar, hraðastillir, stafrænt mælaborð, skyggðar rúður, minnispakki fyrir sæti og stýri o.fl. Verð 7.590.000 kr. GLK 250 BLUETEC 4MATIC Árgerð 2013, ekinn 14 þús. km, sjálfskiptur, dísil, 205 hö. Eyðsla 5,3 l/100 km í bl. akstri. Búnaður: Ljósapakki utan (Xenon, LED o.fl.), minnispakki (sæti/stýri/speglar), panorama sólþak, PARKTRONIC skynjarar, viðarinnrétting, leðuráklæði, 6 diska magasín o.fl. Verð 9.980.000 kr. Kletthálsi 2 • 110 Reykjavík • Sími 590 2160 • www.notadir.is Opið virka daga kl. 10-18 og laugardaga kl. 12-16Bílaármögnun Landsbankans ➜ Þetta er ekki það sem Jón Gnarr hefur staðið fyrir fram að þessu. Hann hefur hingað til einmitt talað fyrir fjölbreytni og frelsi. Því skil ég ekki þessa breytingu og verð að viðurkenna að mér er brugðið. Ef drifkraftur gjörða minna og heims- mynd sem mér er ætlað að fela, er ég þá til í fullri merkingu þeirra orða? ➜ Ég skora á stjórn- völd að hafa markmið laga að leiðarljósi í skipulagningu vel- ferðarþjónustu. 1 8 -0 2 -2 0 1 5 2 1 :4 8 F B 0 6 4 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 3 D A -3 7 4 C 1 3 D A -3 6 1 0 1 3 D A -3 4 D 4 1 3 D A -3 3 9 8 2 8 0 X 4 0 0 6 B F B 0 6 4 s C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.