Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2012, Side 54

Frjáls verslun - 01.09.2012, Side 54
54 FRJÁLS VERSLUN 10. 2012 græðast. Enginn veit hvort þetta tekst. Nýjar flugvélar eru væntanegar, þrjátíu nýir áfangastaðir boðaðir og starfsfólki fækk að eina ferðina enn. Það þarf að lækka rekstrar kostnað um þriðjung til að standast samkeppnina. Orsök vandans er kunn. Á félaginu hvílir þung yfirbygging; staða þess gagnvart laun þegum er flókin því SAS er sett saman úr flugfélögum í þremur löndum með 35 stéttarfélögum. Og svo er flugflotinn of stór og of gamall og of bensínfrekur og þjónusta um borð of mikil. Keppinautarnir kasta ekki einu sinni brauðsneið í sína farþega. Hrægammar við dánarbeð Og nú eru spurningarnar: Tekst að bjarga SAS? Ef ekki, hver græðir á falli SAS? Við fyrri spurningunni er ekkert svar. Reynslan verður þar að skera úr. En það eru miklar vagaveltur varðandi síðari spurninguna. Hver græðir á falli SAS? Hver fyllir skarðið? Hvað verður um ein staka hluta félagsins? Verða farþegar einn daginn strandaglópar á flugvöllum um allan heim vegna þess að SAS – félag með þrjá stönduga ríkissjóði á bak við sig – er gjaldþrota og í höndum lánardrottna sinna? Óþarft og úrelt Ýmsir möguleikar eru í stöðunni. Sænskur flugsérfræðingur að nafni Richard Björnelid hefur sagt að þetta sé ekkert mál. Tími hins opinbera skipulags á flugmálum sé liðinn og það fyrir nokkuð löngu. SAS sé óþarft og hverfi án mikillar röskunar. Samt verða líklega fjörbrot þegar og ef SAS hættir rekstri. Þá munu margir reyna að seilast eftir bita af kökunni. Augljósasta leiðin, ef allt fer í þrot að nýju, er að leysa félagið upp skipulega og koma fótum á ný undir félögin sem upp ­ haflega runnu saman sem Scandi nav ian Airlines System árið 1946. Þetta er ef til vill ekki fjarlægur mögu ­ leiki. Nú þegar er flug félagsins innanlands og á styttri leiðum á hendi dótturfélaga í hverju landi. Verði þetta niðurstaðan heldur mikið af rekstri SAS áfram án mik­ illa breytinga – og engir hrægammar bítast um leifarnar. Norðmenn búnir að tryggja sig? Umsvifamesti hluti SAS er nú í dóttur ­ félaginu SAS Norge. Þar eru flestir starfsmenn og flestir farþegar. Land ­ fræðilegar ástæður eru fyrir því að Norð ­ menn fljúga meira en nágrannarnir innan lands og utan. Ríkissjóður Noregs er í ábyrgðum fyrir SAS auk þess að eiga þar hlutafé. Eng inn veit hvaða veð voru tekin fyrir ábyrgðunum sem veittar voru í haust. Hitt er vitað að nokkrar dýrar flugvélar voru umskráðar til Noregs á sama tíma. Er það Plan­B hjá Norðmönnum að taka norska hlutann og reka hann sjálfstætt? Norska ríkisstjórnin hefur þegar sagt að samkeppni verði að haldast í fluginu. Stjórnin er á móti því að lággjaldafélagið Norwegian, undir sjórn Björns Kjos, nái fréttaskýring „Nú þegar er flug félags­ ins innanlands og á styttri leiðum á hendi dótturfélaga í hverju landi.“ Rickard Gustafson, forstjóri SAS.

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.