Fjarðarpósturinn - 29.01.2015, Page 6
6 www.fjardarposturinn.is FJARÐARPÓSTURINN | FIMMTUDAGUR 29. JANÚAR 2015
Eftir hrunið var farin sú leið að
milda alla innheimtuferla hjá
Hafnar fjarðarbæ og sýna öllum
gjaldendum aukinn skilning og
biðlund. Það var að mínu mati rétt
og eðlileg ákvörðun sem vonandi
auðveldaði ein hverjum
hafn firsk um fjöl skyld
um og fyrirtækjum að
kom ast í gegnum þær
erfiðu aðstæður sem
fylgdu efnahagshruninu,
stórauknu atvinnuleysi,
falli krónunnar og til
heyr andi verðbólgu. Við
slíkar aðstæður er mikil
vægt að opinberir aðilar
fari fram með góðu for
dæmi og leggi sitt af mörkum til
að auðvelda samfélag inu að takast
á við erfiðar aðstæður.
Tilraunsamstarf við Motus
Í ársbyrjun 2013 ákvað Hafnar
fjarðarbær að ganga til tímabundins
tilraunasamstarfs við innheimtu
fyrirtæki. Tilgangurinn var m.a. sá
að auðvelda úrlausn uppsafnaðra
verk efna m.a. svokallaðra
greiðslu aðlögunarmála. Bæjar
ráðs fulltrúar voru á þeim tíma
fullvissaðir um að með samstarfinu
myndu innheimtuferlar bæjarins
eftir sem áður vera óbreyttir, fram
kvæmdin yrði með sama sniði og
áður og án aukins kostnaðar fyrir
bæjarbúa og bæjarsjóð. Ekki var
um að ræða varanlegan samning
heldur tilraunaverkefni til tveggja
ára með gagnkvæmum rétti til
uppsagnar.
Ári síðar, eða í ársbyrjun 2014
mættu fulltrúar Hafnarfjarðarbæjar,
m.a. fjármálastjóri bæjarins, til
fund ar við bæjarráð og kynnti
reynsluna af tilraunaverkefninu.
Þá strax komu fram sterkar vís
bendingar um að þau loforð sem
gefin höfðu verið um þjónustuna
hefðu ekki staðist. Tekist hafði að
greiða úr fjölda gamalla inn
heimtumála en flest benti til þess
að kostnaður við innheimtuna
hefði sömuleiðis aukist umtalsvert,
með tilheyrandi auknum vanda
fyrir fjölda heimila, ekki síst þau
tekjulægstu.
Í framhaldinu sagði Hafnar
fjarðarbær upp samstarfinu við
innheimtufyrirtækið. Það var gert
með viðeigandi fyrirvara þannig
að nægt svigrúm yrði fyrir nýja
bæjarstjórn að ákveða með hvaða
hætti væri best að standa að
þessum málum til framtíðar.
Óvönduð vinnubrögð
Þrátt fyrir að allir væru
upplýstir um stöðu mála
fyrir og eftir kosningar
og það hefði átt að vera
öllum ljóst að fylgja
þyrfti málinu eftir virðist
nýr meirihluti hafa sofið
algjörlega á verðinum.
Það rúma svigrúm sem
þeim var tryggt virðist
alls ekki hafa verið nýtt
sem skyldi. Bæjarráð var heldur
ekki upplýst um stöðu málsins fyrr
en í lok október, þegar tilkynnt var
um viðræður bæjar stjóra og
fulltrúa innheimtu fyrir tækisins um
áframhaldandi sam starf.
Fulltrúar minnihlutans í bæjar
ráði gerðu strax alvarlega athuga
semd við þessi vinnubrögð og
kölluðu eftir því að nauðsynlegar
upplýsingar yrðu teknar saman og
kynntar ráðinu. Þegar þær loks
voru lagðar fram staðfestu þær
fyrri vísbendingar um að reynsla
bæjarins af tilraunaverkefninu
gæfi alls ekkert tilefni til áfram
haldandi samstarfs.
Í þeim gögnum sem kynnt voru
bæjarráði þann 20. nóvember sl.
staðfestu tveir af lykilstarfs mönn
um bæjarins í áliti sínu að fyrir
komulaginu fylgdi mjög hár
innheimtukostnaður sem félli að
stórum hluta á tekjulægstu heim
ilin. Þá komu sömuleiðis fram
rök studdar efasemdir um að betri
innheimtu mætti rekja til tilrauna
verkefnisins, enda væri með því
horft framhjá augljósum áhrifum
breyttra ytri skilyrða, m.a. af batn
andi hag heimila og fyrirtækja á
umræddu tímabili. Var þar lagt til
að í stað þess að semja við eitt
fyrir tæki um framkvæmd inn
heimtu mála hjá sveitarfélaginu þá
ætti fremur að nýta aðrar þjón
ustuleiðir, treysta á starfsfólk bæj
ar ins og bjóða út einstaka verk
þætti, m.a. lögfræðiinnheimtuna
sér staklega.
Þrátt fyrir að þessar upplýsingar
og ábendingar væru komnar fram
samþykktu fulltrúar meirihlutans
tillögu bæjarstjóra um nýjan samn
ing við innheimtufyrirtækið. Sam
kvæmt nýjum samningi fer fyrir
tækið með alla þjónustu tengda
innheimtumálum, þ.m.t. lögfræði
innheimtu fyrir Hafnarfjarðarbæ.
Samn ingur þess efnis var lagður
fram til staðfestingar í bæjarstjórn
þann 21. janúar sl. og samþykktur
með atkvæðum fulltrúa Bjartrar
framtíðar og Sjálfstæðisflokks.
Fyrir fundinn ítrekaði ég óskir
fulltrúa minnihlutans um nauð syn
legar upplýsingar, m.a. um kostnað
bæjarbúa af samningnum og
marktækum samanburði við fyrri
ár. Að morgni 21. janúar, sama dag
og staðfesting samn ingsins var til
afgreiðslu í bæjar stjórn, barst hluti
af umbeðnum upplýsingum. Þær
staðfesta það sem lykilstarfsmenn
sveitar félags ins höfðu bent á og lá
til grund vallar ákvörðunar um að
segja samstarfinu upp sl. vor.
38 milljónir á einu ári
Að teknu tilliti til vaxtaþróunar
leiða umræddar upplýsingar í ljós
að með samstarfinu hafi álagður
innheimtukostnaður heimila og
fyrirtækja í Hafnarfirði tvöfaldast
frá því sem áður var. Á árinu 2014
greiddu heimili og fyrirtæki í
Hafnarfirði a.m.k. 38 milljónir
króna til fyrirtækisins fyrir svo
kallaða frum og milliinnheimtu.
Er þá ekki tekið tillit til kostnaðar
vegna lögfræðiinnheimtu. Þær
upplýsingar hafa bæjarfulltrúar
ekki enn fengið að sjá þrátt fyrir
ítrekaðar óskir þar um.
Það ber að hafa í huga að
ákvörð un meirihlutans um að
ganga til samninga við fyrirtækið
var tekin án þess að svo mikið sem
leitað hafi verið eftir þessum
upplýsingum. Það er því ekki að
eins eðlilegt að spyrja gagnrýnna
spurn inga um vinnubrögð meiri
hlutans og bæjarstjóra í þessu máli
heldur einnig og ekki síður í þágu
hverra þeirra eru að starfa?
Höfundur er oddviti
Samfylkingarinnar í
bæjarstjórn Hafnarfjarðar.
Samningur við innheimtufyrirtæki
– í þágu hverra?
Umræðan um
innheimtuna
Bæjarfulltrúum vinstri flokk
anna í Hafnarfirði hefur að
undanförnu verið tíðrætt um
fyrirkomulag við innheimtu
bæjarins. Málflutningur Sam
fylkingar og Vinstri
grænna vekur nokkra
furðu þar sem samn
ingar við innheimtu
fyrirtæki bæjarins voru
einmitt gerðir að þeirra
frumkvæði, án þess að
útboð færi fram og án
þess að fyrirkomulagið
væri sérstaklega borið
áður undir kjörna
fulltrúa íbúa bæjarins á
þeim tíma, í bæjarráði eða í
bæjar stjórn.
Þetta var fyrir tveimur árum,
en síðan hafa orðið breytingar í
Hafnarfirði. Í kjölfar kosninga
tók við nýr meirihluti í bæjar
stjórn, til starfa hefur tekið nýr
bæjarstjóri og fjármálastjóri, og
unnið er að fjölmörgum nýjum
verkefnum, auk þeirra sem
fylgdu frá fyrri meirihluta – og
þar á meðal er fyrirkomulag inn
heimtumála.
Þegar fyrir lá að samningur við
innheimtufyrirtæki bæjarins
væri að renna út var gengið í að
meta reynsluna af honum undir
lok sl. árs. Teknar voru saman
upplýsingar um ávinning af
fyrirkomulagi innheimtunnar, en
þó ekki síður hvað mætti bæta
enn frekar gagnvart íbúum og
fyrirtækjum. Ákveðið var að
gera breytingar á samningnum til
þess að koma til móts við kröfur
bæjarins, láta reyna á breyt
ingarnar fram á þetta ár og taka
þá ákvörðun um frekara fyrir
komulag innheimtunnar. Fyrri
samningur var verk þeirra sem
finna honum flest til foráttu núna
og verða þeir að eiga það við sig.
Endurbættur samn ing
ur hefur hins vegar
tekið gildi um sinn og
það er verk efni bæjar
ins að fylgja honum
eftir og meta á næstu
mán uðum hvern ig
hann gefst, áð ur en
næstu skref verða tekin.
Almennt er rétt að
minna á að um eða yfir
80% sveitarfélaga hér
lendis nýta sér nú þegar þjónustu
innheimtufyrirtækja. Hins vegar
er innheimtan gagn vart íbúum
og fyrirtækjum á ábyrgð sveit
arfélaganna og því er mikilvægt
að bæjarfélagið fylgist vel með
hvernig að henni er staðið og
bregðist við þegar þarf. Verklag
við innheimtu þarf að vera skýrt
og þar er mikilvægt að gæta
jafnræðis, en unnt þarf að vera að
grípa tímanlega inn í þar sem
fjárhagur er þröngur og þar þarf
sveitarfélagið að eiga úrræði.
Núverandi meirihluti í bæjar
stjórn beitir sér fyrir að málefni
bæjarins séu rædd fyrir opnum
tjöldum og lykilákvarðanir séu
teknar af kjörnum fulltrúum
íbúanna. Það er þess vegna sem
fyrirkomulag innheimtu Hafnar
fjarðarbæjar fær núna þá umræðu
sem það hefði gjarnan mátt fá
fyrir tveimur árum.
Höfundur er bæjarfulltrúi
Sjálfstæðisflokksins í
Hafnarfirði.
Gunnar Axel
Axelsson
Kristinn
Andersen
Niðurskurður í
leikskólamálum
Þegar í ljós kom sl. haust að
leikskólabörnum myndi fækka
verulega á milli ára í Hafnarfirði
sáum við í því gífurleg tækifæri.
Tækifæri sem gætu falist í því að
stíga skref í þá átt að
lækka inntökualdur á
leikskóla og hefja
þann ig þá vegferð að
brúa bilið milli fæð
ingar orlofs og leik
skóla.
Það voru okkur því
mikil vonbrigði þegar
ljóst varð að áform
meirihluta Sjálf stæðis
flokks og Bjartrar
framtíðar reyndust allt önnur. Af
þeirra hálfu kom í raun aldrei
annað til greina en að hagræða
og loka deildum. Með því að
leggja til lækkun rekstrar kostn
aðar upp á 72 milljónir króna er
ljóst að ekki verður forgangsraðað
í þágu leikskólastigsins.
Lokun deilda
Á fundi fræðsluráðs sem
haldinn var sl. mánudag skýrðist
fyrst hvernig nýr meirihluti ætlar
að standa að hagræðingar aðgerð
um sínum á leikskólasviðinu. Þá
lagði meirihlutinn til og sam
þykkti að loka leikskólanum
Bjarma við Smyrlahraun, eina
sérhæfða ungbarnaleikskólanum
í Hafnarfirði. Miðað við þær
tölur sem birtar hafa verið um
fækkun leikskólabarna má gera
ráð fyrir að þetta sé
einungis fyrsta skrefið
á þeirri vegferð.
Samkvæmt erindi frá
forsvarsmönnum leik
skólans sem kynnt var í
fræðsluráði hefur leik
skólinn verið leiðandi á
sínu sviði og einn fárra
leikskóla sem hefur frá
upphafi uppfyllt lög
bundin viðmið um lág
marksfjölda fagmenntaðra
starfsmanna.
Skortur á framtíðarsýn
Með þessari aðgerð teljum við
að skref sé stigið afturábak og
þannig vegið að grunnstoðum
leikskólastigsins, þvert á vilja
foreldra sem í könnunum hafa
sýnt skýran vilja um að inntöku
aldur á leikskóla verði lækkaður
frá því sem nú er. Engar skýrar
áætlanir eru heldur settar fram
um það hvernig þjónustu við
börn á þessum aldri verður
háttað í framhaldinu.
Adda María
Jóhannsdóttir
Ef Hafnarfjarðarbær ætlar að
vera bær sem mætir þörfum
barnafjölskyldna, bær sem stenst
kröfur nútímans og samanburð
við þau sveitarfélög sem hvað
mesta framsýni hafa sýnt í
þjónustu við börn á leikskólaaldri,
þá erum við sannarlega á rangri
leið.
Höfundur er bæjarfulltrúi og
fulltrúi í fræðsluráði.
www.facebook.com/
fjardarposturinn
Skoðaðu fjölmargar
myndir úr bæjarlífinu
Smelltu á
LÍKAR VIÐ
Dalshrauni 24 • 220 Hafnarfirði • 555 4855 • steinmark.is • steinmark@steinmark.is
Stafræn prentun
Gormun/hefting
Dalshrauni 24 • 220 Hafnarfirði • 555 4855 • steinmark.is • steinmark@steinmark.is
Stafræn prentu
Gormun/hefting
Dalshrauni 24 • 220 Hafnarfirði • 555 4855 • steinmark.is • steinmark@steinmark.is
Stafræn prentun
Gormun/hefting
Dalshrauni 24 • 220 Hafnarfirði • 555 485 steinmark.is • st i mark@steinmark.is
Stafræn rentun
Go un/hefting