Fréttablaðið - 06.10.2015, Síða 26
Í átjánda skiptið í röð ætlar
hópur Íslendinga að fara á hina
mögnuðu bíladaga Daytona
Turkey Run sem haldnir eru í
Daytona í Flórída í nóvember
á hverju ári. Ávallt fer vænn
hópur Íslendinga á þessa hátíð.
Stærstur var hópurinn árið
2008 er 145 landar fóru á hátíð-
ina, en 75 manns fóru í fyrra.
Öll þessi 18 ár hefur Sigurður
Óskar Lárusson, starfsmaður
Frumherja, farið fyrir hópnum
og myndaði hann strax sam-
starf við Icelandair. Það hefur
tryggt hófstillt verð í þessar
ferðir.
Mekka fornbílaáhugamanna
Nú í ár er um bæði 11 og 15
daga ferð að velja og kostar sú
styttri rétt ríflega 200.000 kr.
með öllu, hótelgistingu, sam-
göngum á milli staða og miðum
á hátíðina. Fyrstu árin var
boðið uppá 8 daga ferðir, en
síðan urðu þær lengri, ekki síst
svo að þátttakendur gætu einn-
ig nýtt sér lágt verð í Banda-
ríkjunum fyrir jólainnkaupin,
en komið er heim í byrjun des-
ember. Turkey Run er algjör
Mekka fornbílaáhugamanna. Í
ár er 42. árið sem hún er hald-
in og fjöldi sýningarbíla er
yfir leitt í kringum 6.000 og og
fjöldi gesta um og yfir 100.000
á dag. Sýningin stendur yfir í 4
daga og hefst á þakkargjörðar-
daginn.
Ekki síður kvennaferð
Fyrstu árin var algengt að karl-
menn væru í miklum meiri-
hluta héðan en það breyttist
fljótt, karlmennirnir sáu að
þessi ferð var ekki síður fyrir
maka þeirra. Í samtali við Sig-
urð sagði hann: „Það er ekki
erfitt að eyða klukkustundun-
um saman á sýningunni hvort
sem er að skoða bílana, spjalla
við sýnendur og ekki síst að
grúska í varahlutabásunum.
En það er mikill fjöldi söluað-
ila á svæðinu, bæði með nýja
og notaða hluti. Algengt er að
menn séu búnir að panta sér
hluti áður en þeir fara út og
kippa þeim upp á sýningunni,
en þá er um að ræða sérpantan-
ir á nýjum hlutum. Þá er mik-
ill fjöldi sem safnast saman
við verslunarmiðstöð á plani
sem heitir Bel Air Plaza. Þar
er verið að sýna sig og sjá aðra
og sýna fallegu bílana sína og
jafnvel að selja þá.
Íslendingarnir vakið mikla athygli
Íslendingahópurinn hefur
ávallt vakið mikla athygli á
Day tona og ætlar ferðamála-
ráð þar í bæ að gefa okkar fólki
smá „welcome“-gjöf og spenn-
andi verður að sjá hver hún
verður,“ sagði Sigurður. Þau
eru agndofa yfir að við séum
að koma í 18. sinn og dvelja á
Day tona í allt að viku í senn og
lengur í heildina. Ferðin byrj-
ar í Orlando og gist á Rosen Inn
at Pointe þar í bæ. Það er gífur-
legt líf þar í kring, fullt af söfn-
um, matsölustöðum, stutt í alla
garða, stutt í útsöluverslunar-
miðstöð, Florida Mall og enda-
lausa afþreyingu. Síðan verð-
ur farið til Daytona og dvalið
á Holiday Inn sem stendur við
A1A strandgötuna. Stærsta út-
sala ársins hefst seint að kvöldi
þakkargjörðardags og ekki
slæmt að huga að jólainnkaup-
unum í leiðinni,“ sagði Sigurður
að lokum.
40 Íslendingar fara á
daytona turkey run Í næsta mánuði
Vænn Íslendingahópur hefur farið á hátíðina í 18 ár í röð og stærstur var hann 145 manns.
Turkey Run í Daytona í Flórída.
Margir velta því vafalaust fyrir
sér hvað rak Volkswagen til þess
að svindla svo gróflega á meng-
unarreglum þeim sem bílasmið-
um eru settar í Bandaríkjunum
og víðar. Fyrir því hljóta að vera
góðar og gildar ástæður þó segja
megi að aldrei séu gildar ástæð-
ur til að svindla. Þegar þróun dís-
ilvéla stóð sem hæst og heimurinn
var sem meðtækilegastur fyrir
dísilvélar og litla eyðslu þeirra
stóð Volkswagen frammi fyrir
afar lítilli sölu dísilbíla í Banda-
ríkjunum og reyndar almennt
fremur dræmri sölu þar. Því
þurfti fyrirtækið að bjóða mark-
aðnum þar upp á einstök sölurök.
Auðvitað hljómaði það vel að afl-
miklar dísilvélar þeirra menguðu
mjög lítið. Þær eyddu líka mjög
litlu og auk þess voru bílar þeirra
á mjög hagstæðu verði og verð
dísilolíu var lágt. Pottþétt formúla
til að selja bíla, bara ef það hefði
nú verið satt.
Átti að koma dísilbílum á kortið í
Bandaríkjunum
Volkswagen fullyrti að fyrir-
tækinu hefði tekist að fram-
leiða dísilvélar sem eyddu 90%
af sótmengun þeirra með full-
komnum mengunarbúnaði. Haft
var eftir yfirmanni vélafram-
leiðslu Volkswagen árið 2008
að með þessari nýju tækni væri
komin fram vél sem myndi koma
sölu dísilbíla verulega á kortið í
Bandaríkjunum. Ef mengunar-
búnaður þeirra hefði alltaf verið í
gangi og ekki slökkt á honum í al-
mennum akstri hefði bæði eyðsl-
an og mengunin rokið upp og það
sem fullyrt hefði verið í auglýs-
ingum hefði engan veginn staðist.
Ef slokknaði á mengunarbúnaðin-
um, rétt eins og svindlhugbúnað-
urinn einmitt gerði í venjulegum
akstri, jókst mengunin hins vegar
og varð allt að 20 sinnum meiri í
tilfelli Volkswagen Passat og 35
sinnum meiri í tilfelli Volkswagen
Jetta, eins og prófessorar og nem-
endur í West Virginia-háskólanum
fundu út.
Mjög dýr mengunarvarnarbúnaður
Vandinn við smíði dísilvéla sem
hlíta öllum þeim ströngu meng-
unarreglum sem bílasmiðum eru
settar er líka sá að mjög dýrt er
að útbúa þann búnað sem dugar.
Með Euro5-stöðlunum kostar það
um 700 evrur í hvern bíl, eða um
100.000 kr. En með Euro6-staðlin-
um er kostnaðurinn kominn upp í
1.300 evrur eða tæplega 190.000
kr. Þessi kostnaður er orðinn svo
hár að samkeppnin við bensín-
bíla er orðin fremur óraunhæf.
Þessi vandi með dísilvélar sem
nú verður heimsbyggðinni æ ljós-
ari mun líklega gera það að verk-
um að dísil bílar munu fara nokkuð
hallloka í samkeppninni við bens-
ínbíla.
Fyrirsjáanleg fækkun bíla með
dísilvélar
Því má búast við því að bílafram-
leiðendur fækki þeim bílgerðum
mjög sem eru með dísilvélar, en
það gerist ekki á einni nóttu. Sala
þeirra gæti farið hratt niður ein-
göngu vegna þeirrar slæmu um-
ræðu sem dísilvélar hafa fengið í
kjölfar hneykslis Volkswagen.
Hvað fékk
volkswagen
til að svindla?
Miklu afli, lítilli eyðslu og lítilli mengun er
torvelt að ná með dísilvélum. Auk þess er
mengunarvarnarbúnaður mjög dýr.
Í árlegum mælingum Transport
& Environment á eyðslumæl-
ingum nýrra bíla kom Merc edes
Benz verst út allra bílafram-
leiðenda hvað varðar mismun
á raunverulegri og uppgefinni
eyðslu bíla þeirra. Bílar Merc-
edes Benz eyða að meðaltali 48%
meira eldsneyti en uppgefið er
og bílgerðirnar Mercedes Benz
A-, C- og E-Class mælast með
meira en 50% meiri eyðslu en
framleiðandi þeirra gefur upp.
Er þetta annað árið í röð sem
Mercedes Benz fær þennan vafa-
sama titil hjá T&E, en stofnun-
in birti sína árlegu skýrslu seint
í síðasta mánuði. Aðrir bílafram-
leiðendur koma ekki mikið betur
út í skýrslunni og bílgerðirnar
BMW 5 og Peugeot 308 mældust
með rétt undir 50% meiri eyðslu
en uppgefin er af framleiðend-
um þeirra. Þegar allur bílaiðnað-
urinn er skoðaður í dag kemur í
ljós að eyðsla bíla er að meðaltali
40% meiri en uppgefin eyðsla
þeirra. Þessi tala var aðeins 8%
árið 2001 og því hafa vinnubrögð
bílaframleiðenda mikið breyst
til hins verra á þessum 14 árum.
Transport & Environment, sem
er með höfuðstöðvar í Brussel
í Belgíu, segir að niðurstöður
mælinga þeirra hafa ekki fengið
þá athygli á undanförnum árum
sem ástæða væri til og munurinn
á uppgefinni eyðslu nýrra bíla
og raunverulegri eyðslu þeirra
væri svo sláandi að ekki væri við
unað. Því megi segja að svindl
Volkswagen nú væri í raun sá
toppur á ísjakanum sem stæði
upp úr vatnsyfirborðinu, annað
væri enn falið.
Evrópusambandið að vakna
Svo virðist þó sem reglugerða-
batteríið í Evrópusambandinu
hafi loks vaknað af þyrnirósar-
svefni sínum og krefjist nú
strangari eða öllu heldur rétt-
ari mælinga á evrópskum bílum
og að þær verði að minnsta kosti
jafn strangar og í Bandaríkjun-
um. Hjá Sameinuðu þjóðunum
er nú gerð sú krafa að mæling-
ar á öllum nýjum bílum heims-
ins verði samræmd. Annað sé
ekkert vit þar sem bílar flæði
um heim allan frá öllum heims-
hornum. Í þessari nýlegu skýrslu
T&E er áherslan á eyðslu bíla
og losun koldíoxíðs (CO2). Hún
tekur ekki til mælinga á þeim
nituroxíðsamböndum (NOx), eða
sóti, sem dísilbílar gefa frá sér
og því fráviki sem er frá raun-
veruleikanum og uppgefinni
losun frá framleiðendum. Kol-
díoxíð er talið aðal áhrifavald-
ur hnattrænnar hlýnunar en
ekki skaðlegt fólki með beinum
hætti. Annað á við um nituroxíð-
samböndin, en þau eru skaðleg
öndunarfærum fólks og krabba-
meinsvaldandi að auki.
Einblínt á koltvísýring en sótinu
gleymt
Því hafa mælingar T&E verið
gagnrýndar fyrir það að ein-
blína um of á koldíoxíðlosun,
en kanna ekki þá mengun sem
með beinum hætti er lífshættu-
leg fólki, nituroxíðmenguninni.
Mercedes Benz hefur gagnrýnt
T&E fyrir að greina ekki frá því
hvernig mælingar þeirra eru ná-
kvæmlega framkvæmdar og því
sé ekki hægt að taka niðurstöð-
ur þeirra alvarlega. Mercedes
Benz segist styðja samræmd-
ar mælingar óháðs aðila, en þó
þannig að aðferðafræði þess
aðila verði öllum kunn. Undir
það tekur PSA/Peugeot- Citroën,
en mælingar á bílum franska
framleiðandans komu einna best
út í könnun T&E að þessu sinni.
BMW hefur einnig tekið undir
að rétt sé að samræma mæling-
ar allra bíla, þær skuli fram-
kvæmdar af óháðum opinberum
aðila og í þeim verði aðstæður
við mælingar sem líkastar raun-
verulegum aðstæðum í akstri.
mercedes Benz með
óraunHæfustu
eyðslutölurnar
Bílaframleiðendur taka flestir undir samræmdar mælingar
óháðs aðila. Einblínt hefur verið á koltvísýringslosun en mun
hættulegri sótmengun dísilbíla hefur gleymst á meðan.
Að meðaltali menga bílar 40% meira en bílaframleiðendur gefa upp.
Dísilvél frá Volkswagen.
BÍlar
Fréttablaðið
8 6. október 2015 ÞRIÐJUDAGUR
0
2
-1
1
-2
0
1
5
1
0
:3
1
F
B
0
4
8
s
_
P
0
3
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
1
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
8
s
_
P
0
2
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
6
C
2
-7
6
5
0
1
6
C
2
-7
5
1
4
1
6
C
2
-7
3
D
8
1
6
C
2
-7
2
9
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
B
F
B
0
4
8
s
_
5
1
0
2
0
1
5
C
M
Y
K