Fréttablaðið - 21.04.2015, Blaðsíða 52
21. apríl 2015 ÞRIÐJUDAGUR| MENNING | 24
Magnús
Guðmundsson
magnus@frettabladid.is
Eftir rysjóttan vetur svífur andi ástar og drauma
yfir vortónleikum Kvennakórs Kópavogs að sögn
Ásdísar Arnardóttur, einnar í hópnum. Líka örlítil
von um sólríkt sumar. „Það sakar ekki að láta sig
dreyma,“ segir hún.
Létt klúbbastemning verður á tónleikunum sem
verða í Ferðafélagssalnum í Mörkinni 6. Þeir hefj-
ast klukkan 20.30 en húsið verður opnað klukku-
stund fyrr með fordrykk og lifandi tónlist.
Hluti tónleikanna er tileinkaður íslenskum þjóð-
og dægurlögum en annar hluti er settur saman
af þekktum erlendum lögum í djass útsetningum.
Gestir sitja við borð og barinn verður opinn eitt-
hvað fram eftir kvöldi.
Með kórnum koma fram þau Stefanía Svavars-
dóttir söngkona, Richard Korn, sem leikur á bassa,
og Ellert S.B. Sigurðarson á trommur og gítar. John
Gear leikur á trompet og píanó og hann er jafn-
framt stjórnandi kórsins.
- gun
Andi ástar og drauma svífur yfi r
Kvennakór Kópavogs syngur annað kvöld í sal Ferðafélagsins í Mörkinni 6.
KVENNAKÓR KÓPAVOGS Vortónleikarnir verða með léttri klúbbastemningu þetta árið.
VALUR – HAUKAR
LEIKUR ÞRJÚ Í UNDANÚRSLITUM
Í Vodafonehöllinni
í kvöld kl. 19.30
GRILLAÐIR BORGARAR FYRIR LEIK!
María Ólafs og Ásgeir Orri Eurovisionfarar
mæta og taka lagið í hálfleik!
Áfram Valur!
Á Listahátíðinni í Reykjavík í vor
verður boðið upp á einstaklega
spennandi danskvöld í Borgarleik-
húsinu. BLÆÐI er sýning þar sem
þrjú stór nöfn í dansheiminum leiða
saman hesta sína í þremur sjálf-
stæðum sýningum.
Damien Jalet er eini danshöf-
undurinn sem tengir saman öll
þrjú verkin. Fyrst skal telja tvö
brot úr hinu geysivinsæla Babel
(words) eftir Damien Jalet og Sidi
Larbi Cherkaoui. Þá Les Méduses
eftir Damien Jalet, sem er ásæk-
ið verk fyrir kventríó og var upp-
runalega samið fyrir Louvre-lista-
safnið í París. Dagskránni lýkur
svo með verkinu Black Marrow
eftir Damien Jalet og Ernu Ómars-
dóttur.
Ýtum hvort öðru áfram
Leið Ernu og Damiens lágu einmitt
fyrst saman þegar þau dönsuðu
saman í sýningunni Foi eftir Sidi
Larbi sem þau túruðu svo með um
heiminn fyrir um tíu árum og segir
Damien að þau hafi strax fundið
að það ætti vel við þau að vinna
saman. „Við fundum á fyrsta degi
að það hentaði okkur vel að vinna
saman. Við höfum svipaða sýn á
hlutina að mörgu leyti en erum svo
líka gjörólík að öðru leyti. En við
virðumst deila einhverjum sam-
eiginlegum grunni,“ segir Damien
og heldur áfram: „Málið er að ég
geri aðra hluti þegar ég vinn með
Ernu en þegar ég vinn einn. Þetta
er ekki spurning um einhvers
konar samtal heldur eru þetta
tengsl og svo ýtum við hvort öðru
áfram.“ Erna tekur undir þetta
og segir að þau séu nú stundum
farin að minna á gömul hjón. „En
svo er líka mikilvægt í svona sam-
starfi að kunna að stíga til hliðar
og leyfa hinum aðilanum að vinna.
Koma sínum hugmyndum að. Þetta
er spurning um traust og það er til
staðar hjá okkur.“
Verk sem taka breytingum
„Á sínum tíma þá gerðum við
Transaquania Out of the Blue í
Bláa lóninu fyrir Íslenska dans-
flokkinn,“ segir Erna og leggur
áherslu að þetta tengist því sem
komi í framhaldinu. „Þar unnum
við með vatnið og lónið, bjuggum
til okkar eigin ímynduðu goðsögn
um lónið sem táknaði upphaf lífs-
ins. Sama ár var okkur svo boðið að
vinna í Ástralíu og þar unnum við
með hinn pólinn sem talaðist á við
Transaquania. Það verk er Black
Marrow.“
„Black Marrow er upprunalega
samið fyrir Chunky Move, einn
helsta nútímadansflokk Ástralíu,
og var frumflutt á listahátíðinni í
Melbourne árið 2008. Verkið sækir
vissulega innblástur í frumbyggja
Ástralíu en er á sama tíma eins
konar samtíma ritúal. Það tekst á
við tengsl okkar við jörðina, samspil
náttúru og siðmenningar og upphaf
hlutanna og möguleg endalok.“
„Í framhaldinu gerðum við verk
hér heima sem heitir Into Thin Air
og byggir á Transaquania svona
eftir að það er komið upp úr vatn-
inu. Það sem sagt þróaðist á sinn
hátt. Eins er Black Marrow samið
fyrir Ástralíu en útgáfan sem
við vinnum hér er búin að taka
ákveðnum breytingum og er nú
samin með og fyrir Íslenska dans-
flokkinn.“
Efnið er olía
„Ef við rekum nál í gegnum jörð-
ina á Íslandi,“ segir Damien og
brosir, „þá kemur hún að endingu
upp í Ástralíu. Það er svona dæmi
um hvernig við tengjum þetta líka
í heild. Ástralía er heit og þurr.
Ísland blautt og kalt. Tvær eyjar í
hafinu sín hvorum megin á hnett-
inum. Við vinnum líka mikið með
efni jarðarinnar. Vatn sem lífgjafa
og upphaf og olíuna sem er þarna
líka. Afsprengi lífs og órjúfanleg-
ur hluti af jörðinni. Við skoðum
líka hvernig olían, eða öllu heldur
nýting okkar á henni, hefur farið
með jörðina. Við skoðum hvernig
frumbyggjar Ástralíu lifa með
náttúrunni en ekki af henni.“
Þarfir og langanir
Damien segir að þegar þau hafi
farið að skoða frumbyggja Ástral-
íu í samhengi við nútímasamfélag-
ið hafi verið sláandi hversu háður
nútíminn er jarðefnaeldsneyti.
„Iðnvæðingin hefur breytt okkur
og mótað. Fært okkur fjær upp-
runanum. Frumbyggjarnir heila
jörðina, lifa með henni í sátt en við
sjúgum úr henni allt líf. Við erum í
leit að jafnvægi en er það of seint?“
Erna bætir við að þau séu líka að
skoða hversu háð við erum lífsstíl
okkar í dag. „Hvaðan kemur allt
sem við nýtum? Við erum að breyta
náttúrunni á óafturkræfan hátt.
Ástæðan er kannski ekki síst sú að
einhvers staðar á leiðinni hafi þetta
hætt að snúast um þarfir hjá okkur
og farið að snúast um langanir.“
Leitin sem skiptir máli
Damien og Erna segja verkið hafa
þróast í nýja og spennandi átt núna
í æfingaferlinu á Íslandi þar sem
þau eru að vinna verkið upp á nýtt
með dönsurum Íslenska dans-
flokksins. „Nú erum við að vinna
með öðru fólki,“ segir Damien, „og
það er ekki hægt að troða þessu
áfram. Verkið þarf að fá að þróast
og vera í samhljómi við þá sem eru
að takast á við það hverju sinni.“
Erna áréttar að Black Marrow
sé í rauninni ljóðrænna en það er
pólitískt þar sem líkamarnir fá að
tala frekar en orðin.
„Þannig að það er í raun í mörg-
um lögum. Í verkinu er að finna
fegurð og ljótleika og það er í senn
einfalt og flókið. Málið er að við
erum í leit að sannleika án þess
að komast að niðurstöðu en það
er leitin sem skiptir máli. Öll
sköpun breytir manni og þrosk-
ar. Því getur verið erfitt að koma
aftur að verki en þá er líka gott
að hafa einhvern óbreytanlegan
fasta eins og við höfum núna í
tónlistinni. Ben Frost frumsamdi
tónlistina og var með okkur á
æfingaferlinu í Melbourne og tón-
listin er það eina sem mun hald-
ast alveg óbreytt.“
Að lifa með en ekki af náttúrunni
Erna Ómarsdóttir og Damien Jalet eru höfundar Black Marrow sem verður ásamt tveimur öðrum verkum sýnt á danskvöldinu BLÆÐI í
Borgarleikhúsinu á Listahátíðinni í Reykjavík í vor. Þau hafa nú unnið saman af og til í ein tíu ár.
DANSHÖFUNDARNIR Erna Ómarsdóttir og Damien Jalet eru höfundar Black
Marrow sem verður sýnt á Listahátíðinni í Reykjavík í vor. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR
BLACK MARROW Mynd úr sýningunni í Ástralíu á sínum tíma árið 2008.
Iðnvæðingin hefur
breytt okkur og mótað.
Fært okkur fjarri upp-
runanum. Frumbyggj-
arnir heila jörðina, lifa
með henni í sátt en við
sjúgum úr henni allt líf.
Við erum í leit að jafn-
vægi en er það of seint?
Damien Jalet
MENNING
0
3
-1
2
-2
0
1
5
2
3
:3
8
F
B
0
6
4
s
_
P
0
6
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
5
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
0
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
3
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
7
6
1
-6
4
8
C
1
7
6
1
-6
3
5
0
1
7
6
1
-6
2
1
4
1
7
6
1
-6
0
D
8
2
8
0
X
4
0
0
3
B
F
B
0
6
4
s
_
2
0
_
4
_
2
0
1
5
C
M
Y
K